30/10/2011 23:31 GMT+7

Tuyệt vời Podolski

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TTO - Tiền đạo 26 tuổi Lukas Podolski đã có màn trình diễn tuyệt vời giúp FC Cologne đá bại Augsburg 3-0 trên sân nhà RheinEnergieStadion vào đêm 30-10.

TTO - Tiền đạo 26 tuổi Lukas Podolski đã có màn trình diễn tuyệt vời giúp FC Cologne đá bại Augsburg 3-0 trên sân nhà RheinEnergieStadion vào đêm 30-10.

Có lẽ cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn thắc mắc về lí do tại sao tiền đạo tài năng Lukas Podolski lại chấp nhận rời bỏ "bến đổ trong mơ" Bayern Munich (B.M) để sang đầu quân cho đội bóng thuộc dạng "vô danh tiểu tốt" FC Cologne. Thế nhưng trong cuộc sống, mỗi người đều có lí do cho sự lựa chọn của mình và Podolski cũng có cái lí của anh.

Bởi ở B.M, Podolski vốn không được xem trọng cho lắm và thường phải cạnh tranh khốc liệt cho vị trí chính thức. Trái lại ở FC Cologne, chân sút 26 tuổi này chính là cầu thủ quan trọng nhất và có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lối chơi của đội bóng này. Tất nhiên, anh cũng thường xuyên có cơ hội ra sân trong đội hình chính thức để chứng minh năng lực của mình.

Trong trận đấu với Augsburg mới đây cũng vậy, Podolski được ra sân trong đội hình chính và được kỳ vọng rất nhiều. Bằng chứng là hầu hết những đường lên bóng tấn công của FC Cologne đều phải thông qua đôi chân của tiền đạo này. Đáp trả lại sự kỳ vọng đó, Podolski đã chơi một trận tuyệt vời với khả năng hoạt động năng nổ và rất hiệu quả.

Ngay từ phút thứ 3, Podolski đã cảnh báo Augsburg với một cú sút bằng chân trái đưa bóng đi sạt cột dọc bên phải. Đến phút 19, tiền đạo này đã có pha dốc bóng tốc độ bên hành lang cánh trái vượt qua 3 cầu thủ Augsburg, rồi tung một cú rất căng đánh bại thủ môn Simon Jentzsch (Augsburg) mở tỉ số 1-0 cho FC Cologne.

Chỉ 5 phút sau đó, Podolski đã nâng tỉ số lên 2-0 cho FC Cologne với quả đá phạt 11m chuẩn xác, sau khi tiền đạo Christian Clemens bị một cầu thủ Augsburg phạm lỗi trong vòng cấm. Đây là bàn thắng thứ 8 của Podolski trong 9 trận xuất hiện ở Bundesliga mùa giải này và anh đã vươn lên đứng thứ 3 trong danh sách "Vua phá lưới".

Dẫn trước hai bàn, FC Cologne bắt đầu chùng xuống tạo cơ hội cho đội khách Augsburg vùng lên và tạo ra được khá nhiều cơ hội ăn bàn nhưng các chân sút của họ là Callsen-Bracker, Sascha Molders, Daniel Brinkmann...đều tỏ ra vô duyên nên không thể ghi được bàn thắng nào. Không những thế họ còn để thủng lưới thêm một bàn thắng ở phút 56, sau một tình huống xử lý rất đẹp mắt và dứt điểm chéo góc của tiền vệ người Ba Lan Slawomir Peszko.

Chưa hết ở phút 75, Augsburg chỉ còn 10 người trên sân sau khi tiền đạo Torsten Oehrl phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau một pha vào bóng rất thô bạo đối với tiền vệ Sascha Riether (FC Cologne). Điều này đã khiến Augsburg gần như không thể tạo ra cơ hội nào để có thể ghi bàn thắng danh sự trong những phut còn lại và họ đành chấp nhận trận thua thứ 5 ở mùa giải này. Với kết quả trên, FC Cologne đã vươn lên đứng thứ 11 với 16 điểm. Còn Augsburg đã rơi xuống vị trí áp chót với 8 điểm.

BẢO NGỌC

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên