10/01/2014 23:57 GMT+7

U-19 VN tập huấn tại châu Âu và Nhật Bản

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Sáng 10-1, LĐBĐ VN (VFF), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cùng ban huấn luyện đội tuyển U-19 VN đã có cuộc họp về việc chuẩn bị cho mùa bóng 2014.

Theo đó, 24 tuyển thủ sẽ được tập trung dài hạn trong năm 2014 gồm 16 cầu thủ của Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG, 1 cầu thủ Sông Lam Nghệ An, 2 cầu thủ Hà Nội, 1 cầu thủ Viettel, 1 cầu thủ năng khiếu Hoàng Anh Gia Lai và 2 cầu thủ đến từ Khánh Hòa. Dẫn dắt đội U-19 VN vẫn là HLV trưởng Graechen Guillaume.

Từ ngày 1 đến 20-3, đội sẽ sang tập huấn và thi đấu tại London (Anh). Hiện Hoàng Anh Gia Lai đang nhờ HLV Asene Wenger để có thể thi đấu với các đội trẻ của Arsenal, Tottenham Hotspur, Fullham. Sau đó, U-19 VN sẽ chuyển sang Bỉ tập huấn một tháng và trở về VN vào ngày 21-4. Trong tháng 5, các tuyển thủ vừa tập trung huấn luyện vừa học văn hóa để chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT (13 tuyển thủ).

Từ ngày 8-6, U-19 VN sẽ sang Nhật tập huấn ba tuần, trong đó dự kiến đá giao hữu 4-5 trận tại thành phố Osaka và Tokyo. Sau khi trở về VN, toàn đội được nghỉ xả hơi một tháng theo đề nghị của HLV Guillaume, bởi suốt năm 2013 họ chỉ được nghỉ phép hai tuần.

Đầu tháng 8, đội sẽ tập trung trở lại tại Pleiku để chuẩn bị cho Giải vô địch U-19 Đông Nam Á mở rộng. Với mục đích giúp các đội tuyển quốc gia có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng chung kết châu Á (tháng 10 tại Nay Pyi Taw, Myanmar), LĐBĐ Đông Nam Á đã chọn các đội: Thái Lan, VN, Malaysia, Indonesia, Úc và Nhật Bản tham dự Giải U-19 Đông Nam Á mở rộng vào tháng 9 tại Hà Nội.

Bầu Đức cho biết kinh phí đi tập huấn, thi đấu ở nước ngoài dành cho đội tuyển U-19 VN trong năm 2014 sẽ được VFF, Eximbank, Nutifood và Hoàng Anh Gia Lai tài trợ. Ngoài ra, hiện đang có một số nhà tài trợ đã đặt vấn đề cùng VFF và Hoàng Anh Gia Lai để hỗ trợ thêm về kinh phí cho U-19 VN.

[box]

“Giải đấu ý nghĩa với U-19 VN”

Phát biểu sau trận thua U-19 Tottenham 2-3, HLV Graechen Guillaume của U-19 VN nói: “U-19 VN đã có cơ hội giành chiến thắng nhưng hai bàn thua quá nhanh trong vòng sáu phút đã khiến chúng tôi đánh mất chiến thắng. Điều này khiến tôi rất thất vọng. Dù vậy, giải đấu này có ý nghĩa cho đội tuyển U-19 VN bởi nó cho toàn đội nhiều bài học.

Cụ thể là khi thi đấu ở trình độ đỉnh cao, những sai lầm cá nhân sẽ phải trả giá đắt. Do đó chúng tôi phải loại bỏ những sai lầm cá nhân. Tiếp đó là đạt hiệu quả trong tấn công để có thể giành chiến thắng.

Công Phượng ở giải này cầm bóng nhiều thay vì bật nhả nhanh cho đồng đội. Tôi sẽ có cuộc nói chuyện với Công Phượng về chuyện này. Ở trận cuối cùng với U-19 Tottenham, Công Phượng đã cho thấy sự mệt mỏi. Nếu trong tình trạng thể lực sung mãn và sự bình tĩnh, Công Phượng có thể làm xoay chuyển cục diện trận đấu trước bất kỳ đội bóng nào. Công Phượng có sự khởi đầu tốt nhưng không hiệu quả trong khâu kết thúc. Ở các giải đấu trước, Công Phượng có cả hai.

U-19 VN đang thiếu một tiền đạo thực thụ. Nhưng chúng tôi vẫn còn sáu tháng nữa và đồng thời có Giải U-19 Đông Nam Á 2014 trên sân nhà để hi vọng có thể phát hiện một chân sút tốt hơn”.

Còn theo HLV McDermott của U-19 Tottenham: “Trận đấu này các cầu thủ của chúng tôi đã được trải nghiệm thế nào là lối chơi bóng giàu cảm xúc. Tôi hiểu được cảm giác hạnh phúc của CĐV VN khi chứng kiến đội nhà trình diễn lối chơi như vậy. Tôi rất ấn tượng với cầu thủ mang áo số 8 (Tuấn Anh) của U-19 VN. Cậu ấy có nhãn quan chiến thuật rất tốt, đó là một mẫu tiền vệ tổ chức mà mọi đội bóng cần có. Tôi cũng hài lòng về hàng hậu vệ của mình qua giải đấu này”.

N.K-H.Đ[/box]

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên