05/09/2014 05:49 GMT+7

U-19 Việt Nam tự tin đánh bại U-19 Úc

Sĩ HUYÊN - HOÀI DƯ
Sĩ HUYÊN - HOÀI DƯ

TT - Trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ, HLV người Pháp Guillaume Graechen cho biết ông tự tin U-19 VN sẽ đá bại U-19 Úc trong trận mở màn bảng B Giải U-19 Đông Nam Á - Cúp Nutifood 2014 trên sân Mỹ Đình, diễn ra lúc 19g hôm nay 5-9 (THTT trên VTV6 và VTC3).

Ông Graechen nói: “Tôi biết đội tuyển U-19 Úc có nhiều tiến bộ trong thời gian qua và gần đây họ có chuyến tập huấn với kết quả khá tốt ở Mỹ. Dù vậy, tôi tin U-19 VN hoàn toàn có thể đá bại U-19 Úc”.

Trong khi đó, phát biểu tại cuộc họp báo trước trận đấu với U-19 VN, HLV trưởng đội tuyển U-19 Úc Paul Okon cho biết: “Điều không may mắn cho chúng tôi trong chuyến thi đấu này là một số cầu thủ được tăng cường cho U-19 Úc sang VN lại đang dự giải bóng đá trong nước nên khi lên tập trung cho đội U-19, họ chưa thể đạt 100% phong độ. Dù vậy U-19 Úc tự tin tích lũy nhiều kinh nghiệm và hi vọng sẽ có kết quả tốt trong trận đấu với đội tuyển U-19 VN. Chúng tôi không quan tâm đến kết quả trong trận đấu với VN mà quan tâm đến màn trình diễn của các cầu thủ”.

U-19 VN từng đá bại U-19 Úc với tỉ số 5-1 ở vòng loại Giải U-19 châu Á năm 2013 tại Malaysia. Do đó, U-19 Úc tràn đầy quyết tâm đòi lại món nợ này. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của U-19 Úc là đêm nay có thể sẽ là lần đầu tiên trong đời các cầu thủ trẻ của họ được chơi trên sân vận động chật kín khán giả. Việc vượt qua sức ép sẽ không dễ dàng chút nào với các cầu thủ trẻ của đội bóng đến từ xứ sở chuột túi.

Vì thế, cũng dễ hiểu khi HLV Graechen đã kêu gọi khán giả đến kín sân để “tiếp lửa” cho U-19 VN. HLV Graechen nói: “Tôi biết người hâm mộ VN dành nhiều sự quan tâm và yêu mến với đội U-19 VN. Nhưng tôi không hề thấy đó là áp lực bởi các cầu thủ phải tập làm quen với điều đó từ một năm nay. Ngược lại, tôi thấy là tín hiệu vui bởi CĐV chính là cầu thủ thứ 12 của đội bóng”.

Một tin vui là trong trận gặp U-19 Úc, HLV Graechen sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất khi các cầu thủ gặp chấn thương nhẹ ở Giải U-22 Đông Nam Á - Cúp Hassanal Bolkiah 2014 tại Brunei mới đây đã hoàn toàn bình phục và có thể xung trận với phong độ và thể lực tốt nhất.

Đề cập đến khả năng dứt điểm chưa tốt của U-19 VN, HLV Graechen thừa nhận: “Chúng tôi đã làm được việc khó nhất trong bóng đá là tạo ra cơ hội ghi bàn, nhưng các cầu thủ hàng công tận dụng chưa tốt. Đây là vấn đề ở phương diện cá nhân, họ cần phải tập luyện nhiều hơn trước khung thành và tự cải thiện điều này”.Trước trận U-19 VN gặp Úc, lúc 16g30 đội U-19 Indonesia gặp U-19 Thái Lan ở trận đấu đầu tiên bảng A (VTC3 THTT).

[box]U-19 VN tập luyện vui vẻ

Chiều 4-9, đội tuyển U-19 VN đã có buổi tập dài một giờ rưỡi trên sân Mỹ Đình. Bao trùm buổi tập là bầu không khí vui vẻ, thoải mái và nhẹ nhàng với những tiếng cười giòn tan luôn xuất hiện trên gương mặt các cầu thủ trẻ.

Do gần sát ngày thi đấu nên ban huấn luyện chỉ cho các cầu thủ tập nhẹ. Sau phần khởi động là bài tập di chuyển tốc độ đoạn ngắn, rồi bài tập di chuyển, tìm khoảng trống và tranh chấp bóng có lợi nhất cho mình... Nhìn chung, ban huấn luyện rất hài lòng về sự thể hiện của các cầu thủ suốt buổi tập.

Trước buổi tập, tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã đến thăm, động viên và trao tiền thưởng lễ Quốc khánh mỗi thành viên trong đội 1 triệu đồng.

H.DƯ

[/box]

Sĩ HUYÊN - HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên