14/10/2013 22:58 GMT+7

Tuyển VN quyết vượt khó

N.KHÔI
N.KHÔI

TT - Chưa đạt được điểm nào sau hai trận ở vòng loại Asian Cup 2015, tuyển VN quyết tâm tìm điểm đầu tiên trong trận đấu với chủ nhà Uzbekistan ở lượt trận thứ ba bảng E lúc 20g tối nay 15-10 (giờ VN).

Trao đổi với Tuổi Trẻ, trợ lý HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết toàn đội đã hồi phục 100% sức lực sau khi mất gần 18 giờ di chuyển từ Doha (Qatar) sang Tashkent (Uzbekistan) vào khuya 12-10.

HLV Sơn nói: “Tuy khí hậu tại Uzbekistan khá lạnh nhưng toàn đội đều không gặp khó khăn trong tập luyện. Tất cả đều đang rất sung sức sau khi được nghỉ ngơi gần trọn ngày 13-10. Chúng tôi đã nghiên cứu băng hình của đội tuyển Uzbekistan khá kỹ, họ rất mạnh trong trận đấu với đội tuyển Jordan ở vòng loại World Cup 2014. Dù vậy, tuyển VN sẽ vào cuộc với quyết tâm cao nhất”.

Ở hai trận mở màn, đội tuyển VN thua UAE 1-2 trên sân Mỹ Đình và 0-1 tại Hong Kong. Tuy nhiên, chiến thắng của đội tuyển VN trong hai trận giao hữu trước đội tuyển Qatar 2-1 và CLB Al Arabia 2-0 tại Doha mới đây đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ.

Nhưng cũng chính màn trình diễn khá tốt của các cầu thủ trong hai trận đấu đó đã khiến HLV Nguyễn Văn Sỹ phân vân khi chọn đội hình xuất phát cho trận đấu với Uzbekistan. Nhất là ở tuyến giữa khi Công Vinh (Consadole Sapporo) từ Nhật Bản bay sang gia nhập đội bên cạnh những cầu thủ tấn công khác cũng đang có phong độ cao không kém là Thanh Trung, Lê Văn Thắng, Trọng Hoàng, Thành Lương, Quốc Anh...

Uzbekistan rất cần trận thắng đầu tiên ở vòng loại Asian Cup 2015 để cạnh tranh vé đi tiếp sau khi chỉ mới đạt 1 điểm trong trận hòa Hong Kong 0-0 trên sân nhà và thua 1-2 trên sân UAE sau đó. Kết quả này khiến Uzbekistan hiện kém hai đội đang tạm dẫn đầu bảng UAE và Hong Kong lần lượt là 5 điểm và 3 điểm. Đây là một kết quả thất vọng với đoàn quân của HLV Mirdjalal Kasimov khi ở VCK Asian Cup 2011 tại Qatar, Uzbekistan từng vào đến bán kết.

Vì vậy, chuẩn bị cho trận đấu với VN, đội tuyển Uzbekistan với 23 cầu thủ đã tập luyện từ ngày 9-10 và đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm.

[box]

Đội hình dự kiến của đội tuyển VN

Thủ môn Bửu Ngọc. Hậu vệ phải Âu Văn Hoàn, cặp trung vệ Phước Vĩnh - Gia Từ, hậu vệ trái Văn Nhiên. Tiền vệ trái Công Vinh, cặp tiền vệ trung tâm Sỹ Cường - Ngọc Duy, tiền vệ công Trọng Hoàng, tiền vệ phải Thành Lương. Tiền đạo Anh Đức.

[/box]

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên