06/11/2012 05:33 GMT+7

"Tuyển VN chưa bung hết sức"

NGUYÊN KHÔI thực hiện
NGUYÊN KHÔI thực hiện

TT - HLV trưởng đội tuyển bóng đá VN Phan Thanh Hùng đã nói như thế về tuyển VN sau trận thắng Malaysia 1-0 vừa qua.

TT - HLV trưởng đội tuyển bóng đá VN Phan Thanh Hùng đã nói như thế về tuyển VN sau trận thắng Malaysia 1-0 vừa qua.

Ông Hùng nói: “Qua nghiên cứu các đối thủ cũng như với lực lượng hiện tại, đội tuyển VN hoàn toàn có khả năng tranh chấp huy chương ở AFF Suzuki Cup 2012. Chúng tôi tự tin sẽ hoàn thành chỉ tiêu Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đặt ra”.

* Ông đánh giá thế nào về quá trình chuẩn bị của đội tuyển VN?

- Việc chuẩn bị đang tiến triển tốt. Lối chơi của đội tuyển VN đã ổn định và bắt đầu rõ nét hơn. Các cầu thủ dần hiểu lối chơi và có xử lý linh động hơn. Tôi hi vọng các cầu thủ trụ cột sẽ hồi phục chấn thương trong vài ngày tới để có thể lắp ráp đội hình xuất phát trong chuyến tập huấn tại Nha Trang (ngày 7 đến 19-11) trước khi lên đường tham dự AFF Suzuki Cup 2012.

Điều tôi chưa hài lòng duy nhất chính là hiệu quả ghi bàn chưa cao. Trong những trận giao hữu vừa qua, trận nào tuyển VN cũng bỏ qua cơ hội ghi bàn. Điều này không phải vì thiếu tiền đạo Công Vinh mà là do thiếu tự tin (khi đối mặt với thủ môn đối phương) và quyết đoán (sút xa khi đối phương tập trung phòng ngự dày đặc) của các cầu thủ khi có cơ hội. Pha hỏng ăn đáng tiếc của Quốc Anh trước khung thành Malaysia vừa qua là một ví dụ. Nếu tự tin đẩy bóng đi tiếp, Quốc Anh đã có thể ghi bàn thắng.

* Tuyến nào làm ông yên tâm nhất hiện nay?

- Tôi hài lòng với những cầu thủ đang có trong tay. Nếu có đầy đủ trung vệ Minh Đức, tiền vệ Tấn Tài và tiền đạo Công Vinh trong những trận giao hữu vừa qua, lối chơi của tuyển VN sẽ càng tốt hơn. Dù vậy, lối chơi của tuyển VN hiện nay thật ra cũng không quá lệ thuộc vào cầu thủ nào. Chẳng hạn, khi vắng Minh Đức, Phước Vĩnh đá cặp với Gia Từ cũng khá ấn tượng. Không có Tấn Tài thì Trọng Hoàng chơi rất nổi bật. Không Công Vinh, Thành Lương được đẩy lên đá tiền đạo ảo cũng tạo ra những thay đổi.

* Lối chơi không tiền đạo mà ông áp dụng trong trận giao hữu thắng Malaysia 1-0 vừa qua có phải là việc chẳng đặng đừng trong bối cảnh hàng công đang thiếu hụt nhân sự?

- Đây là thử nghiệm bắt buộc. Tuy nhiên, đội tuyển VN sẽ có xu hướng chơi như thế trước những đối thủ khác nhau, hoặc trong trường hợp Công Vinh hay Quang Hải bế tắc ở khâu ghi bàn.

* Chúng ta đã đá hết sức với Malaysia trong trận giao hữu vừa qua chưa?

- Chúng tôi chưa bung hết sức mình bởi nếu có con người đầy đủ, tuyển VN sẽ đá khác hơn.

* Đội tuyển VN đã đá giao hữu hai lượt với Malaysia và Indonesia. Ông có tự tin sẽ đánh bại họ nếu tuyển VN gặp lại họ ở bán kết AFF Suzuki Cup?

- Trước mắt tôi chỉ nghĩ đến việc vượt qua vòng bảng. Chúng tôi đã xem băng ghi hình những trận giao hữu vừa qua của Thái Lan, Myanmar và Philippines. Các cầu thủ Myanmar và Philippines đều khỏe. Tuy có vài người nhập tịch mới nhưng bộ khung của Philippines vẫn là những cầu thủ mà tuyển VN đã gặp ở AFF Suzuki Cup 2010. Thái Lan, Myanmar và Philippines đều là những đối thủ tốt nhưng không đáng ngại.

* Ngoài chuyên môn, ông còn mang đến điều gì cho các tuyển thủ vào lúc này?

- Điều quan trọng là tôi phải đem lại niềm tin cho các cầu thủ khi họ gặp áp lực từ những bài báo vào mỗi buổi sáng. Có khi họ đọc xong một bài viết góp ý hơi tiêu cực sau một trận đấu của đội tuyển VN thì trở nên xìu thấy rõ trong buổi tập.

NGUYÊN KHÔI thực hiện

NGUYÊN KHÔI thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên