13/01/2015 04:37 GMT+7

Tuyển Úc tiếp tục kỳ vọng vào Luongo

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Sau khi tỏa sáng ở trận mở màn, tiền vệ 22 tuổi Massimo Luongo được kỳ vọng tiếp tục lập công giúp tuyển Úc vượt qua Oman lúc 16g chiều nay (13-1) ở loạt trận thứ hai bảng A Cúp bóng đá châu Á (Asian Cup) 2015.

Trong trận mở màn Úc thắng Kuwait 4-1, tiền vệ Massimo Luongo đã ghi một bàn thắng và thực hiện một đường chuyền cho Tim Cahill lập công. Ngoài ra trong suốt trận đấu, anh đã có tám pha cản phá bóng thành công và bảy tình huống tham gia phát động tấn công, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác trên sân.

Màn trình diễn ấn tượng đó giúp Luongo nhận được danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận". Trên trang mạng xã hội Twitter, ngôi sao 22 tuổi này cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ HLV tuyển Úc Ange Postecoglou, đồng đội và người hâm mộ. Có thể đây là thời điểm vinh quang nhất trong sự nghiệp cầu thủ của Luongo từ trước đến giờ.

Nói vậy bởi kể từ khi bắt đầu con đường bóng đá chuyên nghiệp vào năm 2011, Luongo luôn lận đận và chơi không thành công trong màu áo các CLB Tottenham, Ipswich Town. Mãi đến khi chuyển về CLB Swindon Town ở Giải hạng hai nước Anh mùa rồi với giá 400.000 bảng Anh, Luongo mới bắt đầu được biết đến với 44 trận ra sân ghi được sáu bàn thắng.Còn trong màu áo tuyển Úc, Luongo chưa để lại dấu ấn nào. Báo chí Úc từng tranh cãi rất nhiều khi HLV Ange Postecoglou triệu tập anh vào đội tuyển Úc để thi đấu tại Asian Cup 2015. Nhưng với màn trình diễn quá tốt ở trận khai mạc, Luongo trở nên nổi tiếng và được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở giải đấu lần này.

Trả lời báo điện tử Goal.com trước trận đấu với Oman, HLV Ange Postecoglou cho biết: "Massimo Luongo là mẫu cầu thủ kiên trì, tập luyện rất chăm chỉ và luôn cố gắng vượt qua những hoàn cảnh khó khăn. Cậu ấy đã chơi thật xuất sắc ở trận khai mạc và chúng tôi chờ đợi cậu ấy tiếp tục tỏa sáng ở những trận đấu tới".

Hiện Úc dẫn đầu bảng A với 3 điểm, Oman chưa có điểm nào sau khi thua Hàn Quốc 0-1 trận ra quân. Do đó, chỉ cần giành chiến thắng trước Oman, Úc nhiều khả năng sẽ sớm giành vé đi tiếp vào vòng trong. Trong trận mở màn Úc đã thể hiện lối đá tấn công rất đa dạng và hiệu quả nhưng hàng thủ vẫn còn rất nhiều sơ hở. Bằng chứng là rất nhiều lần họ để các chân sút của Kuwait thoát xuống gây nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Mathew Ryan (Úc). Chưa kể ở trận đấu này, Úc sẽ vắng mặt tiền vệ đội trưởng Mile Jedinak do chấn thương mắt cá chân.

Trong khi đó, Oman không có sự vắng mặt nào đáng kể nhưng phải chịu áp lực nặng nề vì chỉ có chiến thắng trước Úc mới giúp họ có cơ hội đi tiếp sau trận mở màn thua Hàn Quốc 0-1. Cầu thủ đáng chú ý nhất trong đội hình Oman là thủ môn đội trưởng Ali Al-Habsi đang chơi cho CLB Wigan ở Giải hạng nhất Anh. Trong trận đấu với Hàn Quốc, nếu không nhờ những pha cứu thua xuất thần của Ali Al-Habsi, có lẽ Oman đã bị thủng lưới nhiều bàn.

Trận thứ hai bảng A giữa Hàn Quốc với Kuwait diễn ra lúc 14g ngày 13-1. Đây là trận đấu mà Hàn Quốc được dự báo giành chiến thắng để cùng Úc dắt tay nhau vào tứ kết.

* Các trận đấu tại Asian Cup 2015 được THTT trên kênh Fox Sports2. 

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên