04/06/2015 22:09 GMT+7

“U-23 VN muốn giành ngôi nhất bảng”

NGUYÊN KHÔI (từ Singapore)
NGUYÊN KHÔI (từ Singapore)

TTO - Đó là phát biểu của HLV trưởng đội tuyển U-23 VN Toshiya Miura sau trận thắng U-23 Lào 1-0 ở lượt trận thứ ba bảng B SEA Games 28 vào tối 4-6 để gần như chắc chắn giành một vé của bảng B vào bán kết.

Nhận xét về trận đấu, ông nói: “Về kết quả trận đấu,  tôi hài lòng. Nhưng với những gì diễn ra trên sân thì đây là trận đấu có vấn đề của U-23 VN. Hàng tấn công mất bóng nhiều. Tuy nhiên, hàng hậu vệ chơi chắc chắn và không có gì phải chê trách cả. Từ đầu trận đấu đến lúc ghi bàn, lối chơi của U-23 VN không có nhiều sự khác biệt. Nhưng rõ ràng là khi đội có bàn thắng thì tâm lý các cầu thủ thoải mái hơn. Họ chơi tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn dù không tận dụng được”.

Trả lời câu hỏi của giới truyền thông về vai trò của tiền đạo Mạc Hồng Quân, HLV Miura nói: “Mạc Hồng Quân có nét tương đồng với  tiền đạo Lê Công Vinh. Đó là khả năng tì đè tốt, qua đó tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn hay tự mình dứt điểm. Việc cặp tiền đạo Văn Toàn và Thanh Bình không giữ được bóng và mất bóng nhiều buộc tôi phải tung Mạc Hồng Quân vào sân thay Thanh Bình ngay đầu hiệp hai. Điều này đã giúp đội chơi tốt hơn”.

Nhà cầm quân người Nhật Bản cũng chia sẻ về việc ông thay đổi đội hình khá nhiều trong ba trận đấu vừa qua. Ông Miura nói: ”Trong một trận đấu, các đội chỉ được đăng ký có 18 cầu thủ. Do đó, lựa chọn nhân sự để đăng ký cho một trận đấu là rất quan trọng. Tôi đã liên tục có những xáo trộn trong việc sắp xếp đội hình nhằm có thể chuẩn bị thật tốt cho những trận đấu quan trọng. Hơn nữa, việc phải thi đấu liên tục và thi đấu nhiều hơn bảng A một trận nên tôi phải có những điều chỉnh và sử dụng con người thật hợp lý. Hai trận còn lại, tôi muốn đặt mục tiêu giành chiến thắng để giành ngôi đầu bảng bởi vì đứng đầu bảng sẽ có những lợi thế nhất định ở bán kết. Tuy nhiên, do chưa biết đối thủ là ai nên tôi sẽ có tính toán trong những ngày tới để có thể tạo được lợi thế nhất định”.

Về phần mình, HLV trưởng đội tuyển U-23 Lào David Booth (Anh) cho biết ông không hề bất ngờ khi U-23 VN giành chiến thắng. Ông nói: “Ở trận đấu này, các cầu thủ U-23 Lào đã chơi tốt hơn ở trận thua U-23 Thái Lan 0-6 hôm mở màn. Đá với tuyển  U-23 VN có hàng công rất mạnh nhưng U-23 Lào cũng đã chơi phòng ngự rất tốt và chỉ để thủng lưới một bàn. Tôi không bất ngờ về kết quả trận đấu với chiến thắng nghiêng về U-23 VN bởi họ là ứng viên vô địch của SEA Games 28. Chúng tôi đã xác định được phải chơi phòng ngự thật chặt trước U-23 VN nhưng rốt cuộc vẫn không thể ngăn U-23 VN ghi bàn. Dù vậy, tôi không ấn tượng với cầu thủ nào của U-23 VN”.

NGUYÊN KHÔI (từ Singapore)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên