19/10/2011 09:09 GMT+7

U-23 Việt Nam muốn vô địch

N.K.
N.K.

TT - 19g15 tối nay 19-10, trên sân Mỹ Đình, tuyển U-23 VN ra quân gặp U-23 Myanmar (VTV2 THTT). HLV Falko Goetz cho biết mục tiêu của U-23 VN là đoạt chức vô địch để “chạy đà” cho SEA Games 26.

TT - 19g15 tối nay 19-10, trên sân Mỹ Đình, tuyển U-23 VN ra quân gặp U-23 Myanmar (VTV2 THTT). HLV Falko Goetz cho biết mục tiêu của U-23 VN là đoạt chức vô địch để “chạy đà” cho SEA Games 26.

U-23 VN hiện có 26 cầu thủ và sau VFF Cup, HLV Goetz sẽ gút danh sách còn 20 cầu thủ tham dự SEA Games 26. Để các tuyển thủ có điều kiện thể hiện mình, tại buổi họp báo trước trận đấu, HLV Goetz cho biết: “Tôi sẽ cố gắng để các cầu thủ có điều kiện ra sân. Mục tiêu của tuyển U-23 VN là đoạt chức vô địch VFF Cup, sau đó là SEA Games 26. Tuyển U-23 VN còn nhiều thời gian và chúng tôi sẽ tính toán để thực hiện từng bước một các mục tiêu trong từng thời điểm”.

Về việc các doanh nghiệp treo thưởng khoảng 22 tỉ đồng cho chức vô địch SEA Games 26, HLV Goetz nhấn mạnh: “Khi có sự chuẩn bị tốt, thi đấu thành công thì phần thưởng sẽ đến. Chúng tôi quan tâm đến vấn đề chuyên môn và mục tiêu giành chiến thắng hơn những việc khác”. Đội trưởng Thành Lương đánh giá tuyển U-23 VN có 80% cơ hội vô địch VFF Cup và toàn đội sẽ thi đấu hết sức mình để thực hiện mục tiêu đề ra.

Tuyển bóng đá nữ VN sớm vào bán kết

Tối 18-10, đội tuyển bóng đá nữ VN có trận thắng thứ hai tại Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2011 khi đánh bại chủ nhà Lào 4-0. Tiền đạo Huỳnh Như ghi bàn mở tỉ số phút thứ 2. Sau đó Nguyễn Thị Hòa lập hat-trick ở các phút 8, 29 và 33. Ở trận đấu trước đó của bảng A, Indonesia thắng Singapore 3-1. Kết quả này giúp tuyển nữ VN giành vé đầu tiên ở bảng A vào bán kết. Trận gặp Indonesia vào ngày 20-10 chỉ giúp tuyển VN xác định vị trí nhất hay nhì bảng để tránh gặp Thái Lan ở bán kết.

N.K.

Tuy chỉ có một trận giao hữu (thua U-23 Singapore 0-1 hồi tháng 7) nhưng U-23 Myanmar cho thấy sẽ là đối thủ khó chịu với U-23 VN. Ngoài thể lực sung mãn, tuyển U-23 Myanmar còn có 12 tuyển thủ khoác áo đội tuyển Myanmar tham dự vòng loại World Cup 2014. Đội hình U-23 Myanmar có những cái tên đáng chú ý như thủ môn Kyaw Zin Htet, hậu vệ Moe Win, Shwe Hlaing Win, Zaw Zaw Oo, tiền vệ Kyi Lin, Min Min Thu, Thein Than Win, tiền đạo Soe Min Oo, Kyaw Ko Ko... Dù chỉ mới nắm đội tuyển U-23 Myanmar vào cuối tháng 9 vừa qua nhưng HLV Stefan Hansson (Thụy Điển) tỏ ra khá tự tin sẽ giúp U-23 Myanmar đạt thành tích tốt tại VFF Cup.

Không quá quan tâm đến sức mạnh của U-23 Myanmar, mục tiêu của HLV Goetz là làm sao hoàn thiện bộ khung cho đội tuyển U-23 VN. Trong đó, ngoài các vị trí trụ cột có thể nhìn thấy rõ như Trọng Hoàng, Thành Lương, Đình Tùng, Văn Quyết, những vị trí còn lại đều đang là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các cầu thủ trong việc giành suất đến Indonesia cùng tuyển U-23 VN. Do đó, trận đấu với U-23 Myanmar nhiều khả năng sẽ được HLV Goetz tận dụng để hoàn thiện đội hình và tiếp tục thử nghiệm cho hai vị trí trung vệ, trung phong đang làm ông lo lắng nhất.

Dự kiến đội hình xuất phát của đội tuyển U-23 VN trong trận đấu này gồm: thủ môn Tuấn Mạnh; cặp trung vệ Anh Quang - Huỳnh Phú; hậu vệ Chu Ngọc Anh (trái), Tấn Đạt (phải); cặp tiền vệ trung tâm Văn Bình - Trọng Hoàng, tiền vệ Thanh Trung (trái), Thành Lương (phải); tiền đạo Đình Tùng - Văn Quyết.

Trong khi đó, dù không có đội hình mạnh nhất đến VFF Cup nhưng HLV Ong Kim Swee (U-23 Malaysia) cho biết VFF Cup là cơ hội cọ xát và thanh lọc lực lượng của U-23 Malaysia trước SEA Games 26. Tiền vệ đội trưởng Baddrol Bakhtiar (U-23 Malaysia) cho biết các cầu thủ Malaysia sẽ tập trung hết sức cho các trận đấu tại VFF Cup để có tên trong danh sách dự SEA Games 26.

Đội hình của U-23 Malaysia tại VFF Cup có nhiều trụ cột từng có mặt tại SEA Games 25 như thủ môn Khairul Fahmi, hậu vệ Mohamad Muslim, tiền vệ Yong Kuong Yong, Gurusamy, Bakhtiar Baddrol, tiền đạo Ramlan Faris. HLV Ong Kim Swee hi vọng các cầu thủ sẽ thi đấu với chất lượng cao nhất tại VFF Cup.

Trong khi đó, HLV Abramov Vadim cho biết VFF Cup là cơ hội tốt để tuyển U-23 Uzbekistan chuẩn bị cho các mục tiêu tại vòng loại Olympic London 2012. Lúc 17g U-23 Uzbekistan sẽ gặp U-23 Malaysia (VTV2 THTT).

K.XUÂN - N.KHÔI

N.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên