14/10/2014 05:27 GMT+7

U-19 Trung Quốc may mắn cầm chân Việt Nam

DUY BÌNH
DUY BÌNH

TT - U-19 Trung Quốc đã phải mướt mồ hôi mới tìm được trận hòa 1-1 trước U-19 Việt Nam ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng VCK U-19 châu Á tại Myanmar vào chiều 13-10.

Trận đấu giữa U-19 Việt Nam và Trung Quốc đã đưa người hâm mộ Việt Nam đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác.

Đầu tiên khi chứng kiến thể hình to lớn, vượt trội hơn hẳn so với cầu thủ U-19 Việt Nam của các cầu thủ Trung Quốc ở lễ chào cờ, người hâm mộ Việt Nam ai nấy đều lo lắng.

Trước đó, mọi người được nghe rất nhiều về lứa cầu thủ trẻ này của Trung Quốc được đào tạo bài bản và hiện đang chơi bóng cho một số CLB ở châu Âu.

Mọi người cũng biết U-19 Trung Quốc đã thắng U-19 Nhật Bản 2-1 và cầm chân đội đương kim vô địch Hàn Quốc. Trong khi đó, U-19 Việt Nam lại thua cả Nhật và Hàn Quốc, bị thủng lưới 9 bàn, chỉ ghi được 1 bàn thắng! Nói chung mọi thông tin trước khi bóng lăn đều chống lại U-19 Việt Nam.

Ấy vậy mà sau khi bóng lăn, các học trò của HLV Guillaume Graechen đã khiến người xem vô cùng ngạc nhiên khi họ nhập cuộc đầy tự tin, bản lĩnh. Lối chơi bóng kỹ thuật, phối hợp nhịp nhàng ăn ý của cầu thủ U-19 Việt Nam đã che khuất lối đá thiên về sức mạnh của các cầu thủ Trung Quốc.

Và sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Thanh Tùng đã ghi bàn mở tỉ số ở phút 19 cho U-19 Việt Nam từ pha phối hợp đẹp mắt với Văn Long.

Ngay sau khi Thanh Tùng có bàn thắng, trang thể thao Tuổi Trẻ điện tử thực hiện trực tuyến trận đấu đã nhận rất nhiều phản hồi từ bạn đọc chúc mừng U-19 Việt Nam.

Một bạn đọc tên Phạm Văn Thanh đã bình luận tràn ngập cảm xúc: “Tôi đã phát khóc khi Thanh Tùng ghi bàn. Và không biết nói gì hơn. Xin cảm ơn các em...”.

Dù Trung Quốc cũng tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm nhưng diễn biến hiệp 2 càng khiến người hâm mộ tin tưởng hơn vào chiến thắng của U-19 Việt Nam.

Các học trò của HLV Graechen tiếp tục chơi chủ động, tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn khác. Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 83 khi Xuân Trường nhả bóng cho Công Phượng thoát xuống.

Hai cầu thủ Việt Nam và một hậu vệ Trung Quốc, nhưng Công Phượng thay vì sút bóng lại cầu toàn căng ngang vào giữa tạo điều kiện cho hậu vệ Trung Quốc ngã người phá bóng. Nếu tình huống này được tận dụng, U-19 Việt Nam đã đặt dấu chấm hết cho U-19 Trung Quốc.

Phút 88, khi các cầu thủ Việt Nam đã xuống sức, trong một pha tấn công, cầu thủ Trung Quốc đan bóng sệt, đưa bóng sang cánh trái cho Tang Shi trống trải thoát xuống, vuốt bóng vào góc xa gỡ hòa 1-1.

Rất nhiều CĐV Việt Nam buồn vì bàn thua này. Nhưng nhiều bạn đọc đã gửi email và phản hồi trên trang thể thao Tuổi Trẻ điện tử bằng cụm từ chia sẻ: “Cảm ơn các cầu thủ U-19 Việt Nam đã chiến đấu hết sức mình...”.

* Ở trận cầu diễn ra cùng giờ, U-19 Nhật Bản đá bại Hàn Quốc 2-1 để cùng Trung Quốc giành vé vào tứ kết.

U-19 Myanmar và Thái Lan vào tứ kết

Hai đại diện của Đông Nam Á là U-19 Thái Lan và U-19 Myanmar đã giành hai chiếc vé của bảng A vào tứ kết vòng chung kết U-19 châu Á. Ở lượt đấu cuối vào tối 13-10, U-19 Thái Lan đã xuất sắc đá bại U-19 Yemen 3-2 trên sân Wunna Theikdi để giành vị trí nhất bảng A với 6 điểm. Người hùng của U-19 Thái Lan là tiền vệ Patipan Pinsermsootsri với cú hat-trick ở các phút 40, 85 và 88.

Ở trận đấu cùng giờ, đội chủ nhà U-19 Myanmar dù thua Iran 0-2 nhưng vẫn xếp nhì bảng A (cùng 4 điểm với Yemen nhưng hơn chỉ số phụ).

Đối thủ của U-19 Thái Lan ở tứ kết là đội nhì bảng B, còn đối thủ của U-19 Myanmar là đội nhất bảng B. Hai lượt trận cuối cùng của bảng B cùng diễn ra vào 19g hôm nay (14-10): U-19 Uzbekistan - Úc và U-19 UAE - Indonesia.

KIỀU TUYÊN

HLV đội U-19 Trung Quốc “tâm phục khẩu phục”

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận gặp U-19 Việt Nam, HLV đội U-19 Trung Quốc Zheng Xiong thừa nhận đội bóng ông may mắn tìm được kết quả hòa và giành quyền vào tứ kết. Ông Zheng Xiong nói: “Đây là trận đấu khá may mắn với các cầu thủ U-19 Trung Quốc bởi chúng tôi đã có bàn gỡ ở những phút cuối cùng. Trước khi có bàn thắng muộn, các cầu thủ của tôi đã nghĩ về kết quả thất bại. U-19 Trung Quốc cũng tạo ra được những cơ hội có thể ghi nhiều hơn một bàn thắng nữa nhưng công bằng mà nói, U-19 Việt Nam đã có trận đấu hay hơn chúng tôi”.

HLV Zheng Xiong cho biết đội U-19 Trung Quốc đã chơi khởi sắc nhờ sự điều chỉnh về nhân sự và đó là một trong những lý do giúp họ có thể giành 1 điểm. Ông Zheng Xiong nói: “Thật sự đây là trận đấu rất khó khăn với U-19 Trung Quốc. Trong 20 phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ của tôi đã thi đấu không tốt, gặp nhiều khó khăn với cách nhập cuộc khá hứng khởi của U-19 Việt Nam và đặc biệt là khó khăn do thời tiết khá khắc nghiệt. Hiệp 2, tôi đã thực hiện một số sự thay đổi người và bắt đầu chơi tốt hơn. Chúng tôi đã tạo ra được nhiều cơ hội và có bàn gỡ ở phút 88”.

Còn HLV đội U-19 Việt Nam Guillaume Graechen thừa nhận ông khá thất vọng về kết quả trận hòa 1-1. HLV người Pháp nói: “Tôi cảm thấy khá buồn vì nghĩ rằng U-19 Việt Nam có thể sớm kết thúc trận đấu này với một chiến thắng khi tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Dù thất vọng về kết quả nhưng tôi hài lòng về màn trình diễn của các học trò”. 

S.H. - H.D.

DUY BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên