08/07/2017 10:52 GMT+7

U-22 VN chung bảng với Thái Lan và Indonesia tại SEA Games 29

TTO
TTO

TTO - Kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 29 đưa U-22 Việt Nam vào cùng bảng (bảng B) với đương kim vô địch Thái Lan, Indonesia, Campuchia, Đông Timor và Philippines

Công Phượng và các đồng đội sẽ đụng độ Thái Lan ở vòng bảng SEA Games 2017. Ảnh: N.K

Bảng A gồm chủ nhà U-22 Malaysia, Myanmar, Singapore, Lào và Brunei. 

Có mặt tại lễ bốc thăm diễn ra ở Kuala Lampur (Malaysia), Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Lê Hoài Anh nhận định: "Đội tuyển U-22 VN sẽ phải nỗ lực tối đa ngay từ vòng bảng. Muốn đạt mục tiêu vào bán kết và chung kết thì phải thắng các đối thủ trực tiếp".

Kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 29. Ảnh: HOÀI ANH

Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng kết quả bốc thăm không được may mắn cho đội tuyển U-22 VN. Ông nói: "Đây là bảng đấu nặng khi có nhiều đối thủ mạnh. Hơn nữa, ở bảng 6 đội, chúng ta phải chuẩn bị thể lực đá 5 trận ngay vòng bảng chứ không phải 4 như ở bảng A. Nhìn vào các đối thủ tranh chấp vé vào bán kết, có thể thấy rằng thực sự khó khăn với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Bởi U-22 Thái Lan có đến 70% sẽ chiếm 1 suất đầu tiên của bảng B.

"Suất còn lại của bảng B sẽ là cuộc cạnh tranh giữa U-22 VN, U-22 Indonesia và U-22 Philippines. Tôi đánh giá cao U-22 Indonesia vì họ đang có sự chuẩn bị tốt cho kỳ Asiad 2018 mà họ sẽ tổ chức trên sân nhà vào năm tới. Còn  U-22 Philippines có cầu thủ gốc nước ngoài. Nên muốn vào chung kết, U-22 VN phải chuẩn bị thật tốt cả về chuyên môn lẫn thể lực" - ông Xương nói thêm.

Môn bóng đá nam bắt đầu ngày 14-8. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, U-22 VN ở bảng B nên có thể thi đấu vào ngày 15-8. Tuy nhiên, lịch thi đấu cụ thể chỉ được chủ nhà Malaysia công bố trong tuần tới.

Bóng đá nữ và futsal (nam, nữ) do có 5 đội nên thể thức thi đấu vòng tròn 1 lượt, không cần bốc thăm. Bóng đá nữ có 5 đội tham dự là VN, Thái Lan, Myanmar, Phillipines và Malaysia. Futsal (nam, nữ) có 5 đội tham dự là Thái Lan, VN, Indonesia, Malaysia và Myanmar.
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên