26/08/2014 17:00 GMT+7

U xơ tử cung nên xử trí như thế nào?

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Là một trong những bệnh thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi từ 30 – 50, u xơ tử cung âm thầm nảy sinh trong cơ thể người bệnh để rồi mang lại tiếng sét “ngang tai” khi được phát hiện. Có hay không cách để đối phó với “sát thủ giấu mặt” này?

Kích thước của khối u là vấn đề cần quan tâm nhất

U xơ tử cung sẽ không gây nguy hiểm nếu kích thước của chúng còn nhỏ và chưa gây ra biểu hiện biến chứng trên bệnh nhân.

wfHHCG3s.jpg
Hình ảnh u xơ tử cung

Thông thường với những khối u có kích thước dưới 5 cm thì chỉ cần theo dõi và sử dụng một số thuốc hay sản phẩm hỗ trợ để làm teo nhỏ kích thước của khối u. Còn nếu kích thước khối u trên 5 cm hay xuất hiện các biến chứng thì việc phẫu thuật bóc tách, thậm chí có thể cắt bỏ tử cung sẽ được cân nhắc.

Một số biến chứng thường gặp của u xơ tử cung

Tiểu nhiều hoặc bí tiểu do khối u phát triển chèn ép bàng quang, niệu quản. Vô sinh do khối u chén ép lên vòi trứng và tử cung. Trong thai kì có thể gây sẩy thai, ngôi thai (tư thế của bé ở trong tử cung) bất thường, khó sinh, có thể gây rong huyết nguy hiểm đến tính mạng. Đặc biệt u xơ tử cung có thể gây ung thư mặc dù tỉ lệ này là rất thấp.

Biến chứng ung thư rất hiếm xảy ra, chỉ khoảng 1%. Tuy nhiên, ung thư hiện là căn bệnh gây tử vong nhiều thứ 2 trên thế giới sau các bệnh về tim mạch, việc điều trị ung thư chỉ có thể kéo dài thời gian sống thêm chứ không chữa khỏi hoàn toàn được. Do đó đề phòng ung thư là quan trọng nhất.

Ngoài những biến chứng trên, u xơ còn gây tình trạng khí hư nhiều (do tình trạng niêm mạc tử cung tăng tiết), rong kinh, cường kinh, làm mất máu, lâu dài gây tình trạng thiếu máu cơ thể xanh xao, mệt mỏi, nếu không được điều trị kịp thời có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Các phương pháp điều trị, hỗ trợ điều trị

Phương pháp tắc mạch: Đây là phương pháp sử dụng kĩ thuật hiện đại làm tắc mạch máu đang nuôi dưỡng khối u. Do đó khối u không được nuôi dưỡng dần dần sẽ bị teo đi. Tuy nhiên phương pháp này thường tốn kém do phải áp dụng kĩ thuật hiện đại, hơn nữa các mạch máu trong cơ thể liên tục được tái sinh và phục hồi dẫn đến có khả năng tái phát.

Phương pháp sử dụng thuốc: Khối u xơ có thể co lại nếu nồng độ oestrogen giảm. Do đó làm giảm tình trạng cường kinh do u xơ. Tuy nhiên, nồng độ thấp oestrogen có thể gây ra triệu chứng giống như ở thời kỳ mãn kinh (như chứng nóng bừng mặt…). Nó có thể gây ra loãng xương.

QtX05smD.jpg
Dược liệu ngày càng được sử dụng nhiều trong điều trị UXTC

Phương pháp sử dụng sản phẩm hỗ trợ

Hiện nay một số vị thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên với tác dụng hạn chế sự phát triển của khối u, giúp ngăn ngừa các biến chứng như: Trinh nữ hoàng cung, Xạ đen, Tam thất, Bạch hoa xà thiệt thảo… đang ngày càng được tin dùng và sử dụng bởi tiện ích và hiệu quả mà nó mang lại.

Các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên chỉ thích hợp với những người có khối u còn nhỏ, những người đã qua phẫu thuật bóc tách, muốn phòng ngừa khả năng tái lại, hay những chị em muốn đề phòng bệnh u xơ tử cung trong độ tuổi sinh đẻ. Khi đã xuất hiện biến chứng hay kích thước lớn thì cần có sự tư vấn của bác sĩ.

TPCN An Nữ Đan với thành phần chính là cây xạ đen và cây trinh nữ hoàng cung, kết hợp với một số vị dược liệu khác như: Linh chi, tam thất, bột nghệ… giúp khắc phục và phòng ngừa hiệu quả các bệnh ở buồng trứng và tử cung như: U nang buồng trứng, u xơ tử cung, u tuyến vú lành tính, rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới và phì đại lành tính tuyến tiền liệt (u xơ tuyến tiền liệt) ở nam giới.

hQ0lxakw.jpg
An Nữ Đan – Bình an cho phụ nữ Việt

Điện thoại tư vấn 1900 6033Hoặc truy cập website www.hoathienphu.com.vnSố GPQC: 187/2013/TNQC – ATTP. Sản phẩm không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên