04/02/2014 23:36 GMT+7

U-19 VN đá ít nhất 15 trận tại châu Âu

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Theo kế hoạch đã được LĐBĐVN (VFF) ấn định, ngày 24-2, đội tuyển U-19 VN (22 tuyển thủ, 2 HLV, 1 bác sĩ, 1 trưởng đoàn, 1 phiên dịch) sẽ tập trung tại thành phố Pleiku.

Sau đó, toàn đội sẽ có chuyến đi tập huấn đợt 1 của năm 2014 trong bảy tuần (bắt đầu từ ngày 1-3). Trong ba tuần đầu tiên, U-19 VN sẽ tập huấn tại trung tâm huấn luyện của CLB Arsenal và thi đấu giao hữu năm trận với các đội U-19 Arsenal, gặp lại U-19 Tottenham Hotspur (từng thắng U-19 VN với tỉ số 3-2 tại Cúp Nutifood 2014 trên sân Thống Nhất), U-19 West Ham và hai trận đấu với các đội trẻ ở Giải hạng nhất Anh.

Kết thúc chuyến tập huấn tại Anh, tuyển U-19 VN sẽ sang Hà Lan rồi Bỉ tập huấn trong bốn tuần tiếp theo. Trong thời gian này, đội sẽ có 10-12 trận giao hữu với các đội trẻ của Ajax Amsterdam, Anderlecht cùng các đội trẻ thuộc hệ thống Học viện JMG trên toàn cầu.

Kinh phí dự kiến cho chuyến đi tập huấn kéo dài bảy tuần tại châu Âu và chuyến đi tập huấn đợt 2 (khoảng ba tuần tại Nhật Bản vào tháng 7) lên đến gần 10 tỉ đồng và do ông Đoàn Nguyên Đức (chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai) tài trợ toàn bộ. Sau khi nhận được thông tin nói trên vào trước tết âm lịch, chủ tịch HĐQT Công ty Nutifood - ông Trần Thanh Hải - đã đánh tiếng xin được tài trợ một phần kinh phí cho chuyến đi tập huấn nói trên.

Bầu Đức cho biết ông hi vọng chuyến đi này sẽ giúp các cầu thủ U-19 VN hoàn thiện hơn trước khi bước vào VCK Giải U-19 châu Á. Ông Đức nói: “Ở Giải U-19 quốc tế - Cúp Nutifood, dù đã chinh phục được tình cảm của khán giả cả nước bằng lối chơi kỹ thuật, phong cách hòa nhã, khát vọng chiến thắng nhưng các cầu thủ U-19 vẫn còn bộc lộ nhiều khiếm khuyết, non kinh nghiệm trận mạc, yếu thể lực, chiến thuật chưa linh hoạt. Tôi hi vọng chuyến đi sắp tới sẽ giúp các em hoàn thiện hơn. Và tôi cũng tin rằng lứa cầu thủ này sẽ không làm CĐV thất vọng sau khi được trui rèn”.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: U19 VN VFF tập huấn