04/04/2012 15:08 GMT+7

Tuyển thẳng vào ĐH Giao thông vận tải TP.HCM

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM vừa công bố quy định về tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào trường năm 2012. Kết quả đăng ký tuyển thẳng được gửi về các sở GD-ĐT trước ngày 30-6-2012.

Tuyển thẳng vào ĐH Giao thông vận tải TP.HCM

TTO - Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM vừa công bố quy định về tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào trường năm 2012. Kết quả đăng ký tuyển thẳng được gửi về các sở GD-ĐT trước ngày 30-6-2012.

bWtQuvrY.jpgPhóng to
Học sinh tham gia Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2012 do báo Tuổi Trẻ tổ chức. Ảnh: Trần Huỳnh

1. Đối tượng tuyển thẳng:

a) Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp trung học.

b) Người đã dự thi và trúng tuyển vào Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, nhưng ngay năm đó có lệnh điều động đi nghĩa vụ quân sự hoặc đi thanh niên xung phong tập trung nay đã hoàn thành nghĩa vụ, được phục viên, xuất ngũ mà chưa được nhận vào học ở một trường lớp chính quy dài hạn nào. Người được từ cấp trung đoàn trong quân đội hoặc Tổng đội thanh niên xung phong giới thiệu, nếu có đủ các điều kiện và tiêu chuẩn về sức khỏe, có đầy đủ giấy tờ hợp lệ thì được xem xét nhận vào học tại trường mà không phải thi lại. Nếu việc học bị gián đoạn từ 3 năm trở lên và các đối tượng tuyển thẳng có nguyện vọng thì được xem xét giới thiệu vào các trường, lớp dự bị để ôn tập trước khi vào học chính thức.

c) Thí sinh trong đội tuyển Olympic quốc tế 2012 các môn toán, lý, hóa, tin học đã tốt nghiệp trung học năm 2012 (trong đó thí sinh trong đội tuyển Olympic môn tin học chỉ được xét tuyển thẳng vào các ngành: công nghệ thông tin - D480201; truyền thông và mạng máy tính - D480102).

Thí sinh trong đội tuyển Olympic quốc tế năm 2012 các môn toán, lý, hóa, tin học nếu chưa tốt nghiệp trung học sẽ được bảo lưu sau khi tốt nghiệp trung học.

d) Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia tin học và đã tốt nghiệp trung học phổ thông được tuyển thẳng vào đại học các ngành: công nghệ thông tin - D480201; truyền thông và mạng máy tính - D480102.

e) Thí sinh đoạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia tin học và đã tốt nghiệp trung học phổ thông được tuyển thẳng vào cao đẳng ngành công nghệ thông tin - C480201.

Thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, nếu chưa tốt nghiệp trung học sẽ được bảo lưu sau khi tốt nghiệp trung học.

f) Đối với thí sinh là người khuyết tật đặc biệt nặng không thể tự thực hiện việc phục vụ nhu cầu sinh hoạt cá nhân hằng ngày: hiệu trưởng Trường ĐH GTVT TP.HCM căn cứ vào kết quả học tập trung học phổ thông của học sinh (học bạ), tình trạng sức khỏe và yêu cầu của ngành đào tạo để xem xét, quyết định cho vào học.

g) Đối với thí sinh là người nước ngoài có nguyện vọng học tại các trường đại học, cao đẳng Việt Nam: hiệu trưởng Trường ĐH GTVT TP.HCM căn cứ kết quả học tập trung học phổ thông của học sinh (bảng điểm), kết quả kiểm tra kiến thức và tiếng Việt theo quy định của trường để xem xét, quyết định cho vào học.

2. Đối tượng ưu tiên xét tuyển:

- Thí sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 năm 2011, sau khi thi tuyển đại học, cao đẳng hệ chính quy theo đề thi chung của Bộ Giáo dục và đào tạo, có kết quả thi từ điểm sàn trở lên và không có môn nào bị điểm 0:

+ Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn toán, lý, hóa, tin học lớp 12 trung học có kết quả thi từ điểm sàn đại học trở lên được tuyển vào đại học hoặc cao đẳng theo nguyện vọng (trong đó thí sinh thi học sinh giỏi môn tin học chỉ được tuyển vào các ngành: công nghệ thông tin - D480201; truyền thông và mạng máy tính - D480102 đối với đại học và ngành công nghệ thông tin - C480201 đối với cao đẳng).

+ Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn toán, lý, hóa, tin học lớp 12 trung học có kết quả thi từ điểm sàn cao đẳng đến dưới điểm sàn đại học được tuyển vào cao đẳng (trong đó thí sinh thi học sinh giỏi môn tin học chỉ được tuyển vào ngành công nghệ thông tin - C480201).

+ Thí sinh đạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn toán, lý, hóa, tin học lớp 12 trung học có kết quả thi từ điểm sàn cao đẳng trở lên được tuyển vào cao đẳng (trong đó thí sinh thi học sinh giỏi môn tin học chỉ được tuyển vào ngành Công nghệ thông tin - C480201).

3. Đối tượng xét tuyển:

- Đối với thí sinh là người dân tộc thiểu số, thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển tại các huyện nghèo theo quy định tại nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP ngày 27-12-2008 của Chính phủ, nếu học 3 năm cuối cấp và tốt nghiệp trung học phổ thông tại các huyện này, hiệu trưởng xem xét, quyết định xét tuyển cho vào học các ngành phù hợp.

- Sau khi nhập học, những thí sinh này được học bổ sung kiến thức 1 năm trước khi vào học chính thức. Chương trình bổ sung kiến thức do hiệu trưởng quy định.

4. Hồ sơ đăng ký, thời hạn và lệ phí xét tuyển:

- Hồ sơ đăng ký, thời hạn và lệ phí xét tuyển theo quy định của Bộ GD-ĐT.

- Thời gian đăng ký tuyển thẳng: thí sinh nộp hồ sơ cho các sở GD-ĐT trước ngày 20-6-2012. Các sở GD-ĐT chuyển tới các trường trước 25-6-2012.

- Thời gian đăng ký ưu tiên xét tuyển: thí sinh nộp hồ sơ ưu tiên xét tuyển cùng hồ sơ đăng ký dự thi theo thời gian quy định của sở GD-ĐT (từ ngày 15-3 đến 16-4-2012) hoặc nộp trực tiếp tại trường (từ ngày 17-4 đến 23-4-2012).

- Thời gian đăng ký xét tuyển: thí sinh nộp hồ sơ cho các sở GD-ĐT trước 25-6-2012. Các sở GD-ĐT chuyển tới các trường trước 30-6-2012.

- Kết quả đăng ký tuyển thẳng được gửi về các sở GD-ĐT trước 30-6-2012. Kết quả đăng ký ưu tiên xét tuyển sẽ được gửi về các sở GD-ĐT trước 20-8-2012.

TRẦN HUỲNH

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên