31/08/2012 05:35 GMT+7

Tuyển thủ quốc gia thiếu chuyên nghiệp

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Trận chung kết Cúp quốc gia giữa Sài Gòn Xuân Thành - Hà Nội T&T diễn ra hôm 29-8 trên sân Thống Nhất khép lại với việc trọng tài Võ Quang Vinh đã rút ra tới 11 thẻ vàng và truất quyền thi đấu lẫn làm nhiệm vụ của ba thành viên đội Hà Nội T&T.

TT - Trận chung kết Cúp quốc gia giữa Sài Gòn Xuân Thành - Hà Nội T&T diễn ra hôm 29-8 trên sân Thống Nhất khép lại với việc trọng tài Võ Quang Vinh đã rút ra tới 11 thẻ vàng và truất quyền thi đấu lẫn làm nhiệm vụ của ba thành viên đội Hà Nội T&T.

Đáng nói nhất là hành động phi thể thao của tiền vệ Văn Quyết (10) vào cuối trận đấu. Ngọc Duy (21 - Hà Nội T&T) có cú vào bóng thô bạo với Nguyễn Rogierio (15 - Sài Gòn Xuân Thành) và bị truất quyền thi đấu do nhận thẻ vàng thứ hai. Trong lúc hai cầu thủ này đấu khẩu với nhau thì Văn Quyết tiến gần đến và tung cú sút vào giữa hai chân của Nguyễn Rogierio. Rất may, cầu thủ nhập tịch này ngã người ra sau nên tránh được cú ra đòn hiểm của Văn Quyết.

Ống kính của truyền hình VTC3 chiếu cận cảnh cú ra chân ấy làm không ít khán giả lạnh sống lưng và tự hỏi nếu Nguyễn Rogierio không né tránh được thì sự việc sẽ nghiêm trọng đến mức nào? Tiếc rằng trọng tài Võ Quang Vinh bị khuất tầm nhìn do đang cản ngăn màn đấu khẩu, nếu không chắc chắn Văn Quyết sẽ phải nhận thẻ đỏ.

Còn nhớ chục ngày trước trong trận gặp Sài Gòn Xuân Thành ở vòng 26 V-League cũng tại sân Thống Nhất, Văn Quyết bị truất quyền thi đấu vào phút 89 khi nhận thêm thẻ vàng thứ hai vì lỗi ăn vạ (trước đó là thẻ vàng do chơi bóng cứng rắn). Vừa thấy thẻ đỏ rút ra từ túi trọng tài, Văn Quyết lăn đùng ra giữa sân với lý do vọp bẻ khiến khán giả vừa cười vừa tức giận cho màn đóng kịch quá thô thiển.

Đây là cầu thủ trẻ tiến bộ nhanh nhất trong vài năm trở lại đây. Trưởng thành từ đội tuyển U-19, Văn Quyết lọt vào đội tuyển U-23 rồi đội tuyển quốc gia. Tất cả chỉ gói gọn trong ba năm. Một bước tiến khá dài, mang lại không ít sự kỳ vọng cho người hâm mộ về một tài năng trẻ đầy hứa hẹn. Chơi tiền vệ nhưng anh lại là cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất ở V-League 2012 với tổng cộng 12 lần lập công. Tiếc rằng sự thăng tiến về chuyên môn lại không song hành cùng đạo đức và sự ứng xử trên sân cỏ.

Trưa 30-8, HLV Hà Nội T&T Phan Thanh Hùng cho biết: “Khó có thể chấp nhận được hành vi như vậy. Tôi sẽ nghiêm khắc phê bình về những màn hành xử không hay dạo gần đây của Văn Quyết. Tôi hứa với khán giả sẽ không bỏ qua vụ này, chỉ mong sớm nhận được sự tha thứ và cho Văn Quyết thêm thời gian để hoàn thiện bên cạnh sự kèm cặp, dạy bảo của tôi với vai trò là người thầy...”.

Không chỉ có Văn Quyết, một số tuyển thủ quốc gia khác trong màu áo Hà Nội T&T vừa để lại dấu ấn buồn với khán giả. Chẳng hạn như hậu vệ trái Hồng Tiến bị phạt hai thẻ vàng vì lỗi đá rắn và xô đẩy đối thủ, hậu vệ phải Quốc Long vừa chơi thô bạo vừa nhục mạ cầu thủ đối phương vào giữa hiệp nhì, tiền vệ trung tâm Ngọc Duy hai lần nhận thẻ vàng với cú ghi bàn bằng tay và đá thô bạo.

Tuyển thủ quốc gia thể hiện thái độ thi đấu như thế thì thật quá thiếu chuyên nghiệp...

SĨ HUYÊN

Thủ môn Ngọc Tú giơ ngón tay thối

Trong trận chung kết Cúp quốc gia - Nhựa Hoa Sen 2012, thủ môn đội Hà Nội T&T Ngọc Tú đã có hành động thiếu văn hóa là giơ ngón tay thối (giống như một lời chửi thề - ảnh) nhắm vào các phóng viên ảnh sau khi cánh phóng viên lên tiếng phản ứng hành vi đánh nguội nhắm vào Nguyễn Rogierio của Văn Quyết. Lãnh đạo đội Hà Nội T&T chưa đưa ra bình luận về hành động của Ngọc Tú.

P.Q.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên