17/06/2012 16:01 GMT+7

Tuyển ý cần cải thiện thể lực

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - HLV Cesare Prandelli cho rằng tuyển Ý cần phải cải thiện thể lực để có thể chơi tốt trong 90 phút.

TTO - HLV Cesare Prandelli cho rằng tuyển Ý cần phải cải thiện thể lực để có thể chơi tốt trong 90 phút.

Thật vậy, trong hai trận đấu với Tây Ban Nha và Croatia, Ý đều để đối thủ gỡ hòa sau khi dẫn trước do không có được tình trạng thể lực tốt nhất.

Phát biểu trên Hãng tin AFP, HLV Prandelli nói: “Qua phân tích hai trận vừa qua, tôi thấy các cầu thủ của mình bắt đầu xuống sức kể từ phút 70. Trong khoảng 70 phút đầu tiên, chúng tôi luôn tổ chức trận đấu tốt và không cho đối thủ nhiều khoảng trống. Nhưng khi những khoảng trống bắt đầu lộ, vấn đề lập tức xuất hiện.

Trong trường hợp điều này vẫn tiếp tục xảy ra trong trận đấu với Ireland, chúng tôi cần phải biết phân phối sức hợp lý hơn. Điều đó sẽ giúp đội bóng có thể chơi tốt trong suốt 90 phút ngay cả khi đang mệt mỏi”.

Viết trên tờ Goal, cây bút Vittorio Campanile đặt câu hỏi: “Làm thế nào mà tuyển Ý đến Euro 2012 trong tình trạng thể lực như thế?”. Ông viết: “Cassano là một trong những cầu thủ có thể biện minh cho phong độ nghèo nàn của mình sau khi vắng mặt trong thời gian dài vì chấn thương. Tuy nhiên, người ta tự hỏi tại sao phần còn lại của tuyển Ý lại không thể có được tình trạng thể lực tốt nhất”.

Hỏi và ông tự trả lời: “Dù không còn là giải VĐQG hấp dẫn nhất trên thế giới nhưng Serie A đã làm kiệt sức các tuyển thủ Ý. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi chứng kiến các cầu thủ Ý thiếu thể lực tại Euro 2012”.

Điều đáng buồn là tuyển Ý không thể tự quyết định số phận của mình ngay cả khi họ thắng Ireland trong trận đấu cuối. Bởi nó còn phụ thuộc vào cuộc đối đầu giữa hai đội đang dẫn đầu bảng là Tây Ban Nha và Croatia. Trong trường hợp hai đội này hòa nhau 2-2, tuyển Ý sẽ xách vali về nước. Đó là kịch bản mà họ đã phải đối mặt ở Euro 2004 tại Bồ Đào Nha. Lúc ấy, việc Thụy Điển và Đan Mạch hòa nhau 2-2 trong trận cuối cùng đã tiễn Ý về nước dù họ thắng Bulgaria 2-1.

Tuy nhiên, từ HLV trưởng đến các cầu thủ Ý đều khẳng định họ không tin Tây Ban Nha và Croatia sẽ “âm mưu” hòa 2-2 và không tin lịch sử tám năm trước sẽ lặp lại. HLV Prandelli nói: “Chúng tôi không nghĩ về điều đó. Chúng tôi chỉ muốn thể hiện sức mạnh của mình cho trận đấu với Ireland. Tôi tin rằng tất cả các trận đấu đều tuân theo quy định”.

Trong khi đó, thủ môn Gianluigi Buffon - người từng có mặt ở Euro 2004 - nhận định: “Đây không phải là hai đội bóng có trình độ trung bình có cơ hội vào tứ kết như tại Euro 2004. Ở đây chúng ta đang nói về một đội bóng rất tốt (Croatia) và đội bóng tốt nhất thế giới (Tây Ban Nha). Nó không giống nhau và họ là những nhà vô địch tuyệt vời”.

Trong trận đấu với Ireland, HLV Prandelli cho biết dù sẽ làm tươi mới đội hình ra sân nhưng ông không thay đổi sơ đồ 3-5-2. Theo đó, tiền đạo Mario Balotelli nhiều khả năng sẽ ngồi ngoài sau khi chơi không thành công trong hai trận vừa qua và đều bị thay ra sớm trong hiệp hai bằng lão tướng 34 tuổi Di Natale.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Euro 2012 bảng C