30/11/2013 21:05 GMT+7

Tuyển U-23 VN thắng CLB TP.HCM 3-0

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO – Tối 30-11, đội tuyển U-23 VN đã thắng CLB TP.HCM 3-0 trên sân Thống Nhất trong trận đá tập cuối cùng nhằm chuẩn bị cho SEA Games 27 tại Myanmar vào tháng tới.

So với trận thua CLB Hùng Vương An Giang 0-1 hôm 27-11, HLV Hoàng Văn Phúc đã có hai sự thay đổi trong việc bố trí đội hình xuất phát. Cụ thể, thủ môn Bửu Ngọc bắt chính thay Nguyên Mạnh và tiền đạo Hà Minh Tuấn thay Mạc Hồng Quân. Đây cũng được xem là đội hình mạnh nhất của U-23 VN trong thời điểm này.  

Tuy nhiên, trước đội bóng hạng nhì TP.HCM chỉ vừa giành quyền thăng hạng nhất quốc gia 2014 và không có ngoại binh nào trong đội hình, trong 30 phút đầu tiên của trận đấu. dù U-23 VN đã tạo ra ba cơ hội ghi bàn nhưng lần lượt tiền vệ Văn Thắng (hai lần) và Mạnh Dũng đều dứt điểm ra ngoài khi trước mặt chỉ còn có mỗi thủ môn Khoa Điển.

Phải chờ đến phút 36, đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc mới có bàn thắng do công của tiền vệ Vũ Minh Tuấn. Nhưng trước khi kết thúc hiệp một, U-23 VN chỉ còn có 10 người trên sân sau khi trung vệ Mạnh Hùng nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha phạm lỗi với tiền đạo Ngọc Quang. Chưa hết, sau khi bị trọng tài Võ Minh Trí truất quyền thi đấu, Mạnh Hùng còn đứng lại cự cãi khiến nhiều khán giả ở khán đài B bất bình.  

Đầu hiệp hai, HLV Hoàng Văn Phúc thay thủ môn Bửu Ngọc bằng Nguyên Mạnh và đưa trung vệ Ngọc Hải vào thay tiền vệ Mạnh Dũng nhằm củng cố hàng thủ. Sự thay đổi chỉ giúp U-23 VN chơi chắc hơn.. Chỉ sau khi ông Phúc tung cặp tiền vệ cánh Phi Sơn và Danh Ngọc vào thay Văn Quyết và Văn Thắng, Mạc Hồng Quân thay Hà Minh Tuấn đá tiền đạo, Thanh Hiền vào thay Huy Hùng đá tiền vệ trung tâm, U-23 VN mới tổ chức tấn công hiệu quả hơn.

Phút 88, Thanh Hiền đẩy bóng ra biên phải để tiền vệ Phi Sơn  chuyền bổng vào vòng cấm cho Mạc Hồng Quân bật cao đánh đầu nâng tỉ số 2-0. Phút 90+3, Danh Ngọc đi bóng kỹ thuật qua hai cầu thủ TP.HCM ở trung lộ trước khi sút căng hạ thủ môn Khoa Điển ấn định chiến thắng 3-0 cho tuyển U 23 VN.

Thắng trận, nhưng U-23 VN cũng để lại hình ảnh không đẹp khi nhận đến 7 thẻ vàng (tính luôn hai thẻ vàng của Mạnh Hùng) trong khi CLB TP.HCM chỉ nhận 3 thẻ vàng (trong đó có một cầu thủ nhận hai thẻ vàng).

Phát biểu sau trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết thẻ đỏ của Mạnh Hùng là bài học quý giá cho chính trung vệ này trong cách ứng xử trên sân cũng như U-23 VN khi rơi vào thế còn 10 người phải chống đỡ với 11 cầu thủ. Ngoài ra, việc tiền đạo Mạc Hồng Quân ghi bàn sau 8 trận tịt ngòi cũng được HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng là tín hiệu tốt cho tâm lý của chính cầu thủ này cũng như của hàng tấn công của U-23 VN tại SEA Games 27 sắp tới.

Sáng 1-12, đội tuyển U-23 VN sẽ bay ra Hà Nội để chuẩn bị trước khi cùng đoàn thể thao VN bay sang Myanmar bằng chuyên cơ vào ngày 4-12. 

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên