20/08/2014 05:52 GMT+7

“U-19 VN và Thái Lan có cơ hội ngang nhau”

NGUYÊN KHÔI (từ Brunei)
NGUYÊN KHÔI (từ Brunei)

TT - Phát biểu trước trận bán kết Giải U-22 Đông Nam Á - Cúp Hassanal Bolkiah 2014 diễn ra lúc 19g15 tối nay (20-8), cả HLV trưởng đội tuyển U-19 VN và U-19 Thái Lan đều cho rằng cơ hội của hai đội là ngang nhau.

Trận đấu này, đội tuyển U-19 VN vắng trung vệ số một Đông Triều vì thẻ phạt. Đây là một mất mát không nhỏ của đội tuyển U-19 VN và buộc HLV Guillaume Graechen phải xáo trộn đội hình ưng ý của mình. HLV Guillaume nói: “Vắng Đông Triều là điều đáng tiếc vì tôi đã tìm ra được đội hình ưng ý đã giúp đội có ba chiến thắng vừa qua ở vòng bảng. Nhưng không còn cách nào khác, tôi buộc phải tìm ra người thay thế vị trí mà Đông Triều để lại”.

Nhưng chọn ai giữa Xuân Hưng và Ksor Úc để đá cặp với trung vệ Tiến Dũng trong trận đấu với U-19 Thái Lan là điều không đơn giản. Ksor Úc và Tiến Dũng chưa chơi cùng nhau một trận nào. Trong khi đó, Xuân Hưng và Tiến Dũng tuy được HLV Guillaume Graechen thử nghiệm đá cặp với nhau trong trận thua U-21 Malaysia 0-2 ở vòng bảng, nhưng cả hai đã bọc lót cho nhau không tốt và có lỗi trong bàn thua của đội nhà. Do đó, đáng lo hơn khi U-19 Thái Lan có tiền đạo khá nguy hiểm là Chenrop Samphaodi (đã ghi được bốn bàn) và tiền vệ Montree Promsawat (hai bàn).

Nhìn thấy nỗi buồn của trung vệ Đông Triều khi chính thức biết tin mình bị treo giò vào cuối buổi tập chiều 19-8, HLV Guillaume Graechen đã kêu gọi các học trò hãy chiến đấu vì đồng đội của mình. Ông nói: “Ngày 20-8 là sinh nhật của Đông Triều, nhưng thật đáng tiếc là anh ấy không thể ra sân. Vì vậy, chúng ta hãy cố gắng giành chiến thắng để tặng quà sinh nhật cho Đông Triều. Đây sẽ là món quà có giá trị nhất để giúp anh ấy có thể thi đấu ở trận chung kết”.

Tương tự U-19 VN, U-19 Thái Lan cũng có hiệu suất ghi bàn khá ấn tượng. Trong bốn trận ở vòng bảng, họ ghi được 12 bàn và chỉ để thủng lưới bốn bàn. Cụ thể, ngoại trừ thất bại 2-3 trước U-19 Myanmar ở trận mở màn, U-19 Thái Lan đã toàn thắng cả ba trận còn lại trước U-21 Philippines (2-0), U-21 Đông Timor (5-0) và U-21 Lào (3-1). Tuy nhiên, sức mạnh của U-19 Thái Lan ít nhiều cũng bị ảnh hưởng trong trận đấu với U-19 VN khi vắng đến bốn cầu thủ vì chấn thương và thẻ phạt. Trong đó, quan trọng nhất là cặp tiền vệ chủ chốt Patipan Pinsermsootsri và Nopphon Phonkam.

Đó cũng là lý do mà HLV trưởng Sasom Pobprasert tỏ ra khá e dè khi phát biểu trước trận đấu: “Ngoại trừ lợi thế được nghỉ đến năm ngày so với một ngày của U-19 VN, chúng tôi lại đang gặp khó khăn về lực lượng. U-19 VN đã cho thấy họ là đội bóng mạnh, và chúng tôi buộc phải thi đấu hết sức mình để có thể giành kết quả tốt nhất. Tôi nghĩ cơ hội cho hai đội là ngang nhau trong trận đấu này”.

Dù vậy, HLV Guillaume Graechen cũng không hề chủ quan trước đối thủ: “Chúng ta cần phải dè chừng những đội bóng thiếu hụt về lực lượng, bởi những đội bóng như thế khi ra sân sẽ chơi với quyết tâm cao nhất. U-19 Thái Lan có tiền đạo sắc bén và các tiền vệ chơi bóng rất kỹ thuật nên sẽ là một đối thủ đáng ngại cho U-19 VN”.

Với phong độ tốt của tiền đạo Hồ Tuấn Tài (bốn bàn) cũng như sự xuất sắc của các tiền vệ Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, U-19 VN đang có nhiều hi vọng giành chiến thắng trước U-19 Thái Lan.

* Mời bạn đọc xem trực tuyến trận U-19 VN gặp U-19 Thái Lan trên TTO (thethao.tuoitre.vn).

[box]

Đội hình dự kiến của U-19 VN

Thủ môn Lê Văn Trường. Hậu vệ trái Hồng Duy, cặp trung vệ Tiến Dũng - Xuân Hưng, hậu vệ phải Lê Văn Sơn. Tiền vệ trái Quang Hải, cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh - Xuân Trường, tiền vệ phải Phan Văn Long. Hộ công Công Phượng. Tiền đạo Tuấn Tài.

[/box]

NGUYÊN KHÔI (từ Brunei)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên