12/05/2017 05:25 GMT+7

U22 VN không thua kém nhiều U20 Argentina về kỹ thuật

PHƯƠNG THẢO
PHƯƠNG THẢO

TTO – HLV Hữu Thắng đã nói như vậy sau buổi tập ngắn trên sân Mỹ Đình của đội U22 VN trước trận đá giao hữu với đội tuyển U20 Argentina 19g ngày 14-5 tới.

HLV Hữu Thắng trả lời phỏng vấn giới truyền thông sau buổi tập của đội U22 VN trên sân Mỹ Đình tối 11-5. Ảnh: NAM KHÁNH

 

 

Trả lời phỏng vấn sau buổi tập, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết hai cầu thủ Tiến Dũng và Tuấn Tài chắc chắn không thể thi đấu trong ngày 14-5. Ngoài ra, chấn thương của Văn Toàn đang có tiến triển tốt, Tuấn Anh đã phục hồi và ông hài lòng với tinh thần tập luyện của các cầu thủ.

Về câu hỏi U22 rút ra được bài học gì sau trận thua của U20 VN trước U20 Argentina trên sân Thống Nhất hôm 10-5, HLV Hữu Thắng nói: “Tất cả chúng ta đều biết U20 Argentina là đội bóng có thực lực mạnh. Họ từng 6 lần vô địch giải U20 thế giới. Chúng ta đừng nên so sánh đẳng cấp của họ với đẳng cấp của bóng đá VN. Ở trận đấu trên sân Thống Nhất, tôi thấy cầu thủ mình hoàn toàn chơi dưới sức. Tất cả toàn đội nếu đá ở bên Đức được 10 thì trận hôm 10-5 chỉ được 6. Tôi rất tiếc về mặt sân. Nếu đá ở sân Mỹ Đình thì chắc chắn tuyển U20 không bao giờ đá như vậy. Bởi mặt sân ở sân Thống Nhất thật sự rất khó để triển khai lối đá bật nhả”.

HLV Hữu Thắng đánh giá cao nền tảng thể lực của các cầu thủ U20 Argentina và cho rằng điều này đã gây rất nhiều khó khăn cho U20 VN. Đây cũng là điều đáng lưu ý đối với U22 VN bởi các cầu thủ Argentina có thể lực tốt, có thể đá áp sát ngay lúc dẫn bóng ở phía trên và lùi nhanh về sân nhà. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng phải có những trận đấu có những cầu thủ hơn hẳn VN về đẳng cấp như Argentina thì các cầu thủ của ta mới biết được mình đang ở trình độ nào. Đây cũng là cơ hội để U22 VN chuẩn bị cho vòng loại và SEA Games 29 sắp tới.

 “Các cầu thủ Argentina đều đạt đẳng cấp thế giới nhưng chúng ta không thua kém họ về mặt kỹ thuật nhiều quá. Những cầu thủ ở các CLB Hà Nội, Hoàng Anh Gia Lai và các cầu thủ có mặt ở đây đều đủ trình độ có thể thi đấu với họ” - HLV Hữu Thắng nói.

Đặt niềm tin vào U20 VN

Đánh giá về cơ hội của U20 VN tại World Cup U20 2017 ở Hàn Quốc sắp tới, HLV Hữu Thắng cho rằng điều chúng ta cần có đầu tiên là niềm tin bởi bóng đá luôn có những điều bất ngờ. HLV Hữu Thắng nói:“Chúng ta phải đá hết mình, làm hết mình, còn so với đẳng cấp của họ thì nền bóng đá của chúng ta mới chỉ phát triển được đến thế, chúng ta phải chấp nhận. Bóng đá luôn có những điều bất ngờ. Tôi cũng đặt niềm tin ở các cầu thủ, U20 VN có những cái để quảng bá hình ảnh bóng đá VN ở đấu trường quốc tế”.

 

PHƯƠNG THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên