24/08/2016 21:35 GMT+7

U-19 VN đánh rơi chiến thắng trước Myanmar vì bàn thua gây tranh cãi

HOÀI DƯ-S.HUYÊN
HOÀI DƯ-S.HUYÊN

TTO - Chiều 24-8, đội U-19 VN đã bị Myanmar cầm chân 1-1 sau khi chủ nhà được hưởng một quả phạt 11m gây tranh cãi ở lượt trận thứ hai Giải giao hữu KBZ Bank Cup 2016.

U-19 VN (trắng) trong trận hòa Myanmar 1-1. Ảnh: MFF

U-19 VN nhập cuộc khá tốt và sớm có bàn mở tỉ số nhờ công Tấn Sinh trên chấm 11m ở phút 23. Sau bàn thắng này, U-19 VN tiếp tục tạo ra thế trận áp đảo với hàng loạt cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng thành công. Phút 70, U-19 VN thêm một lần đưa được bóng vào lưới Myanmar nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng cầu thủ U-19 VN dùng tay chơi bóng.

Đến cuối hiệp hai, đội U-19 VN đã bị Myanmar gỡ hòa 1-1 trong một tình huống đầy tranh cãi. Phút 82, sau khi bắt gọn bóng, thủ thành Đỗ Sỹ Huy giơ đầu gối phòng thủ sau khi thấy tiền đạo Zwar Win lao đến. Zwar Win va vào đầu gối của thủ môn Sỹ Huy và nằm xuống sân. 

Lúc này, trọng tài chính bất ngờ cho các cầu thủ Myanmar được hưởng quả đá phạt đền và thủ quân đội Shwe Ko đã dễ dàng ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1 cho Myanmar. Quyết định thổi phạt 11m của trọng tài là tương đối khó hiểu bởi pha va chạm này xảy ra khi bóng đã hoàn toàn nằm trong tay Sỹ Huy. Thủ môn của đội U-19 VN chỉ thực hiện pha phòng thủ để tránh bị đối phương chơi xấu khi lao tới.

Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi Trẻ, cựu trọng tài FIFA- ông Dương Văn Hiền (hiện là phó ban trọng tài bóng đá VN) cho rằng: "Về tình huống U-19 VN bị quả phạt đền vào phút 82, ở góc nhìn của người làm chuyên môn, tôi cho rằng trọng tài đã xử lý chuẩn xác. Cùng với động tác bắt bóng, thủ môn Sỹ Huy đã có động tác gây nguy hiểm cho đối phương khi đưa cao đầu gối về phía trước khi bóng vẫn còn trong cuộc. Trong trận bán kết cúp quốc gia năm 2005 trên sân Long An, tôi đã từng dùng thẻ đỏ truất quyền thi đấu của thủ môn Minh Quang (Bình Định) cũng với tình huống tương tự khi vừa bắt bóng vừa tung chân đạp vào người tiền đạo của Đồng Tâm Long An...".

Với trận hòa này, đội U-19 VN tiếp tục dẫn đầu giải đấu với bốn điểm sau hai trận, xếp trên U19 Thái Lan và U18 Consadole Sapporo (Nhật Bản) đều đang có ba điểm. U19 Myanmar đứng cuối cùng với một điểm. Ở trận ra quân, U-19 VN đã đá bại U-19 Thái Lan 1-0.

Giải giao hữu KBZ Bank Cup 2016 diễn ra từ ngày 22-28 tháng 8 tại Myanmar với sự tham dự của bốn đội gồm U-19 Myanmar, VN, Thái Lan và U-18 CLB Consadole Sapporo.

Theo thể thức thi đấu của KBZ Bank Cup 2016, các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Hai đội có số điểm cao nhất sẽ đá trận chung kết còn hai đội xếp thứ ba và tư sẽ đá trận tranh hạng ba.

HOÀI DƯ-S.HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên