10/01/2015 03:19 GMT+7

Tuyển Úc phá vỡ “lời nguyền” 47 năm

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đội chủ nhà Úc đã lội ngược dòng đá bại Kuwait 4-1 trên sân Melbourne Rectangular vào chiều 9-1 ở trận mở màn Cúp bóng đá châu Á (Asian Cup) 2015. Chiến thắng này giúp tuyển Úc trở thành đội chủ nhà đầu tiên giành chiến thắng trong ngày khai mạc của giải này suốt 47 năm qua.

Được biết kể từ năm 1968 đến nay, chưa có đội chủ nhà nào giành chiến thắng trong ngày mạc Asian Cup và điều này khiến các nhà chuyên môn từng gọi đó là “lời nguyền”. Trước giờ bóng lăn, người hâm mộ và báo chí Úc cũng tỏ ra rất lo lắng với “lời nguyền” này.

Nỗi lo càng lớn hơn khi trận đấu chỉ diễn ra được bảy phút, mành lưới của tuyển Úc bất ngờ rung lên. Xuất phát từ quả đá phạt góc bên cánh trái của tiền đạo Abdulaziz Al Misha’an, trung vệ Hussain Fadhel Ali trong thế không người kèm đã đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn Mathew Ryan (Úc) mở tỉ số cho Kuwait.

Sau khi có bàn thắng, Kuwait đã kéo cả đội về phần sân nhà để chơi “tử thủ” và họ đã vô hiệu hóa hầu hết những đường lên bóng tấn công của tuyển Úc. Mãi đến phút 32, tiền vệ Massimo Luongo đang chơi cho CLB Swindon Town ở Giải hạng nhì Anh đã có pha đi bóng dũng mãnh trong vòng vây của ba hậu vệ Kuwait rồi chuyền như đặt cho lão tướng Tim Cahill dứt điểm chính xác ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Như vậy Tim Cahill đã có được 37 bàn thắng trong 77 trận khoác áo tuyển Úc. Và khoảnh khắc mà anh ghi bàn đã làm khán đài Melbourne Rectangular gần như vỡ tung với những tiếng hò hét cùng những tràng pháo tay khen ngợi của các CĐV.

Có được bàn thắng gỡ hòa, tuyển Úc chơi với tâm lý thoải mái hơn và có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 44 với pha bật cao đánh đầu đẹp mắt của tiền vệ 22 tuổi Massimo Luongo. Đây là bàn thắng đầu tiên của Massimo Luongo cho đội tuyển Úc và tương lai tươi sáng đang chờ đợi anh nếu tiếp tục phát huy được lối chơi năng nổ, hiệu quả như thế này.

Hiệp hai, Kuwait dồn lên tìm bàn gỡ và họ phải gánh chịu thêm hai bàn thua nữa ở các phút 63, 90 sau các pha dứt điểm của Mile Jedinak, James Troisi. Chiến thắng đậm này giúp tuyển Úc tạm dẫn đầu bảng A và tiếp thêm niềm tin cho họ trên con đường chinh phục chức vô địch Asian Cup đầu tiên trong lịch sử.

[box]Các trận đấu Asian Cup 2015 diễn ra ngày 10-1Hàn Quốc - Oman: 12g.Uzbekistan - CHDCND Triều Tiên: 14g.Saudi Arabia - Trung Quốc: 16g.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên