19/06/2013 10:16 GMT+7

Tuyển Úc xin lỗi vì thắng không đẹp

NGỌC KHUÊ
NGỌC KHUÊ

TT - Tuyển Úc đã giành vé đến Brazil dự vòng chung kết World Cup 2014 sau khi thắng Iraq 1-0 nhờ pha ghi bàn ở phút 83 của Josh Kennedy. Sau tám lượt trận, Úc có trong tay 13 điểm xếp thứ hai ở bảng B, hơn Oman 4 điểm. Như vậy, Úc và Nhật đã giành hai vé chính thức của bảng B, bất chấp kết quả trận đấu muộn giữa Jordan và Oman.

nivCqOs2.jpgPhóng to
HLV tuyển Úc Holger Osieck ôm hôn học trò sau khi tuyển Úc giành vé đến Brazil - Ảnh: Reuters

Chiến thắng của Úc khá nhọc nhằn dù họ tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Thế bế tắc của tuyển Úc chỉ được khai thông sau khi HLV Holger Osieck tung Josh Kennedy vào sân thay lão tướng Tim Cahill ở phút 78. Cựu ngôi sao của đội Everton tỏ vẻ tức giận khi bị thay ra nhưng sau đó anh phải vỗ tay ăn mừng bàn thắng từ tình huống bật cao đánh đầu của Kennedy.

Sân vận động Sydney với sức chứa 80.000 khán giả tràn ngập tiếng vỗ tay sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Phát biểu với giới truyền thông, thủ quân đội Úc Lucas Neill nhìn nhận Úc đã không cống hiến màn trình diễn đẹp: “Tôi xin lỗi vì trận đấu không đẹp mắt nhưng chúng tôi đã đánh bại Iraq. Chúng tôi trải qua chiến dịch tranh vé đến Brazil đầy vất vả, nhưng tuyển Úc đã chứng minh sức mạnh tinh thần”.

Dù Úc đã đoạt vé, nhưng HLV người Đức Holger Osieck vẫn còn rất nhiều việc phải làm trước thềm World Cup 2014. Vấn đề của tuyển Úc hiện tại là lớp cầu thủ mới chưa đủ sức hoặc kinh nghiệm để thay thế những ngôi sao một thời vang bóng như Tim Cahill, Lucas Neill hay Mark Bresciano. Thậm chí đến lúc này, Úc vẫn còn sử dụng thủ thành 40 tuổi Mark Schwarzer.

NGỌC KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên