04/09/2014 05:59 GMT+7

U-19 Úc “kín cổng cao tường”

SĨ HUYÊN - HOÀI DƯ
SĨ HUYÊN - HOÀI DƯ

TT - Đội U-19 Úc tiếp tục thể hiện bộ mặt khá bí ẩn kể từ khi đặt chân đến VN tham dự Giải U-19 Đông Nam Á - Cúp Nutifood 2014 bằng việc phớt lờ truyền thông, đóng cửa tập kín trong buổi tập làm quen sân Mỹ Đình diễn ra tối 3-9.

Buổi tập làm quen sân Mỹ Đình của thầy trò HLV Paul Okon Engstler đã có rất đông phóng viên VN đến theo dõi.

Tuy nhiên, ban huấn luyện đội Úc khiến truyền thông VN hụt hẫng khi thông báo họ sẽ đóng cửa tập kín và phóng viên chỉ có thể quan sát, theo dõi 10-15 phút đầu của buổi tập. Dù vậy, cũng chỉ cần bấy nhiêu đó thời gian, cánh phóng viên VN đã có những hình dung nhất định về đội U-19 Úc.

Thể hình các cầu thủ U-19 Úc rất tốt, nhiều cầu thủ của họ khá to cao. Tuy nhiên, so với đội U-19 Úc từng tham dự vòng loại U-19 châu Á thì các cầu thủ sang VN có phần “mỏng cơm” hơn. Một điều nữa có thể dễ nhận thấy là các cầu thủ U-19 Úc rất đề cao tính kỷ luật. Bằng chứng là trong lúc ban huấn luyện sắp xếp các dụng cụ tập luyện trên sân thì họ chia thành nhiều nhóm khởi động ngoài đường piste, không có cầu thủ nào chạm chân lên thảm cỏ. Điều này đã gây ngạc nhiên cho rất nhiều người theo dõi.

Chưa hết, mặc dù ban tổ chức đã phát cho đội U-19 Úc bóng Động Lực - bóng thi đấu chính thức tại giải - để họ có thể làm quen nhưng thầy trò ông Paul Okon vẫn nhất quyết sử dụng quả bóng Nike do họ mang theo từ Úc sang.

Không khí tập luyện của đội U-19 Úc diễn ra khá vui vẻ và thoải mái với nụ cười thường xuyên nở trên môi các cầu thủ trẻ. Đầu buổi tập, các cầu thủ Úc chia nhiều nhóm nhỏ chơi trò tâng bóng, cầu thủ nào làm bóng rơi thì bị các cầu thủ khác búng tai. Hình ảnh khá dễ thương này khiến cánh phóng viên đang phiền lòng vì đội Úc “kín cổng cao tường” phần nào được giảm bớt.

Dù đóng cửa tập kín nhưng đội U-19 Úc vẫn nhận trả lời phỏng vấn giới truyền thông trước buổi tập. Trưởng đoàn của đội U-19 Úc Simon Robert cho biết: “Đội hình của U-19 Úc sang VN lần này có nhiều sự thay đổi. Mục tiêu mà ban huấn luyện đặt ra chính là rà soát lực lượng để chuẩn bị VCK Giải U-19 châu Á diễn ra tháng 10 tại Myanmar”.Đánh giá về trận mở màn gặp U-19 VN vào ngày 5-9, ông Simon Robert nói: “U-19 VN là đội tuyển rất mạnh, họ còn có ưu thế sân nhà. Tuy nhiên, không thể nói trước được điều gì vào lúc này”.

[box]U-19 Nhật có mặt tại Hà Nội

Trưa 3-9, đội tuyển U-19 Nhật Bản đã có mặt tại sân bay Nội Bài chuẩn bị cho Giải bóng đá U-19 vô địch Đông Nam Á - Cúp Nutifood 2014. Trao đổi với giới truyền thông tại sân bay, HLV trưởng Suzuki Masakazu cho biết đội tuyển U-19 Nhật Bản đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu này và nghiên cứu cặn kẽ từng đối thủ. So với trận thắng 7-0 trước U-19 Việt Nam tại Giải bóng đá U-19 quốc tế - Cúp Nutifood hồi đầu năm trên sân Thống Nhất (TP.HCM), HLV Suzuki Masakazu cho biết đội tuyển Nhật Bản đã có nhiều thay đổi về lực lượng. Tùy theo tình hình các trận đấu, U-19 Nhật Bản sẽ có những thay đổi phù hợp để có được kết quả tốt nhất.

U-19 Nhật cùng bảng với U-19 VN và Úc. HLV Suzuki Masakazu cho biết Nhật Bản không tự xem họ ở cửa trên mà “thận trọng và tôn trọng đối thủ”.

K.XUÂN[/box]

[box]U-19 VN được chăm lo chu đáo

Chủ tịch LĐBĐ VN (VFF) Lê Hùng Dũng đã nhắn nhủ các tuyển thủ U-19 VN thi đấu đúng sức mình, chơi đẹp, tôn trọng đối thủ và tránh xa sự kiêu hãnh khi có được chiến thắng ở Giải bóng đá U-19 Đông Nam Á - Cúp Nutifood 2014. Ông Lê Hùng Dũng cũng cho biết VFF không hề đặt ra bất kỳ chỉ tiêu nào ở giải đấu sắp tới, bởi mục tiêu quan trọng nhất của U-19 VN là vượt qua vòng chung kết Giải U-19 châu Á để giành quyền tham dự vòng chung kết Giải U-20 thế giới tại New Zealand vào mùa hè 2015.

Ngoài những lời động viên, lãnh đạo VFF còn gửi đến từng thành viên ban huấn luyện và tuyển thủ các đội tuyển VN, U-23, đội tuyển nữ VN và U-19 VN mỗi người 1 triệu đồng nhân dịp lễ Quốc khánh 2-9.

Đêm 3-9, đội U-19 VN đã có mặt tại Hà Nội. Công ty Nutifood - nhà tài trợ chính của giải - đã cử bác sĩ cấp 1 chuyên khoa dinh dưỡng Trần Thị Minh Nguyệt bay ra Hà Nội phối hợp cùng bác sĩ Đồng Xuân Lâm lên thực đơn từng bữa ăn nhằm giúp các tuyển thủ ăn uống đủ chất. Bác sĩ Minh Nguyệt từng sát cánh và chăm chút từng bữa ăn của U-19 VN khi đội tham dự vòng loại Giải bóng đá U-19 diễn ra năm ngoái tại Malaysia.

Trong khi đó, với kinh nghiệm dày dạn trong việc chữa trị chấn thương cầu thủ trong thời gian tham gia đội tuyển VN và hơn chục năm là bác sĩ chính của CLB Hoàng Anh Gia Lai, ông Đồng Xuân Lâm đã đưa ra các phác đồ điều trị hiệu quả, giúp các tuyển thủ U-19 như tiền đạo Quang Hải, tiền đạo Tấn Tài, trung vệ Ksor Úc nhanh chóng bình phục chấn thương, sớm quay lại tập luyện cùng toàn đội ngay trước ngày khai mạc giải.

S.H.[/box]

SĨ HUYÊN - HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên