23/10/2011 19:53 GMT+7

U-23 Myanmar thua đủ 3 trận

S.H.
S.H.

TTO - Chỉ với 15 cầu thủ trong danh sách đăng ký, Uzbekistan vẫn làm nên chuyện bằng chiến thắng 2-1 trước U-23 Myanmar vào chiều 23-10.

TTO - Chỉ với 15 cầu thủ trong danh sách đăng ký, Uzbekistan vẫn làm nên chuyện bằng chiến thắng 2-1 trước U-23 Myanmar vào chiều 23-10.

Phần lớn thời gian thi đấu, bóng luôn nằm trong tầm kiểm soát của đội bóng đến từ vùng Trung Á. Áp lực tấn công luôn đè nặng đã giúp Uzbekistan làm nên chuyện vào phút 12: Zohir (14) tấn công dọc cánh phải rồi lật bóng sệt vào trung lộ qua khỏi tầm tay của thủ môn Hein Kyaw Thu. Pha bóng khá đơn giản nhưng trung vệ Zaw Win Tin (3) lùi về chậm một nhịp để cho tiền đạo Alisher (10) thoát nhanh xuống đệm bóng cận thành, mở tỉ số 1-0.

Ba phút sau đó, Alisher đột phát và vòng cấm địa và sút bật người thủ môn Hein Kyaw Thu, bóng dội ngược lên đầu vòng 16,50m như một quả chuyền đẹp cho tiền vệ Pavel (15) lốp bóng bổng vào cầu môn trống, nhân đôi khoảng cách lên 2-0 cho Uzbekistan.

Dẫn trước hai bàn, sự chủ quan xuất hiện nơi nhiều cầu thủ Uzbekistan, nhất là cặp trung vệ và họ phải trả giá cho sự hớ hênh ấy khi Moe Win (14-Myanmar) có cú tỉa bóng sệt giữa hai trung vệ, mở ra khoảng trống cho Min Min Tun (25) có cơ hội dứt điểm thành công, rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-2.

Sau sai lầm ấy, hàng thủ Uzbekistan được chấn chỉnh trở lại với việc đeo bám quyết liệt và ngăn chặn các pha tấn công của đối thủ từ xa. Lối chơi tấn công khá đơn điệu dọc hai biên và thiếu người hỗ trợ của Myanmar đã không còn đất dụng võ trong 45 phút của hiệp hai.

Xem những gì Myanmar (thua cả ba trận) thể hiện ở giải đấu này, có thể thấy rằng đây chưa phải là chướng ngại vật khó vượt qua của U-23 Việt Nam tại bảng B ở SEA Games sắp tới.

Với 7 điểm (thắng Malaysia 3-1, Myanmar 2-1, hòa Việt Nam 1-1), Uzbekistan sẽ đoạt ngôi vô địch giải bóng đá quốc tế truyền thống này với điều kiện Malaysia cầm chân hoặc thắng chủ nhà Việt Nam (4 điểm).

S.H.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên