24/12/2012 07:38 GMT+7

Tuyển thủ Singapore trở về như người hùng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - “Chúc mừng những chú sư tử đã lập kỷ lục bốn lần chiến thắng AFF Suzuki Cup. Tuyệt vời! Chúng tôi tự hào về các bạn” - đó là những dòng chữ do đích thân Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long viết trên mạng xã hội Facebook chúc mừng đội tuyển Singapore vô địch AFF Suzuki Cup 2012...

CgbMFla5.jpgPhóng to
Đội tuyển Singapore chụp hình lưu niệm khi về đến quê nhà - Ảnh: Today Online

Phó thủ tướng Singapore Tiêu Chí Hiền cũng gửi lời cảm ơn HLV Raddy Avramovic đã giúp bóng đá Singapore bước lên đỉnh cao vinh quang ở khu vực Đông Nam Á và tôn vinh những đóng góp to lớn của ông cho bóng đá nước này suốt thập kỷ qua. Ông Tiêu Chí Hiền nhận xét chức vô địch của đội tuyển Singapore có được ở giải lần này không phải nhờ vào thực lực, mà là dựa vào nhiều yếu tố như “sự kiên trì, lòng can đảm và một chút may mắn”.

HLV tuyển Singapore Raddy Avramovic nói với báo điện tử Today Online (Singapore): “Không hề có kẻ thất bại ở trận chung kết. Chúng tôi chiến thắng ở Singapore và Thái Lan chiến thắng tại Bangkok. Cả hai đội đều thể hiện những gì tốt nhất mà họ có, nhưng chúng tôi may mắn hơn và đó là lý do giúp chúng tôi đoạt cúp. Đây là phần thưởng cho tinh thần chiến đấu của các cầu thủ, chứ bản thân tôi không làm được gì nhiều”.

Trưa hôm qua, các cầu thủ Singapore đã về đến quê nhà trong sự đón tiếp cuồng nhiệt của 600 người hâm mộ có mặt ở phi trường Changi, trong đó có Bộ trưởng Thông tin - truyền thông và nghệ thuật Singapore Lawrence Wong. Sau đó chiếc xe buýt chở các cầu thủ đã diễu hành qua con đường Orchard, trước khi di chuyển đến sân Jalan Besar để ăn mừng chiến thắng cùng các CĐV. Với chức vô địch này, trước mắt Singapore được nhận khoảng 700.000 USD tiền thưởng từ Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á, Liên đoàn Bóng đá Singapore và các nhà tài trợ. Còn Thái Lan chỉ nhận được 75.000 USD cho vị trí á quân.

Trong khi đó, Thái Lan dù thất bại nhưng HLV Winfried Schaefer đã hết lời khen ngợi các học trò khi nói với nhật báo Bangkok Post (Thái Lan): “Mọi cầu thủ Thái Lan đều chơi rất tốt suốt trận đấu này. Họ đã chơi với tinh thần tuyệt vời, nghị lực và tinh thần đồng đội. Dù không thích vị trí thứ hai nhưng tôi tự hào về những gì các cầu thủ đã thể hiện”.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên