
Tuyến tránh Cao Lãnh tại điểm giao với đường Điện Biên Phủ thuộc trung tâm phường Cao Lãnh - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT
Theo Ban quản lý dự án tỉnh Đồng Tháp, dự án khởi công tháng 7-2022, dự kiến đến cuối năm 2024 hoàn thành. Tuy nhiên do nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân chủ yếu là khan hiếm vật liệu cát, đá nên dự án chậm tiến độ, phải gia hạn thời gian hoàn thành.
Từ năm 2023 đến 2025, nguồn cát san lấp khan hiếm, giá cát thương mại nguồn nhập từ Campuchia rất cao; nguồn vật liệu đá làm đường nhà thầu không thể mua được. Vì thế làm ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công của gói thầu số 11.
Tuy thời tiết năm 2025 cực đoan, mưa bão nhiều, mực nước dâng cao kỷ lục gây bất lợi đến điều kiện thi công, khối lượng các hạng mục hoàn thiện tốn nhiều thời gian, nhưng với nỗ lực trong công tác chỉ đạo của chủ đầu tư, sự quyết liệt trong triển khai thi công của nhà thầu, đến nay dự án đã hoàn thành, ngày 19-12 khánh thành đưa vào sử dụng.

Một số vị trí cầu vẫn chưa thi công hoàn thiện - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

Nhiều máy móc tập trung thi công đoạn cuối tuyến tránh Cao Lãnh, điểm giao với quốc lộ 30 tại cầu Phong Mỹ - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT
Dự án nâng cấp quốc lộ 30 đoạn Cao Lãnh - Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp tổng chiều dài 14,5km, công trình giao thông cấp II, vận tốc thiết kế 80km/h, chiều rộng 12m. Tổng mức đầu tư hơn 912 tỉ đồng.
Thời gian thực hiện dự án: 2021- 2025. Dự án nhằm từng bước hoàn chỉnh quy hoạch giao thông vận tải đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; trở thành trục ngang quan trọng kết nối với các trục giao thông chính như: Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh, tuyến N1, cao tốc Cần Thơ - TP.HCM, đường cao tốc An Hữu - Cao Lãnh.
Dự án kết nối khu vực trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long (tuyến nối cầu Cao Lãnh - Vàm Cống), tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đi đến hành lang ven biển phía Nam và các trục đường thủy... nối các đô thị và khu công nghiệp dọc tuyến.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận