15/10/2016 05:52 GMT+7

U-19 VN đánh bại Triều Tiên nhờ lòng quả cảm và sự lăn xả

S.H ghi
S.H ghi

TTO - Trao đổi cùng Tuổi Trẻ sau chiến thắng 2-1 trước Triều Tiên đêm 14-10 trong trận mở màn bảng B vòng chung kết U-19 châu Á tại Bahrain, trưởng đoàn U-19 VN Dương Nghiệp Khôi cho biết, U-19 VN giành chiến thắng nhờ lòng quả cảm và sự lăn xả.

Trưởng đoàn Dương Nghiệp Khôi (áo sậm) cùng các tuyển thủ U-19 đang được HLV Hoàng Anh Tuấn hướng dẫn về đấu pháp trước giờ ra sân với Triều Tiên. Ảnh: ANH DƯƠNG
Trưởng đoàn Dương Nghiệp Khôi (áo sậm) cùng các tuyển thủ U-19 VN lắng nghe HLV Hoàng Anh Tuấn hướng dẫn về đấu pháp trước giờ ra sân với Triều Tiên. Ảnh: ANH DƯƠNG

Theo lời ông Khôi thì trong cuộc họp bàn đấu pháp vài giờ trước trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn đã nói với các học trò rằng: “Những gì muốn nói với các em, thầy đã nói cụ thể qua những buổi tập lắp ráp đội hình, rèn giũa chiến thuật. Giờ là lúc các em phải thể hiện những gì đã tiếp thu qua những buổi tập đó.

Triều Tiên có bề dày thành tích hơn U-19 VN. Họ mạnh thật sự. Nhưng mạnh không có nghĩa là họ tròn trịa và không có điểm yếu. Điểm yếu của họ là gì, các em sẽ thấy được khi đối mặt với họ trên sân. Thầy và ban huấn luyện sẽ luôn bên cạnh các em, giúp các em nhận ra điểm yếu của họ khoét sâu vào chỗ đó để chúng ta có thể hóa giải được phần nào sức mạnh của họ. Hãy tự tin, thầy tin các em sẽ làm được"

Tiếp lời HLV Hoàng Anh Tuấn, Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede- đã hỏi các cầu thủ rằng: “Các bạn trẻ sẽ chơi như thế nào?”. Hậu vệ Quang Hải đáp: “Chúng em sẽ chơi hết sức mình vì màu cờ sắc áo…”. Ông Jurgen Gede nói ngay: “Đúng. Các bạn phải luôn nhớ rằng khi khoác áo đội tuyển quốc gia, ra sân thì chiếc áo của các bạn luôn có lá cờ tổ quốc nằm trên ngực áo. Hãy nghĩ về tổ quốc bằng cách chơi bóng với nhiệt huyết cao nhất và cũng phải nhớ luôn làm đúng theo đấu pháp mà HLV đã đặt ra cho các bạn…”.

Biết trước lối chơi của Triều Tiên thiên về sức mạnh, va chạm cứng rắn và hay tấn công bằng các đường bóng dài vượt tuyến, HLV Hoàng Anh Tuấn đã hội ý với ban huấn luyện rồi chọn ra đội hình xuất phát gồm những cầu thủ không ngại va chạm mạnh trong tranh chấp tay đôi, do vậy một số cầu thủ giỏi kỹ thuật và chuộng lối đá mềm mại như Tống Anh Tỷ hay Tuấn Linh được xếp ngồi ghế dự bị.

Không quá lời, nhưng có thể nói rằng chiến thắng của U-19 VN trước Triều Tiên là phần thưởng quý giá dành cho lối chơi lăn xả, đầy quả cảm và cống hiến hết sức mình của toàn đội. Minh chứng cho sự quả cảm ấy là việc thủ quân Trọng Đại (7) tái phát chấn thương vào phút 75, nhưng lúc bấy giờ U-19 VN đã hết quyền thay người. HLV Hoàng Anh Tuấn đã gọi Trọng Đại ra đường biên dọc để động viên và nói rằng không còn quyền thay người nữa. Nghe vậy, Trọng Đại nói: “Thầy hãy tin em. Em cắn răng đá cho đến hết trận…”.

Sau trận đấu, ban tổ chức đã chỉ định hậu vệ phải Quang Hải (22) và tiền vệ Tiến Dụng (6) đi xét nghiệm doping. Trong khi đó, Giám đốc kỹ thuật Jugen và ban huấn luyện nán lại trên sân để theo dõi cuộc chạm trán giữa hai đối thủ còn lại của bảng B là U-19 UAE gặp U-19 Iraq.                                                                                                 

S.H ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: VN Triều Tiên