11/12/2015 17:14 GMT+7

Tỷ phú Trung Quốc mất tích bí ẩn

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 11-12, truyền thông và dư luận Trung Quốc xôn xao với tin tỷ phú Guo Guangchang, một trong những người giàu nhất nước này, biến mất một cách bí ẩn.

Tỷ phú Trung Quốc Guo Guangchang - Ảnh: Reuters
Tỷ phú Trung Quốc Guo Guangchang - Ảnh: Reuters

Theo tạp chí Tài Kinh, các nhân viên tập đoàn Fosun International mất liên lạc với ông Guo từ chiều qua 10-12. Hôm nay, Fosun, một trong những tập đoàn như nhân lớn nhất Trung Quốc, ngừng giao dịch cổ phiếu trên thị trường Hong Kong vì thông tin này.

Có tin đồn ông Guo, người được mệnh danh là “Warren Buffett của Trung Quốc”, bị cảnh sát bắt giữ. Tài Kinh dẫn nguồn tin từ một số mạng xã hội cho biết có người nhìn thấy ông Guo đi cùng cảnh sát ở sân bay thành phố Thượng Hải.

Một nguồn tin thân cận với tập đoàn Fosun tiết lộ các nhân viên không thể liên lạc được với sếp lớn qua ứng dụng tin nhắn điện thoại của công ty.

“Nhiều khả năng nhà chức trách Trung Quốc yêu cầu ông ấy hợp tác điều tra” - nguồn tin này cho biết.

Hồi tháng 8, chủ tịch tập đoàn Fosun bị đưa tên vào hồ sơ điều tra một vụ tham nhũng ở Thượng Hải. Theo truyền thông địa phương, ông Guo bị tình nghi ưu ái quan chức một công ty nhà nước Trung Quốc để đổi lấy lợi ích lớn.

Ở tuổi 48, ông Guo là một trong số các doanh nhân có máu mặt nhất Trung Quốc. Tạp chí Forbes ước tính tài sản của ông Guo vào khoảng 7 tỷ USD. Còn danh sách tỷ phú Hurun cho biết ông Guo sở hữu 7,8 tỷ USD.

Tập đoàn Fosun đầu tư vào rất nhiều ngành khác nhau, từ địa ốc, dược, khai thác mỏ cho đến bán lẻ và giải trí. Mới đây Fosun mua lại tập đoàn nghỉ dưỡng Pháp Club Med. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên