08/12/2013 06:40 GMT+7

Tuyển U 23 VN- U 23 Brunei: Tin vào chiến thắng

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Sau những nghi ngờ của người hâm mộ qua các trận giao hữu thi đấu không tốt, sức mạnh thật sự của đội tuyển U-23 VN sẽ được chứng minh trong trận mở màn với U-23 Brunei trên sân Zayar Thiri lúc 16g chiều 8-12 (VTV2 THTT).

Dưới sự dẫn dắt của cựu hậu vệ đội tuyển Hàn Quốc - HLV Kwon Oh Son, U-23 Brunei đã chơi khá tiến bộ trong thời gian qua. Trong đó, U-23 Brunei từng thắng U-23 Indonesia 2-0 trong trận chung kết Giải Hassanal Bolkiah Trophy 2012 hồi tháng 3 trên sân nhà và chỉ thua sít sao 0-1 trong trận giao hữu khác với U-23 Indonesia vào tháng 8.

Tuy nhiên, U-23 Brunei cho thấy vẫn chưa phải là đối thủ của U-23 VN bởi trong quá khứ, bóng đá VN luôn toàn thắng Brunei trong những lần đối đầu ở cấp độ đội tuyển lẫn U-23. Gần nhất là tại SEA Games 26 ở Indonesia, U-23 VN đã hạ U-23 Brunei đến 8-0 với hat-trick của Văn Quyết. Vì thế, phát biểu trước trận đấu, HLV trưởng Hoàng Văn Phúc không khỏi tự tin về chiến thắng của U-23 VN trước U-23 Brunei.

Ông Phúc nói: “U-23 Brunei tiến bộ khá nhiều trong thời gian qua. Dù tôn trọng họ nhưng mục tiêu của chúng tôi là giành trọn 3 điểm. Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ lối chơi của U-23 Brunei và chiến thắng này sẽ giúp U-23 VN có khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 27”. Trong khi đó, HLV Kwon Oh Son nói: “Tuy U-23 VN mạnh hơn hẳn U-23 Brunei nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm thể hiện hết khả năng của mình để giành kết quả tốt nhất”.Ngoại trừ tiền vệ phòng ngự Huy Hùng bị chấn thương chưa hồi phục, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ bố trí đội hình mạnh nhất của mình cho trận đấu này. Chiến thắng trước U-23 Brunei dù không phải là vấn đề phải bàn cãi nhưng vấn đề là các cầu thủ U-23 VN sẽ trình diễn lối chơi ra sao để mong lấy lại niềm tin trong lòng người hâm mộ. Ngoài ra, việc đối đầu với đối thủ yếu như U-23 Brunei sẽ là dịp để tiền đạo Hà Minh Tuấn hay Mạc Hồng Quân ghi bàn giải tỏa cơn khát bàn thắng trong thời gian qua. Bản thân các cầu thủ U-23 VN đều đang rất háo hức bước vào trận đấu đầu tiên. 

Chiều cùng ngày, HLV trưởng Hoàng Văn Phúc đã công bố quyết định loại trung vệ Thanh Hào và thủ môn Tuấn Linh sau buổi tập trên sân thi đấu chính Zayar Thiri. Việc trung vệ Thanh Hào bị loại là một bất ngờ sau khi anh tái phát chấn thương trong buổi tập chiều 6-12. Điều này đã khiến HLV Hoàng Văn Phúc dù không muốn mất trung vệ chủ chốt này nhưng đành chấp nhận không thể mạo hiểm trong nỗ lực giành thành tích cao tại SEA Games 27.

* Mời bạn đọc theo dõi trực tuyến trận U-23 VN - U-23 Brunei tại địa chỉ tuoitre.vn.

[box]

Đội hình dự kiến của U-23 VN

Thủ môn Bửu Ngọc. Hậu vệ trái Ngọc Đức, cặp trung vệ Mạnh Hùng - Tiến Thành, hậu vệ phải Quang Hùng. Tiền vệ phòng ngự Thanh Hiền. Tiền vệ trái Văn Quyết, cặp tiền vệ trung tâm Văn Thắng - Vũ Minh Tuấn, tiền vệ phải Mạnh Dũng. Tiền đạo Hà Minh Tuấn.[/box]

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên