04/10/2013 02:29 GMT+7

U-19 VN sẽ tìm cách ghi nhiều bàn thắng vào lưới Hong Kong

SĨ HUYÊN (từ Malaysia)
SĨ HUYÊN (từ Malaysia)

TT - Phát biểu sau trận thắng U-19 Đài Loan 6-1, HLV đội U-19 VN Guillaume nói rằng, ở trận gặp U-19 Hong Kong (diễn ra 16g ngày 5-10), U-19 VN phải nỗ lực ghi nhiều bàn thắng để cạnh tranh suất vào vòng chung kết với U-19 Úc

U-19 VN mở màn Giải U-19 châu Á bằng chiến thắng như một ván tennis 6-1 trước U-19 Đài Loan trên sân Cheras, Kuala Lumpur (Malaysia) đêm 3-10.

Phát biểu sau trận đấu, HLV đội U-19 VN Guillaume nói: “Đài Loan là đối thủ khá nhẹ ký, tuy nhiên để cạnh tranh ngôi nhất bảng với Úc, chúng tôi buộc phải nỗ lực ghi nhiều bàn thắng. Tiếc rằng ở phút cuối trận, sự lơ là ở hàng hậu vệ đã khiến chúng ta bị thủng lưới, mất đôi chút lợi thế trong cuộc đua với U-19 Úc. Chính vì thế ở trận gặp Hong Kong chúng ta phải nỗ lực nhiều hơn, không được phép sai lầm, phải tận dụng tối đa tình huống để làm bàn. Úc là đội mạnh, họ chưa thể hiện được năng lực vốn có vì Hong Kong quá yếu. Chỉ đến trận VN - Úc mới có thể đánh giá hết khả năng của họ. Nói chung, tôi hài lòng với kết quả của trận đầu tiên...”.

U-19 VN chơi ép sân toàn diện và tạo ra vô số cơ hội ghi bàn. Cho dù Xuân Trường ngồi ngoài, nhưng người đá thay anh - tiền vệ Duy Mạnh - đã chơi một trận khá tròn trịa sau khi được gọi bổ sung để dự vòng loại U-19 châu Á. Những pha phát động tấn công bằng những đường chuyền chéo cánh, bật tường thẳng vào trung lộ của Duy Mạnh cũng sắc sảo chẳng kém Xuân Trường. Nhờ vậy, Tuấn Anh và Công Phượng tha hồ dâng cao tấn công bên cạnh hai mũi nhọn Đức Huy - Văn Toàn.

Mọi chuyện diễn ra khá dễ dàng cho VN sau bàn mở tỉ số của Công Phượng vào phút 12. Hết hiệp 1, U-19 VN đã dẫn 2-0 nhờ bàn nâng tỉ số của Văn Toàn. Sang hiệp nhì, U-19 Đài Loan đột nhiên chọn lối chơi rắn, vào bóng khá nguy hiểm từ phía sau để làm chùn chân đối thủ. Sự thô bạo, cứng rắn quá mức cần thiết ấy phải trả giá với hai thẻ vàng trong năm phút đầu hiệp nhì. Việc đeo bám rất sát mọi diễn biến, cộng với xử lý dứt khoát của trọng tài Robesh (Sri Lanka) khiến U-19 Đài Loan phải chùn chân, đá tử tế hơn.

Lấy kỹ thuật chơi kỹ thuật, U-19 Đài Loan không thể chống chọi với những pha bật tường nhỏ, nhuyễn và khéo léo của VN. Các bàn thắng tiếp theo của Công Phượng (lập hat-trick), Văn Toàn và Lâm Ti Phông giúp U-19 VN giành chiến thắng đậm đà 6-1.

Bàn gỡ danh dự của Đài Loan do Mang Li An ghi vào phút 89, xuất phát từ khoảng trống quá lớn của cặp trung vệ Đông Triều - Văn Khánh. Bên ngoài sân, ông Guillaume không giấu được sự tức giận khi học trò chơi hớ hênh khiến đội nhà bị thủng lưới.

[box]

U-19 Úc thắng Hong Kong 7-0Ở trận đầu tiên của bảng F, U-19 Úc dễ dàng thắng Hong Kong 7-0. Trong hiệp 1, U-19 Hong Kong chỉ để thủng lưới một bàn. Thế nhưng sang hiệp 2, mành lưới của thủ môn Nizic (Hong Kong) rung thêm sáu lần nữa. Chỉ riêng tiền đạo Petros đã ghi bốn bàn.Với kết quả này, U-19 Úc tạm dẫn đầu bảng F cùng 3 điểm với U-19 VN nhưng xếp trên nhờ ghi nhiều bàn thắng hơn.

[/box]

SĨ HUYÊN (từ Malaysia)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên