15/10/2016 05:13 GMT+7

U-19 VN làm nên kỳ tích trước Triều Tiên

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Dù trước trận đấu HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ hứa sẽ quyết tâm chơi hết sức mình, nhưng các cầu thủ U-19 VN đã làm nên bất ngờ khi đánh bại Triều Tiên - ứng cử viên chức vô địch giải lần này...

Đức Chinh (9), người ghi bàn mở màn cho chiến thắng 2-1 của tuyển U-19 VN trước Triều Tiên. Ảnh: AFC
Đức Chinh (9), người ghi bàn mở màn cho chiến thắng 2-1 của tuyển U-19 VN trước Triều Tiên. Ảnh: AFC

Phát biểu trước trận mở màn với Triều Tiên, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng U-19 VN không nghĩ đến chiến thắng trước đội bóng được xem là ứng cử viên ngôi vô địch giải lần này. Nhưng cuối cùng, sự bất ngờ ngoạn mục đã đến với U-19 VN vào tối 14-10 khi hạ đo ván Triều Tiên.

Ngược với dự đoán, U-19 VN không hề lép vế trước Triều Tiên - đội bóng từng ba lần vô địch châu Á, á quân vòng chung kết U-19 châu Á năm 2014. Lối chơi lăn xả kết hợp với những pha bật tường, phối hợp nhóm khá ăn ý giúp U-19 VN kiểm soát được thế trận, phối hợp tấn công mạch lạc và nhiều lúc buộc đối phương phải cuốn theo lối chơi của mình. Hiệp một, U-19 VN suýt có bàn mở tỉ số vào phút 13 khi cú sút từ xa cực mạnh của Văn Hào bật cột dọc trong khi thủ môn đội Triều Tiên đã chôn chân tại chỗ.

Giữa hiệp hai, HLV Hoàng Anh Tuấn mạo hiểm rút tiền vệ tấn công Hoàng Nam ra (kéo Quang Hải về đá thay) để đưa Trần Thành vào đá cặp cùng Đức Chinh trên hàng công. Chưa hết, ông Tuấn lại rút tiền vệ phải Văn Hào và tung cựu binh Thanh Hậu vào đá sau lưng cặp tiền đạo. Kỹ thuật cá nhân khéo léo và biết cách điều tiết nhịp độ trận đấu của Thanh Hậu giúp hàng tiền vệ U-19 VN kiểm soát bóng tốt hơn.

Thế công của U-19 VN có phần khởi sắc với những miếng tấn công đa dạng khiến đối thủ dần đuối sức. Trong thế trận phải chống trả vất vả, lưới của đội á quân U-19 châu Á đã rung lên vào phút 71 sau pha phối hợp đep mắt của U-19 VN. Từ trung lộ, Tiến Dũng tỉa bóng ra cánh phải cho Trần Thành, cú lật bóng bổng vào trước cầu môn của Trần Thành bay đúng tầm bật cao và kết thúc bằng cú đánh đầu hiểm hóc của Đức Chinh giúp U-19 VN mở tỉ số 1-0.

Càng về cuối trận, Triều Tiên càng bộc lộ sự xuống sức khi phải căng mình ra rượt đuổi tranh chấp với U-19 VN trên toàn sân. Lối đá nhỏ, bật tường khéo léo của đoàn quân áo đỏ đã thật sự “bào mòn” sức bền thể lực của đối thủ. Phút 90, sau khi bóng bật ra từ chân hậu vệ Triều Tiên, Thanh Hậu tỉa bóng ngược trở lên cho hậu vệ trái Văn Hậu. Cú sút mạnh và hiểm hóc của Văn Hậu đưa bóng bay vòng cầu vào góc cao trong cú bay người cản phá tuyệt vọng của thủ môn Triều Tiên. 2-0 cho U-19 VN.

Vài giây trước lúc kết thúc trận đấu, Ryang Hyon Ju ghi bàn rút ngắn tỉ số còn 1-2. Đây cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên