13/10/2016 12:22 GMT+7

Tuyển VN xúc động khi thăm Làng trẻ em SOS Gò Vấp

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Sáng 13-10, đội tuyển VN đã có buổi đi thăm Làng trẻ em SOS Gò Vấp (TP.HCM) đầy xúc động. Ở đó, các tuyển thủ lẫn những em nhỏ thiếu may mắn đã có những phút giây rạng rỡ tiếng cười...

Đội tuyển VN chụp ảnh lưu niệm khi đến thăm làng SOS. Ảnh: N.K
Đội tuyển VN chụp ảnh lưu niệm với các em nhỏ khi đến thăm làng SOS. Ảnh: N.K

Trong lúc các tuyển thủ cùng ban huấn luyện đang ở trong phòng để nghe ban lãnh đạo làng trẻ em SOS Gò Vấp giới thiệu về cuộc sống của các em tại đây, thì bên ngoài, đông đảo các em khi đi học văn hoá về đã đứng chờ với sẵn bút giấy để xin chữ ký.

Và khi thấy các tuyển thủ VN bước ra ngoài sân, các em nhỏ đã vây kín để chụp hình và xin chữ ký. Em Nguyễn Minh Nguyên (lớp 9) tâm sự: "Tôi rất hâm mộ anh Công Vinh, Công Phượng, Huy Toàn. Nên khi biết đội tuyển VN sẽ ghé đến làng, tôi và các bạn không khỏi háo hức chờ đợi. Không có anh Công Phượng thì cũng buồn, nhưng được chụp hình và xin chữ ký với anh Công Vinh và Huy Toàn cũng là quá hạnh phúc rồi".

Công Vinh kiên nhẫn ký tặng cho các em nhỏ. Ảnh: N.K
Công Vinh kiên nhẫn ký tặng cho các em nhỏ. Ảnh: N.K

Công Vinh là người được các em nhỏ vây quanh xin chữ ký nhiều nhất và gần như suốt buổi. Bởi trong khi các đồng đội đã nghỉ ngơi chờ ra về, tiền đạo 31 tuổi này vẫn kiên nhẫn đứng ký cho từng em một vốn vẫn còn đứng xung quanh rất đông.

Công Vinh chia sẻ: "Nhìn thấy cuộc sống của các em thiếu may mắn và thiếu thốn như thế nhưng vẫn nỗ lực vươn lên, chúng tôi càng nghĩ mình phải nỗ lực nhiều hơn trong cuộc sống lẫn trong thi đấu. Sự hồn nhiên của các em khi vây quanh chúng tôi xin chữ ký rồi chụp hình chung khiến chúng tôi thật cảm động". Trong khi đó, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh nhắn nhủ: "Biết cuộc sống các em thiếu may mắn, nhưng chúng tôi mong muốn các em biết vươn lên để có cuộc sống tốt đẹp hơn". 

Không chỉ các em ở làng trẻ em SOS Gò Vấp, mà các em học sinh ở ngôi trường bên cạnh cũng với tay qua hàng rào để xin chữ ký Hoàng Thịnh. Ảnh: N.K
Không chỉ các em ở làng trẻ em SOS Gò Vấp, mà các em học sinh ở ngôi trường bên cạnh cũng với tay qua hàng rào để xin chữ ký Hoàng Thịnh. Ảnh: N.K
Nụ cười hạnh phúc của HLV thể lực Martin Forkel và một em nhỏ tại làng trẻ em SOS Gò Vấp. Ảnh: N.K
Nụ cười hạnh phúc của HLV thể lực Martin Forkel và một em nhỏ tại Làng trẻ em SOS Gò Vấp. Ảnh: N.K

Đi vòng quanh làng tìm hiểu cuộc sống của các em, các tuyển thủ VN càng hiểu thêm về những nỗ lực của 266 em nhỏ tại đây. Trong khi các đồng đội tranh thủ vào phòng ngủ của các em rồi đi sang phòng khác, thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm lại ngồi thừ trên giường ở một căn phòng ngủ nhỏ. Anh nói mà giọng như trầm xuống: "Các em ở đây chắc buồn lắm. Tôi chỉ phải xa gia đình (ba mẹ đang ở Nga) để theo đuổi niềm đam mê và cống hiến cho bóng đá quê hương như hiện nay thôi mà thỉnh thoảng còn buồn vì nhớ nhà, nhớ ba mẹ. Nhưng có buồn thì cũng đôi chút vì tôi vẫn còn có nơi để về, còn các em thì đa phần chẳng còn mái ấm để về. Nghĩ mà thương các em".

Thủ môn Đặng Văn Lâm ngồi thừ trong phòng ngủ của các em với suy nghĩ rằng cuộc sống các em thật tội. Ảnh: N.K
Thủ môn Đặng Văn Lâm ngồi trong phòng ngủ của các em với suy nghĩ rằng cuộc sống các em thật đáng thương. Ảnh: N.K
HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng ký tặng cho các em và chụp hình lưu niệm. Ảnh: N.K
HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng ký tặng cho các em và chụp hình lưu niệm. Ảnh: N.K

Không chỉ có các tuyển thủ mới bị các em vây lấy, các thành viên ban huấn luyện cũng được các em xin chữ ký và xin chụp hình lưu niệm. HLV thể lực Martin Forkel (Đức) còn được các em vây quanh đùa giỡn, xin chữ ký rồi còn "bắt" cõng lên lưng. HLV Forkel nói: "Giúp các em nhỏ cảm thấy hạnh phúc thì chúng tôi cũng cảm thấy hạnh phúc".

VFF và đội tuyển VN tặng 50 triệu đồng

VFF và đội tuyển VN tặng 50 triệu đồng và bóng thi đấu cho các em. Ảnh: N.K
VFF và đội tuyển VN tặng 50 triệu đồng và bóng thi đấu cho các em. Ảnh: N.K

Không chỉ mang đến cho các em thiếu may mắn những nụ cười, LĐBĐVN (VFF) và đội tuyển VN còn tặng cho Làng trẻ em SOS Gò Vấp 50 triệu đồng nhằm có thể chăm lo tốt hơn cho đời sống của các em. HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ: "Hôm nay (13-10) là một chương trình rất ý nghĩa với đội tuyển VN khi được đến thăm và giao lưu với các em. Cuộc đời mình sinh ra ai cũng muốn có một sự may mắn. Nhưng các em nhỏ ở đây thì lại không có được may mắn, khi thiếu cha hoặc mẹ hoặc thiếu cả cha lẫn mẹ. Nên tôi muốn nói với các cầu thủ của mình rằng, các bạn có được sự may mắn là có đủ cha lẫn mẹ thì hãy cố gắng hơn nữa, cống hiến và phải biết sẻ chia với những người không có được may mắn". 

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tuyển VN làng SOS