14/06/2013 09:43 GMT+7

Tỷ phú truyền thông Rupert Murdoch chia tay "hổ phu nhân"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 13-6, ông trùm truyền thông Rupert Murdoch đã nộp đơn xin li hôn người vợ đã chung sống 14 năm qua, bà Wendi, biệt danh "vợ hổ".

4xQuNOh6.jpgPhóng to

Ông Murdoch và bà Wendi đã chung sống với nhau được 14 năm - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, ông Murdoch, hiện 82 tuổi, cưới bà Wendi Deng, hiện 44 tuổi, vào năm 1999. Đây là cuộc hôn nhân thứ ba của ông Murdoch và thứ hai của bà Wendi. Họ có chung hai con gái.

Vụ li hôn được công bố chỉ vài ngày trước khi News Corp bị tách thành hai công ty, một hoạt động trong lĩnh vực giải trí và một trong ngành xuất bản.

Reuters dẫn lời nhà phân tích Brett Harris thuộc hãng Gabelli & Co nhận định vụ li hôn sẽ không ảnh hưởng tới hoạt động của News Corp. Ông Murdoch và bà Wendi có một thỏa thuận tiền hôn nhân, do đó bà không thể đụng đến tài sản của ông. Hai con gái của họ có cổ phần trong quỹ sở hữu cổ phần News Corp, nhưng họ không có quyền bỏ phiếu.

Hiện chưa ai biết được nội dung thỏa thuận tiền hôn nhân giữa ông Murdoch và bà Wendi. Chưa biết ai sẽ phải dọn ra khỏi căn hộ sang trọng của nhà Murdoch ở thành phố New York.

Bà Wendi là con gái giám đốc một nhà máy ở Quảng Châu, Trung Quốc. Bà đến Mỹ từ năm 1988 trong vai trò người phiên dịch cho một cặp vợ chồng người Los Angeles, từng làm việc tại Trung Quốc. Cặp vợ chồng này bảo lãnh cho bà Wendi sang Mỹ nhưng sau đó người chồng li dị vợ và cưới luôn bà Wendi.

Cuộc hôn nhân đó của bà Wendi đổ vỡ sau một thời gian ngắn. Sau đó bà Wendi đi học ở ĐH Yale và kiếm được một công việc tại đài truyền hìn Star TV của News Corp vào năm 1996. Bà gặp ông Murdoch năm 1998. Họ cưới nhau sau khi ông Murdoch li hôn với bà Anna, người vợ từng chung sống cùng ông 31 năm.

Sau khi cưới bà Wendi, ông Murdoch từng tuyên bố công việc mới của bà là “trang trí nhà cửa”. Bạn bè của bà Wendi rất bức xúc khẳng định bà là người thông minh, có kiến thức, không thể chỉ làm công việc nội trợ. Trên thực tế, bà Wendi từng nhiều lần tham gia vào các dự án của ông Murdoch ở Trung Quốc.

Năm 2011, hãng News Corp của ông Murdoch dính vào xìcăngđan nghe lén điện thoại ở Anh. Khi đó bà Wendi đã đứng ra chắn trước ông Murdoch lúc ông bị một người ném một chiếc bánh vào mặt khi ông đang điều trần trước Quốc hội Anh. Bà còn xông ra tát người này. Sau đó giới truyền thông đã đặt cho bà biệt danh “vợ hổ”.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên