01/11/2013 15:45 GMT+7

U-23 Việt Nam gặp Becamex Bình Dương ở chung kết BTV Cup 2013

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 1-11, đội U-23 Việt Nam đã đá bại đội Sinh Viên Hàn Quốc 4-3 ở loạt sút luân lưu để giành quyền vào chơi chung kết Giải BTV Cup 2013 với đội chủ nhà Becamex Bình Dương vào lúc 18g00 ngày 3-11.

Hiệp 1, đội U-23 VN chơi khá hay và tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn với sự chói sáng của tiền vệ Phi Sơn. Một mình cầu thủ này có ít nhất hai đường chọc khe cho Văn Thắng và Minh Tuấn, đối diện với thủ môn đối phương nhưng bàn thắng không được ghi. 

Sang hiệp 2, do xuống sức, U-23 VN đã chơi chùng xuống, không còn tạo được thế trận áp đảo như trong hiệp 1. Đáng nói hơn, trong 20 phút cuối, U-23 VN còn được chơi hơn người sau khi tiền vệ Lee Tae Hee bị thẻ đỏ vì lỗi ăn vạ. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn không thể có bàn thắng. Trái lại, họ còn gặp không ít khó khăn trong những tình huống phản công nhanh từ đội Sinh viên Hàn Quốc. 

Trận đấu đã xảy ra một sự cố ở phút 87 khi tiền đạo Lee Ho Seok (11) có pha vào bóng trả đũa với Hải Huy. Sau pha phạm lỗi của Lee Ho Seok, cầu thủ hai đội đã lao vào xô xát và trọng tài đã phải can thiệp, đồng thời rút thẻ vàng cảnh cáo Lee Ho Seok (Hàn Quốc) và Mạc Hồng Quân (U-23 Việt Nam). 

Kết quả U-23 VN thắng 4-3 ở loạt sút luân lưu. Ở trận bán kết còn lại, Becamex Bình Dương đã đánh bại đội Bangu Atletico (Brazil) 1-0 nhờ pha ghi bàn duy nhất của tiền đạo Anh Đức ở phút 77.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Các cầu thủ U23 Việt Nam chạy lên khán đài ăn mừng chiến thắng với HLV Hoàng văn Phúc - Ảnh: S.H
Cú sút quyết của Mạnh Dũng - Ảnh: S.H
Các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng chiến thắng sau khi Mạnh Dũng thực hiện thành công quả sút quyết định - Ảnh: S.H

Lượt 5: VAAAÀOOOO..., Mạnh Dũng kết thúc chính xác lượt sút thứ 5, ấn định chiến thắng 4-3 và đưa U23 Việt Nam vào chung kết BTV Cup 2013.

Lượt 5: VAAAÀOOOO..., Kim Han Bi đánh lừa thủ thành Nguyên Mạnh, gỡ hòa 3-3 cho SV Hàn Quốc.

Lượt 4: VAAAÀOOOO..., Thanh Hiền nâng tỉ số lên 3-2 cho U23 Việt Nam với pha dứt điểm chính xác ở lượt sút thứ tư.

Lượt 4: VAAAÀOOOO..., Jeo Hyun Ouk cũng đánh lừa thủ thành Nguyên Mạnh, quân bình tỉ số 2-2 cho SV Hàn Quốc.

Lượt 3: VAAAÀOOOO..., Hải Huy đã đánh lừa thủ thành Kim Kyeong Min nâng tỉ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam.

Lượt 3: VAAAÀOOOO... Kim Min Hyeok đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh, quân bình tỉ số 1-1 cho SV Hàn Quốc.

Lượt 2: KHÔNG VAAAÀOOOO... Văn Quyết đã bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt cho U23 Việt Nam với pha dứt điểm vọt xà.

Lượt 2: KHÔNG VAAAÀOOOO... thủ môn Nguyên Mạnh một lần nữa lại chơi xuất sắc với pha đỗ người đẩy cú dứt điểm của Lee Young Jae.

Lượt 1: VAAAÀOOOO... Mạnh Hùng đã đánh lừa được thủ thành Kim Kyeong Min, đưa U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0.

Lượt 1: KHÔNG VAAAÀOOOO... thủ môn Nguyên Mạnh đã chặn được cú sút đầu tiên của Lee Ho Seok (11).

LUÂN LƯU: SV Hàn Quốc đá trước.

Phút 90+4, trọng tài Võ Minh Trí đã nổi còi cho trận đấu SV Hàn Quốc - U23 Việt Nam kết thúc. Hòa 0-0, hai đội phải thi đấu luân lưu để phân định thắng thua.

THAY NGƯỜI! Phút 90, SV Hàn Quốc thay người thứ 3 với Lee Young Jae (7) vào sân thay cho Kwon Soo Hyun (8). 

Cầu thủ hai đội lao vào nhau sau pha phạm lỗi của Lee Ho Seok với Hải Huy - Ảnh: S.H

Phút 87, ẩu đã đã xảy ra khi tiền đạo Lee Ho Seok (11) có pha vào bóng trả đũa với Hải Huy. Sau pha phạm lỗi của Lee Ho Seok, cầu thủ hai đội đã lao vào xô xát và trọng tài đã phải can thiệp, đồng thời rút thẻ vàng cảnh cáo Lee Ho Seok (Hàn Quốc) và Mạc Hồng Quân (U23 Việt Nam). 

Phút 85, U23 Việt nam được hưởng quá đá phạt trực tiếp trước vòng cấm cách khung thành khoảng 25m. Mạnh Hùng thực hiện pha dứt điểm thẳng vào góc gần, nhưng bóng đi chệch cột dọc.

THAY NGƯỜI! Phút 83, U23 Việt Nam thay người thứ 3 với Mạc Hồng Quân (9) vào sân thay cho Văn Thắng (17).

Phút 75, những phút vừa qua các cầu thủ U23 Việt Nam nỗ lực gây sức ép nhưng vẫn chưa có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra trước khung thành thủ môn Kim Kyeong Min.

THAY NGƯỜI! Phút 69, U23 Việt Nam thay người thứ 2 với Hải Huy (14) vào sân thay cho Minh Tuấn (18).

Ở tình huống này, trọng tài Võ Minh Trí đã hơi nặng tai với Lee Tae Hee. Pha quay chậm lại trên truyền hình cho thấy Văn Quyết cũng đã có tác động với Lee Tae Hee, nên cầu thủ này mới ngã dù tác động của Văn Quyết chưa đủ mạnh.

Tuy nhiên, do Lee Tae Hee đã phải nhận một thẻ vàng trong hiệp 1 nên việc rút thẻ vàng thứ 2 ở một tình huống như vậy là quyết định hơi nặng. Và chiếc thẻ đỏ giành cho Lee Tae Hee cũng có thể sẽ thay đổi cục diện trận đấu, và nếu đội SV Hàn Quốc có thua, họ cũng sẽ không phục.  

Tiền vệ Lee Tae Hee rời sân sau khi nhận thẻ vàng thứ 2 - Ảnh: S.H

THẺ ĐỎ! Phút 68, với lỗi ăn vạ nhằm kiếm 11m, tiền vệ Lee Tae Hee đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân, khiến SV Hàn Quốc chỉ còn 10 người.

THAY NGƯỜI! Phút 58, U23 Việt Nam thay người đầu tiên với Mạnh Dũng (21) vào sân thay cho Phi Sơn (19) - cầu thủ đã thi đấu rất hay trong hiệp 1.

Phút 56, đội SV Hàn Quốc có pha lên bóng khá hay bên cánh trái. Nhưng một lần nữa trung vệ Mạnh Hùng đã có mặt đúng lúc cắt đứt đường căng ngang của Jeo Hyun Ouk.

Phút 51, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Phi Sơn thoát xuống đón đường chuyền của Văn Quyết rồi thực hiện pha dứt điểm nhanh ngay mép vòng cấm. Nhưng lần này bóng đã đi thiếu chính xác.

Phút 50, từ quả phạt góc bên cánh trái, cầu thủ mới vào sân thay người Kim Young Jin (18) đã bật cao hơn tất cả thực hiện pha đánh đầu. May cho đội U23 Việt Nam bóng đi vọt xà.

THAY NGƯỜI! Phút 46, đội SV Hàn Quốc có liền hai sự thay đội người với Kim Seung Jun(10)  và Kim Young Jin (18) vào sân thay cho Song Su Yeong (9) và Kim Do Hyeok (13).

Hiệp 2 trận đấu đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài Võ Minh Trí đã nổi còi cho hiệp 1 trận SV Hàn Quốc - U23 Việt Nam kết thúc. Hai đội tạm rời sân nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

Pha bỏ lỡ cơ hội của Văn Thắng - Ảnh: S.H

Tính đến thời điểm hiện tại, Phi Sơn là cầu thủ thi đấu hay nhất trận. Ở trận này, Phi Sơn không chỉ làm nhiệm vụ làm bóng cho hai tiền đạo Văn Thắng - Minh Tuấn, mà cầu thủ Xứ Nghệ còn rất nhiều lần bó vào trong thực hiện các pha dứt điểm. Đáng tiếc nỗ lực của Phi Sơn hết bị đồng đội bỏ lỡ lại bị thủ thành Kim Kyeong Min vô hiệu hóa, khiến đội U23 Việt Nam vẫn chưa thể có được bàn thắng.

NGUY HIỂM! Phút 42, có bóng từ bên cánh trái, Phi Sơn di chuyển vào giữa rồi thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật vào góc xa. Nhưng một lần nữa thủ thành Kim Kyeong Min đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng cứu thua cho đội SV Hàn Quốc. 

NGUY HIỂM! Phút 39, Phi Sơn một lần nữa có đường chuyền xé toang hàng phòng ngự SV Hàn Quốc cho Văn Thắng thoát xuống. Nhưng một lần nữa Văn Thắng lại bỏ lỡ với pha dứt điểm trúng người thủ thành Kim Kyeong Min trong pha đối mặt.

Một pha uy hiếp khung thành đội SV Hàn Quốc của các cầu thủ U23 Việt Nam - Ảnh: S.H

NGUY HIỂM! Phút 36, thêm một pha bóng nguy hiểm nữa được các cầu thủ U23 tạo ra trước khung thành đội SV Hàn Quốc. Nhưng lần này pha dứt điểm từ góc hẹp bên trái của Minh Tuấn đã không thắng được pha băng ra rất nhanh của thủ thành Kim Kyeong Min. 

NGUY HIỂM! Phút 34, Phi Sơn đã đã có đường chuyền xé toang hàng phòng ngự cho Văn Thắng thoát xuống. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm từ góc hẹp của Văn Thắng đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

NGUY HIỂM! Phút 30, phản công nhanh bên cánh trái, Văn Quyết đã có đường chuyền rất đẹp cho Minh Tuấn thoát xuống. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm chéo góc của Minh Tuấn đã không đánh bại được thủ thành Kim Kyeong Min.

Minh Tuấn (áo trắng) nỗ lực ngăn chặn pha đột phá của cầu thủ Hàn Quốc - Ảnh: S.H

Phút 26, những phút vừa qua SV Hàn Quốc là đội chiếm ưu thế. Nhưng các hậu vệ U23 Việt Nam vẫn chơi tỉnh táo và ngăn chặn được hầu hết những pha xâm nhập vòng cấm của các cầu thủ SV Hàn Quốc. 

Phút 21, Phi Sơn đột phá và thực hiện pha dứt điểm quyết đoán trước vòng cấm, đáng tiếc bóng đi vọt xà.

Phút 20, U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên cánh phải. Minh Tuấn thực hiện pha treo bóng thấp và các hậu vệ SV Hàn Quốc đã dễ dàng cản phá.

HLV Phùng Thanh Phương chỉ đạo trận đấu thay HLV Hoàng Văn Phúc - Ảnh: S.H

NGUY HIỂM! Phút 16, Phi Sơn có pha đột phá và phối hợp với Văn Quyết bên cánh phải làm náo loạn hàng phòng ngự SV Hàn Quốc. Đáng tiếc ở tình cuối cùng, sự kèm cặp của hai hậu vệ SV Hàn Quốc khiến chân sút này không thể tung ra được cú dứt điểm từ góc hẹp. 

THẺ VÀNG! Phút 8, hậu vệ Lee Tae Hee đã phải nhận thẻ vàng đầu tiên sau pha phạm lỗi với Văn Quyết trong tình huống phản công của U23 Việt Nam.

Phút 6, Sinh viên Hàn Quốc được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm chếch về bên phải. Tiền vệ Lee Ho-Seok treo bóng cho các tiền đạo dứt điểm nhưng trung vệ Thành Hào đã phát đoán chính xác và dùng đầu pha bóng giải vây.  

HLV Hoàng Văn Phúc (áo vàng) đang ngồi theo dõi trận đấu trên khán đài - Ảnh: S.H

Đội hình xuất phát của 2 đội:

SV Hàn Quốc: Kim Kyeong Min, Kim Han Bi, Park Jong Oh, Kim Min Hyeok, Lee Tae Hee, Kwon Soo Hyun, Song Su Yeong, Lee Ho Seok, Kim Do Hyeok, Seo Bo Min, Jeo Hyun Ouk.

U23 Việt Nam: Nguyên Mạnh, Thanh Hào, Ngọc Đức, Mạnh Hùng, Quang Hùng, Minh Tuấn, Văn Quyết, Thanh Hiền, Văn Thắng, Hà Minh Tuấn, Phi Sơn.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: BTV Cup U23 Việt Nam