17/02/2014 23:02 GMT+7

Tuyết rơi dày sập khu nghỉ dưỡng, 60 SV bị chôn vùi

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Hơn 60 sinh viên đại học bị chôn vùi và hàng chục sinh viên khác bị thương sau khi trần nhà của một khu nghỉ dưỡng ở thành phố Gyeongju, Hàn Quốc sập dưới sức nặng của tuyết tối 17-2.

Theo đài truyền hình địa phương YTN, trần nhà khu vực thính phòng của khu nghỉ dưỡng Mauna Ocean ở thành phố Gyeongju, cách thủ đô Seoul 370km về phía đông nam, sập vào lúc 21g15 (giờ địa phương) do tuyết đóng quá dày.

Vụ tai nạn chôn vùi khoảng 60 sinh viên ĐH nghiên cứu nước ngoài Busan (BUFS). Ngoài ra còn có 30 sinh viên phải nhập viện và 50 sinh viên được sơ cứu tại chỗ.

"Cho đến giờ chúng tôi xác nhận có bốn người chết, 73 người bị thương, trong đó có 15 người bị thương nặng" người phát ngôn cơ quan cứu hỏa địa phương nói với AFP qua điện thoại.

Theo Tân Hoa xã, khi trần nhà sập có khoảng 700 sinh viên đang tổ chức tiệc chiêu đãi các tân sinh viên Trường BUFS. Trong khi đó một quan chức địa phương nói với BBC có gần 1.000 sinh viên ở đó vào thời điểm tai nạn.

Các nhóm cứu hộ được cử ngay đến hiện trường nhưng họ gặp rất nhiều khó khăn trong công tác cứu hộ khi tuyết vẫn rơi dày và khu vực nghỉ dưỡng nằm heo hút dưới một chân núi.

dOUNHqVJ.jpgPhóng to
Nhân viên cứu hộ đến khu vực trần nhà bị sập ở khu nghỉ dưỡng Mauna ngày 17-2-2013. Ảnh: AFP
omvAQw9z.jpgPhóng to
Lính cứu hộ tiếp cận một sinh viên ở khu vực trần nhà bị sập. Ảnh: AFP
5hDwKLp3.jpgPhóng to
Xe cứu thương đến hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: AFP
QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên