07/02/2013 10:35 GMT+7

Tuyển Việt Nam tạm giải tán để đón tết

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Sáng 7-2, đội tuyển bóng đá VN được VFF "lì xì" 3 triệu đồng/người và giải tán để các tuyển thủ trở về nhà đón tết Quý Tỵ.

TTO - Sáng 7-2, đội tuyển bóng đá VN được VFF "lì xì" 3 triệu đồng/người và giải tán để các tuyển thủ trở về nhà đón tết Quý Tỵ.

HLV Hoàng Văn Phúc cho biết để chuẩn bị cho trận đấu thứ nhì vòng bảng với Hongkong (Trung Quốc) vào ngày 22-3 trên sân đối phương, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày 11-3. Dự kiến trong mười ngày tập huấn tới đây tại Hà Nội, tuyển Việt Nam sẽ đá tập từ hai đến ba trận với các CLB chuẩn bị dự V-League 2013.

Theo lời HLV Hoàng Văn Phúc thì do đội tuyển đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng và có nhiều cầu thủ trẻ còn hạn chế về kinh nghiệm trận mạc, nhất là các trận cầu quốc tế, do vậy cần có thêm thời gian cọ xát để hòa nhịp cùng nhau. Dự kiến ngày 20-3, đội tuyển Việt Nam sẽ bay sang Hongkong. Sau trận đấu thứ nhì vòng bảng Asian cup 2015, đội tuyển sẽ giải tán và tập trung trở lại vào cuối năm để chuẩn bị cho các trận đấu vòng bảng tiếp theo. Đối thủ còn lại của tuyển Việt Nam trong bảng E này là Uzbekistan.

Trước lúc chia tay, mỗi cầu thủ và thành viên trong Ban huấn luyện đã được VFF lì xì 3 triệu đồng/người.

Dư âm trận VN - UAE đêm 6-2

Phát biểu cùng Tuổi Trẻ Online sau trận đấu, HLV trưởng Hoàng Văn Phúc cho rằng: “Thất bại trong trận cầu đầu tiên của năm 2013 là điều chẳng ai muốn. Nhưng trước một đối thủ mạnh hơn về nhiều mặt thì tỷ số thua sát nút như vậy là có thể chấp nhận được. Tôi hài lòng về tinh thần thi đấu ngoan cường của các tuyển thủ. Họ đã tạo nên một thế trận không quá tồi trước UAE. Chúng ta có nhiều cơ hội làm bàn hơn, nhưng UAE có thủ môn quá xuất sắc. Chính anh ấy đã cứu cho UAE trận thua trông thấy. Thầy trò chúng tôi còn quá nhiều việc để làm với một đội tuyển quốc gia đang trong quá trình làm mới lực lượng. Uzobekistan bị Hongkong cầm chân không tỷ số cho thấy cuộc chơi ở bảng E này rất khó lường trước mọi việc…”.

Nhận định về trận ra quân của đội tuyển Việt Nam, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng: “Không quá ba tuần ăn tập và lắp ráp đội hình, tuyển Việt Nam đã trình diện một diện mạo khởi sắc. Họ dám chơi ăn miếng trả miếng, chủ động tấn công cho thấy sự tự tin. Hàng tiền vệ chơi nổi bật nhất với sự dẫn dắt, điều tiết nhịp độ trận đấu khá hiệu quả của Tấn Tài, Thành Lương và Quốc Anh. Hàng thủ còn nhiều việc để chấn chỉnh, cái thiếu lớn nhất ở tuyến phòng ngự là không có người cầm chịch, chỉ huy. Từ đó để lộ ra nhiều khoảng trống để đối thủ khai thác….”

Nói về hai cầu thủ Việt kiều lần đầu khoác áo đội tuyển quốc gia, ông Đoàn Minh Xương nhận xét như sau: “Chơi với sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1, tiền đạo Mạc Hồng Quân khá lẻ loi. Nhưng nếu nhìn toàn cục thì cậu ấy đóng vai trò thầm lặng nhưng rất quan trọng trong việc di chuyển rộng để lôi kéo hàng phòng ngự UAE. Chính việc di chuyển rộng ấy của Hồng Quân đã mở ra khoảng trống cho Quốc Anh ghi bàn gỡ hòa 1-1. Cả trận, anh chỉ có hai pha dứt điểm bằng đầu là quá ít. Có lẽ sự nhịp nhàng trong những pha bật tường giữa tiền đạo cắm này với các tiền vệ cần thêm thời gian để ăn ý hơn”.

Với trung vệ Michal Nguyễn, ông Xương nói: “Chỉ mới một trận đầu tiên mà đưa ra nhận xét về một tuyển thủ thì e rằng quá sớm. Michal Nguyễn đá lăn xả, đeo bám tốt nhưng nhược điểm dễ bắt gặp là xoay trở chậm, thiếu sức rướn và chưa tận dụng được lợi thế về chiều cao. Giá như cậu ấy chơi bên cạnh các trung vệ kỳ cựu như Phước Tứ, Như Thành…thì sẽ phát huy được tác dụng hơn nhờ sự chỉ dẫn của các đàn anh kỳ cựu”.

Chuyên gia bóng đá kỳ cựu này nói thêm rằng: “Nếu bên cạnh Michal Nguyễn là một trung vệ dày dạn kinh nghiệm thì cậu ấy sẽ được nhắc rằng không cần thiết phải đưa chân cản trái phép cầu thủ UAE dẫn tới quả phạt đền vì bên cạnh đó là sự chực chờ can thiệp của Gia Từ và Văn Phong. Vạn sự khởi đầu nan, đội tuyển Việt Nam tạm biệt năm cũ âm lịch bằng trận thua, nhưng đó là trận thua không đáng tủi hồ. Nói cách khác là thầy trò ông Phúc chưa có được sự may mắn trong ngày khai cuộc”.

 Vòng đấu loại của Asian cup 2015 có năm bảng, hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ lọt vào vòng chung kết cùng với đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất trong năm bảng. Chủ nhà Úc (hạng nhì Asian cup 2011), Nhật Bản (đương kim vô địch), Hàn Quốc (hạng ba Asian cup 2011) và CHDCND Triều Tiên (vô địch AFC Challenger cup 2012) và đội vô địch AFC Challenger cup 2014, là năm đội được miễn thi đấu vòng loại và vào thẳng vòng chung kết.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên