22/08/2017 05:48 GMT+7

U-22 VN - U-22 Indonesia: Đối đầu nảy lửa

NGUYÊN  KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Sau ba trận toàn thắng, tuyển U-22 VN gặp thách thức đầu tiên khi đụng đối thủ khó chịu U-22 Indonesia trên sân Selaysang vào 19h45 hôm nay (22-8, VTV6 THTT). Thêm một chiến thắng nữa, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ đoạt vé vào bán kết.

Công Phượng được chờ đợi sẽ ăn mừng bàn thắng trong trận gặp U-22 Indonesia đêm nay. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Chắc chắn U-22 Indonesia sẽ dốc hết sức trước U-22 VN. Đơn giản vì nếu thua, họ xem như sớm đặt vé máy bay về nước. Thiệt thòi cho họ ở trận đấu then chốt này là vắng mặt tiền vệ tấn công lợi hại Evan Dimas do thẻ phạt. Sức mạnh trong tấn công của U-22 Indonesia sẽ suy giảm rất nhiều khi không còn những quả chuyền dài chuẩn xác do Dimas thực hiện.

Theo các phóng viên Indonesia, không có Evan Dimas, HLV Luis Milla Aspas nhiều khả năng sẽ sử dụng Hargianto - cầu thủ đã ghi bàn trong chiến thắng 3-0 trước U-22 Philippines. Hoặc cũng không loại trừ ông sẽ bố trí bộ ba tiền vệ Hanif Sjahbandi, Asnawi Mangkualam và Hargianto ở khu vực giữa sân nhằm hạn chế sức mạnh của cặp tiền vệ trung tâm của U-22 VN.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Luis Milla Aspas cho biết: “Evan Dimas dĩ nhiên là một cầu thủ quan trọng. Nhưng chúng tôi luôn có những cầu thủ khác để thay thế. U-22 VN là đối thủ mạnh sau khi ghi đến 12 bàn chỉ trong ba trận đầu tiên. Nhưng chúng tôi tự tin chiến đấu với U-22 VN để giành vé vào bán kết”.

Đánh giá cao đối thủ nên cả ba trận đấu của U-22 Indonesia vừa qua, U-22 VN đều có người đi theo dõi, quay lại băng hình để về phân tích đối thủ. Thậm chí, HLV Nguyễn Hữu Thắng cùng hai thành viên trong ban huấn luyện còn tranh thủ đến sân theo dõi trực tiếp U-22 Indonesia trong trận thắng U-22 Philippines 3-0 để có cái nhìn rõ hơn. Do đó, điểm mạnh - yếu của U-22 Indonesia đều được U-22 VN phân tích cũng như đề ra cách chơi thích hợp. Điều quan trọng còn lại là các cầu thủ U-22 VN sẽ hồi phục thể lực như thế nào để chống lại lối chơi nhanh vốn khá “bào” sức đối thủ mà U-22 Indonesia đang áp dụng.

Điều đáng mừng là trong khi U-22 Indonesia vắng thủ lĩnh Evan Dimas ở giữa sân thì U-22 VN lại có được đầy đủ lực lượng mạnh nhất của mình sau những tính toán của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường - Duy Mạnh đang rất sung sức sau khi không ra sân trong trận thắng U-22 Philippines 4-0. Bên cạnh đó, sự trở lại của hậu vệ trái Văn Hậu sau án phạt cũng khiến hàng thủ U-22 VN trở nên chắc chắn hơn trong phòng ngự và sắc sảo hơn trong tổ chức tấn công. Nếu Duy Mạnh đá tiền vệ trung tâm, Đình Trọng sẽ được chọn đá trung vệ cùng đội trưởng Tiến Dũng trong trận đấu này.

Đội hình dự kiến của U-22 VN: Thủ môn Minh Long. Bốn hậu vệ Văn Hậu (trái), Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Thanh (phải). Bốn tiền vệ Quang Hải (trái), Duy Mạnh, Xuân Trường, Văn Toàn (phải). Cặp tiền đạo Công Phượng, Đức Chinh.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên