05/10/2013 07:43 GMT+7

U-19 VN chạy đua ghi bàn

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - HLV Guillaume nói như thế với Tuổi Trẻ trước trận thứ nhì ở vòng bảng vòng loại Giải U-19 châu Á 2013 gặp U-19 Hong Kong lúc 16g chiều nay 5-10 (*).

HLV Guillaume cho biết: “Tôi hài lòng với những gì cầu thủ thể hiện trong trận thắng Đài Loan, nhưng nếu đừng có bàn thua vào cuối trận mọi chuyện sẽ tốt hơn.

Do đang cố gắng chạy đua ghi bàn thắng để tạo thuận lợi về chỉ số phụ với các đối thủ nếu chẳng may đứng nhì bảng, nên bàn thua trước một đối thủ dưới cơ như Đài Loan là không đáng. Tôi nghĩ sau trận thua đậm 0-7 trước U-19 Úc, Hong Kong sẽ chơi thận trọng hơn, không loại trừ họ đá phòng ngự với số đông trên sân nhà để hạn chế tối đa việc bị thủng lưới. Tôi tin U-19 VN sẽ vượt qua Hong Kong nhưng khó tạo được cơn mưa bàn thắng như những gì U-19 Úc từng làm vào lưới đội này”.

Ở trận này, HLV Guillaume cho biết vẫn chưa có ý định thay đổi đội hình xuất phát so với trận gặp Đài Loan. Ngoài ra, việc ăn uống của đội đang tốt hơn rất nhiều sau khi nhóm bác sĩ của Nutifood và ba đầu bếp của nhà hàng Mùa Vàng ở TP.HCM (hiện là đối tác của Nutifood) sang hỗ trợ về dinh dưỡng. “Nhiều cầu thủ nói với tôi món ăn do đầu bếp Việt nấu vừa miệng, giúp họ ăn ngủ ngon hơn. Thật đáng mừng và cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời như vậy” - ông Guillaume cho biết.

Do tiền vệ Duy Mạnh (Hà Nội, vừa được bổ sung cho U-19 VN dự vòng loại châu Á) chơi khá tròn vai khi thay thế Xuân Trường trong vai trò phát động tấn công, nên HLV Guillaume quyết định cất Xuân Trường ở băng ghế dự bị nhằm giúp cầu thủ này có thêm thời gian bình phục vết gãy ở cổ tay phải. “Nếu tạo được cách biệt khá xa về tỉ số với U-19 Hong Kong, khi ấy mới tính đến việc đưa Xuân Trường vào sân để tìm lại cảm giác bóng” - trợ lý HLV Phạm Như Thuần cho biết như thế sau cuộc hội ý của ban huấn luyện chiều 4-10.

[box] Hong Kong mong hòa

“Bảy bàn thua trước U-19 Úc quả là một cơn ác mộng“ - HLV Szeto Man Chun (U-19 Hong Kong) nói như vậy với Tuổi Trẻ vào trưa 4-10.

Lý giải trận thua đậm này, HLV Szeto Man Chun nói: “Đúng vào giai đoạn chuẩn bị quan trọng nhất cho vòng loại Giải U-19 châu Á, hầu hết cả đội đều phải tập trung cho việc thi tốt nghiệp lớp 12. Do đó mỗi tuần chúng tôi chỉ có nhiều nhất hai buổi để tập luyện. Mặt khác, ở Hong Kong chúng tôi quen tập và thi đấu trên sân cỏ nhân tạo nhưng khi sang Malaysia phải đá trên sân cỏ tự nhiên. Điều này cộng với trời mưa khiến cầu thủ mau xuống sức và thua đậm Úc”.

Ông Szeto Man Chun nói tiếp: “VN và Úc là hai đội quá mạnh so với chúng tôi và Đài Loan. Do đó, ở trận gặp VN, chúng tôi chỉ mong tìm được 1 điểm nhưng điều này e là rất khó. Lối chơi kỹ thuật, phối hợp đồng đội khéo léo của VN thật sự tạo được ấn tượng mạnh với tôi”.[/box]

_____________

(*): Mời bạn đọc truy cập trang thể thao Tuổi Trẻ điện tử (thethao.tuoitre.vn) để theo dõi trực tuyến trận U-19 VN - U-19 Hong Kong lúc 16g hôm nay (5-10).

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên