06/06/2011 07:22 GMT+7

"Tuyển thủ Anh mệt mỏi!"

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - HLV đội tuyển Anh Fabio Capello lý giải như thế sau khi tuyển Anh phải rượt đuổi trối chết mới cầm hòa 2-2 với đối thủ yếu hơn Thụy Sĩ trên sân nhà Wembley, trong khuôn khổ vòng loại Euro 2012 bảng G.

TT - HLV đội tuyển Anh Fabio Capello lý giải như thế sau khi tuyển Anh phải rượt đuổi trối chết mới cầm hòa 2-2 với đối thủ yếu hơn Thụy Sĩ trên sân nhà Wembley, trong khuôn khổ vòng loại Euro 2012 bảng G.

Một tuần trước, sân Wembley đã chứng kiến đại diện Anh Manchester United (M.U) gục ngã 1-3 trước Barca trong trận chung kết Champions League. Hôm thứ bảy 4-6 đến lượt tuyển Anh mất điểm trước Thụy Sĩ cũng trên sân Wembley trong khuôn khổ vòng loại Euro 2012. Dường như sân Wembley không có duyên với tuyển Anh vì mấy trận gần đây tuyển Anh đều chơi không thành công trên sân này.

Tháng 11-2007 cũng tại Wembley, hàng triệu con tim CĐV Anh tan vỡ sau khi chứng kiến đội nhà thua Croatia 2-3 và bị loại khỏi VCK Euro 2008. Nỗi đau ấy chắc hẳn vẫn còn âm ỉ trong lòng những siêu sao bóng đá Anh như David Beckham, Frank Lampard...

Sân Wembley thiếu may mắn hay đội tuyển Anh dưới thời HLV Fabio Capello chỉ dừng lại ở mức như vậy? Nghĩa là tuyển Anh chẳng bao giờ mang đến cảm giác an toàn thật sự cho người hâm mộ vì có khi họ đá quá hay, có lúc lại phập phù như trận gặp Thụy Sĩ. Báo chí Anh chỉ trích HLV Capello, nhưng công bằng mà nói căn bệnh "phập phù" đã trở nên mãn tính với tuyển Anh trong những năm gần đây. Từ thời HLV Sven-Goran Eriksson đến Steve McClaren rồi Fabio Capello, bóng đá Anh lúc nào cũng sở hữu những cầu thủ giỏi, nhưng khi xuất trận thì khó kết thành một khối thống nhất để làm đối phương nể trọng.

Bệnh phập phù của tuyển Anh đã giúp tên tuổi chàng tiền vệ đội Thụy Sĩ Barnetta - tác giả hai bàn thắng vào lưới tuyển Anh - trở nên nổi tiếng. Thật thú vị vì trước giờ bóng lăn hầu như các phương tiện truyền thông chỉ nhắc đến tên những siêu sao của Anh, có mấy người nhắc tới Barnetta? Nếu so với Lampard, James Milner hay Theo Walcott của tuyển Anh, Barnetta thật "vô danh tiểu tốt". Nhưng trong một buổi chiều đẹp trời, anh chàng vô danh đến từ Thụy Sĩ đã khiến những CĐV xứ sở sương mù hai lần đau thắt tim.

Không biết khi nào bóng đá Anh mới hết bệnh phập phù, nhưng thấy thương cho những người hâm mộ tuyển Anh vì họ phải cùng sống với căn bệnh này, con tim cứ đập loạn xạ theo chuỗi thành tích của một đội tuyển sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới.

NGỌC TRÂM (Long An)

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Euro 2012