08/06/2017 11:33 GMT+7

​Tuyển U22 VN đá giao hữu với đội tuyển các ngôi sao K-League

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Đội tuyển U22 VN sẽ có trận giao hữu với đội tuyển các ngôi sao K-League (Hàn Quốc) vào 20g ngày 29-7, trước thềm SEA Games 29. Thông tin này được công bố trong cuộc họp báo sáng 8-6 của Liên đoàn bóng đá VN (VFF).

Ký kết hợp tác giữa đại diện của VFF và Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc. Ảnh: NAM KHÁNH

 

Theo kế hoạch, năm 2017 sẽ là một năm có nhiều sự kiện rất quan trọng với đội tuyển U22 VN Đó là tham dự hai giải đấu: vòng loại U23 châu Á 2018 và SEA Games 29. VFF cho biết sẽ đầu tư mạnh mẽ cho thầy trò HLV Hữu Thắng trong việc trẻ hóa đội tuyển và quá trình chuẩn bị tập huấn chuẩn bị cho các giải đấu.  

Để chuẩn bị cho SEA Games 29 tại Malaysia diễn ra vào tháng 8, đội tuyển U22 VN sẽ có trận giao hữu quan trọng với đội tuyển các ngôi sao K-League vào ngày 29-7 trên SVĐ Mỹ Đình. Ông Lê Hoài Anh tổng thư ký VFF, cho biết trận đấu là sự hợp tác giữa VFF và Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao VN-Hàn Quốc. VFF sẽ đưa ra mức giá vé phù hợp để người hâm mộ dễ dàng đến sân Mỹ Đình theo dõi trận đấu.

Về thành phần đội tuyển các ngôi sao K-League tham dự trận đấu, ông Han Oung Soo tổng thư ký K-League cho biết những cầu thủ xuất sắc nhất của K-League sẽ đến VN để thi đấu trận này.

Ông Han Oung Soo chia sẻ: “Chúng tôi sẽ đem đến VN những cầu thủ xuất sắc nhất của K-League ở thời điểm hiện tại. Riêng các cầu thủ đội tuyển quốc gia Hàn Quốc khó tham dự vì hầu hết họ đang thi đấu ở nước ngoài. Các fan K-League sẽ là người bỏ phiếu công khai để bầu chọn đội ra đội hình các ngôi sao K-League sang VN thi đấu trận đấu này. Đội tuyển các ngôi sao K-League sẽ bao gồm cả các cầu thủ Hàn Quốc và nước ngoài đang thi đấu tại Hàn Quốc”.

Ông Trần Quốc Tuấn phó chủ tịch VFF, cho biết ngày 8-7, Ban tổ chức SEA Games 29 sẽ tổ chức bốc thăm các môn thi đấu tập thể trong đó có bóng đá. Với đội tuyển U22 VN, sau trận giao hữu với đội tuyển các ngôi sao K-League tại Mỹ Đình, đội tuyển sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn đến ngày 11-8. VFF đã làm việc với Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc để đội tuyển U22 VN sẽ có ba trận giao hữu trong chuyến tập huấn này. Sau chuyến tập huấn đội U22 VN sẽ bay thẳng từ Hàn Quốc sang Malaysia để tham dự SEA Games 29.

CLB Gangwon cho phép, Xuân Trường mới được dự SEA Games 29 

Ông Trần Quốc Tuấn cho biết trong đợt tham dự World Cup U20 thế giới vừa qua tại Hàn Quốc, VFF đã làm việc với lãnh đạo CLB Gangwon- CLB chủ quản của tiền vệ Xuân Trường.

Ông Tuấn cho biết có rất nhiều khó khăn vì trong thời gian đội tuyển U22 tập trung cho các giải đấu quan trọng này, nhất là  SEA Games là lúc K-League vẫn thi đấu. VFF đã đạt được thỏa thuận bước đầu để Xuân Trường được về nước tham dự đấu vòng loại U23 châu Á, riêng trận đấu với ngôi sao K-League Xuân Trường khó có thể tham dự.

Do SEA Games không phải là giải đấu nằm trong FIFA Day nên CLB Gangwon không bắt buộc phải cho Xuân Trường về tập trung cùng đội tuyển U22 VN. Hiện nay VFF đang đàm phán để CLB Gangwon cho phép Xuân Trường được phép tập trung với đội U22 VN trong thời gian đội tuyển U22 sang Hàn Quốc tập huấn sau đó bay thẳng đi SEA Games. Điều này cần được sự hỗ trợ và đồng ý của CLB Gangwon, ông Tuấn nói.

 

 

 

 

 

 

 

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên