06/10/2016 09:00 GMT+7

Tuyển Việt Nam - Triều Tiên: Sẽ là trận cầu đẹp mắt

    SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Cả hai HLV Nguyễn Hữu Thắng (Việt Nam) và Jorn Andersen (Triều Tiên) cùng hứa hẹn về điều này trong cuộc họp báo trước trận đấu (VTV6 THTT lúc 18g ngày 6-10).

Sự tự tin của tuyển VN trước trận đấu với tuyển Triều Tiên. Ảnh: S.H

Trả lời Tuổi Trẻ trong cuộc họp báo, HLV Hữu Thắng một lần nữa khẳng định 6 tuyển thủ tập trung muộn của Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh do mất quá nhiều sức lực trong hai trận chung kết cúp quốc gia cần nghỉ ngơi nên sẽ không có tên trong đội hình xuất phát trận gặp Triều Tiên. Trong khi đó, ba cầu thủ cùng tập trung muộn sau khi trở về từ nước ngoài là Tuấn Anh, Xuân Trường cùng Công Phượng lại không nằm trong diện được nghỉ ngơi khi HLV Hữu Thắng lấp lửng nói “sẽ có sự điều chỉnh thích hợp giữa cựu binh và tuyển thủ trẻ” nhằm tạo ra sự hài hòa trong lối chơi của tuyển VN trước tuyển Triều Tiên được đánh giá là nhỉnh hơn tuyển VN (Triều Tiên xếp hạng 113, còn VN đứng hạng 146 trên bảng xếp hạng tháng 8-2016 do FIFA công bố), đặc biệt là sức mạnh trong tranh chấp tay đôi và sức bền tốc độ.

Sự lấp lửng này bắt nguồn từ việc bộ đôi Tuấn Anh - Xuân Trường đã có khoảng 30 phút chơi gắn kết trong vai trò tiền vệ trung tâm khi tuyển VN chia đôi đội hình đá đối kháng vào tối 4-10. Do vậy, nhiều khả năng bộ đôi này sẽ có tên trong đội hình xuất phát. Nhận định về đội tuyển VN vào thời điểm này, thủ quân Công Vinh cho rằng: “Tuyển VN đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ giàu tiềm năng nên HLV Hữu Thắng có thêm nhiều sự lựa chọn về nhân sự cho từng vị trí”. Sáng 5-10, đội tuyển VN nghỉ tập và toàn đội đã được xem lại băng ghi hình trận Triều Tiên thua Philippines 2-3 ở vòng loại World Cup vừa diễn ra cách đây không lâu.

Ở trận đấu giao hữu này, Triều Tiên đăng ký 22 cầu thủ trong khi chủ nhà VN đăng ký 25 cầu thủ (Huy Hùng, Đình Hoàng chấn thương và hai thủ môn sẽ không được đăng ký). Dù vậy đôi bên cùng thống nhất mỗi đội chỉ được quyền thay thế tối đa 6 cầu thủ trong trận đấu giao hữu này. Về phía hai nhà cầm quân, nói về trận đấu, cả HLV Jorn Andersen và HLV Hữu Thắng cùng khẳng định đây sẽ là trận cầu đẹp mắt, sôi động và làm hài lòng khán giả trên sân lẫn những ai xem qua truyền hình.

Đội hình dự kiến của tuyển VN: thủ môn Nguyên Mạnh; hậu vệ trái Văn Thanh, trung vệ Đình Luật - Ngọc Hải, hậu vệ phải Đình Đồng; tiền vệ phòng ngự Hoàng Thịnh, tiền vệ trung tâm Tuấn Anh - Xuân Trường, tiền vệ phải Văn Toàn, tiền vệ trái Thanh Trung, và đá cao nhất trên hàng công là Công Vinh.

Phát biểu trước trận đấu

HLV Andersen: “Đây là lần đầu tiên đội tuyển CHDCND Triều Tiên thi đấu tại TP.HCM. Chúng tôi đã tập trung đội tuyển được 4 tuần và đã có sự chuẩn bị tốt nên tinh thần các cầu thủ lạc quan. Tôi muốn qua trận giao hữu với đội tuyển VN sẽ đánh giá lại khả năng cũng như phong độ của các cầu thủ của mình. Tuyển VN là đối thủ khó chơi nên tôi nghĩ đây sẽ là trận đấu hấp dẫn”.

Thủ môn đội trưởng Ry Myong Guk: “Tôi có vài lần chạm trán với đội tuyển VN và trong những lần đó không có lần nào dễ dàng cả. Lần này, do được HLV ngoại đầu tiên dẫn dắt nên chúng tôi chờ đợi trận đấu rất nhiều. Tôi nghĩ đây sẽ là trận đấu khó khăn nhưng hấp dẫn”.

HLV Nguyễn Hữu Thắng: “Tôi có xem băng hình trận CHDCND Triều Tiên thua Philippines 2-3 và trận giao hữu của họ tại Trung Quốc. Từng dự World Cup, các cầu thủ Triều Tiên có thể hình và thể lực hơn hẳn các cầu thủ VN. Vì vậy, tôi sẽ có điều chỉnh về đội hình ra sân phù hợp cho trận đấu. Do muốn có đội hình hài hòa với những cầu thủ giàu kinh nghiệm và cầu thủ trẻ nên tôi muốn tất cả cầu thủ sẽ được ra sân để tạo sự cạnh tranh lành mạnh”.

Tiền đạo Lê Công Vinh: “Không chỉ có chuyên môn tốt, các cầu thủ Triều Tiên còn tuân thủ kỷ luật tốt. Dù thắng hay thua, chúng tôi sẽ thi đấu hết mình để có thể được khán giả nhìn nhận rằng tuyển VN đang đi đúng hướng cũng như có sự chuẩn bị tốt cho AFF Suzuki Cup 2016”.

N.KHÔI ghi

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên