06/06/2011 18:32 GMT+7

Tuyển sinh đầu cấp tại Q.4, Q.Tân Phú (TP.HCM)

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TTO - Chiều 6-6, các quận 4, Tân Phú (TP.HCM) tiếp tục công bố kế hoạch tuyển sinh đầu cấp.

Tuyển sinh đầu cấp tại quận Tân Phú:

Theo kế hoạch tuyển sinh đầu cấp của Phòng GD-ĐT Q.Tân Phú, năm học 2011-2012 các trường tiểu học trong quận sẽ tuyển sinh lớp 1 theo nguyên tắc: đảm bảo đủ chỗ học cho trẻ đang cư ngụ trên địa bàn quận; trẻ trong cùng một phường, một số được phân bổ vào trường tiểu học cùng phường, còn lại được phân bổ vào các trường tiểu học tại phường lân cận.

Riêng đối với trẻ chuẩn bị vào lớp 1 thuộc diện tạm trú phải có sổ tạm trú do công an phường cấp, không giải quyết trẻ tạm trú không có cha mẹ kèm tại địa chỉ tạm trú. Đối với những trường hợp đặc biệt phải có đơn trình bày cụ thể và có xác nhận của UBND phường.

Các tổ trưởng dân phố giao giấy gọi trẻ ra lớp đến từng hộ gia đình bắt đầu từ ngày 24-6-2011 và đảm bảo cha mẹ học sinh nhận được giấy gọi trước ngày 29-6-2011.

uBGpyWBJ.jpgPhóng to
HS Trường tiểu học Lê Lai, Q.Tân Phú - Ảnh: H.HG.

Tuyển sinh lớp 6:

- Các trường THCS tuyển sinh lớp 6 các đối tượng sau:

Học sinh đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học (có hồ sơ hợp lệ) tại các trường tiểu học trên địa bàn quận Tân Phú. Học ngoài quận nhưng có hộ khẩu thường trú tại quận Tân Phú. Học ngoài quận nhưng có cha hoặc mẹ là cán bộ công chức đang công tác tại cơ quan nhà nước ở quận Tân Phú. (Học sinh ngoài các đối tượng trên, Phòng GD-ĐT xem xét giải quyết trong giai đoạn xét duyệt chuyển trường)

Để đáp ứng nguyện vọng, điều kiện, hoàn cảnh gia đình của học sinh, các trường tuyển sinh theo 4 giai đoạn như sau:

1. Đăng ký dự tuyển vào Trường THCS Phan Bội Châu:

- Năm học 2011-2012 Trường THCS Phan Bội Châu tiếp tục thực hiện các lớp học 2 buổi/ngày, bán trú, tiếng Anh có liên kết với người nước ngoài dạy tiếng Anh giao tiếp. Học sinh có nhu cầu thì đăng ký dự tuyển vào học tại trường.

- Từ ngày 6-6 đến 16g ngày 18-6-2011 trường phát và nhận hồ sơ xét tuyển.

2. Tuyển sinh vào lớp 6 tăng cường tiếng Anh:

- Năm học 2011 - 2012 các trường THCS có giảng dạy tăng cường tiếng Anh tiếp nhận học sinh vào lớp 6 tăng cường tiếng Anh theo phân tuyến của Phòng GD-ĐT.

- Điều kiện: học sinh học tăng cường tiếng Anh tại các trường tiểu học trong quận Tân Phú đã được công nhận hoàn thành chương trình cấp tiểu học và có điểm toàn năm từng kỹ năng (tiếng Anh) từ 6 điểm trở lên.

- Phân tuyến như sau: Huỳnh Văn Chính vào Thoại Ngọc Hầu, Võ Thị Sáu vào Đồng Khởi, Tô Vĩnh Diện vào Võ Thành Trang, Phan Chu Trinh vào Tân Thới Hòa, Tân Hương vào Lê Anh Xuân, Lê Lai vào Lê Lợi, Lê Văn Tám vào Lê Anh Xuân.

- Từ ngày 13 đến 17-6-2011: hiệu trưởng các trường THCS tiếp nhận hồ sơ học sinh các trường tiểu học (theo phân tuyến) học tăng cường tiếng Anh (nộp cá nhân, không chuyển tập thể từ trường tiểu học sang).

Sau thời gian này các trường không nhận, cha mẹ học sinh chịu trách nhiệm việc chậm trễ của mình và không rút lại hồ sơ sau khi đã nộp.

3. Xét tuyển theo nguyện vọng:

- Nếu có nguyện vọng học sinh làm đơn dự tuyển vào một trường THCS theo nguyện vọng với điều kiện là học sinh giỏi 5 năm liền ở cấp tiểu học.

- Những trường hợp không được xét tuyển theo nguyện vọng:

+ Đã được xét tuyển vào lớp 6 Trường THCS Phan Bội Châu.+ Đã đăng ký vào lớp tăng cường tiếng Anh theo phân tuyến.

a. Chỉ tiêu xét tuyển theo nguyện vọng:

- Hội đồng tuyển sinh vào lớp 6 của các trường THCS xét tuyển tối đa 20% tổng số học sinh lớp 6 năm học 2011-2012 của từng trường theo chỉ tiêu do Phòng GD-ĐT giao.

- Hiệu trưởng trường THCS có trách nhiệm công khai chỉ tiêu và điều kiện tuyển sinh vào lớp 6 của trường cho cha mẹ học sinh biết.

b. Hồ sơ xét tuyển theo nguyện vọng gồm :

- Đơn xét tuyển (do nhà trường phát)

- Giấy xác nhận (bản chính) là học sinh giỏi 5 năm và có điểm kiểm tra định kỳ cuối học kỳ 2 hai môn tiếng Việt và toán do hiệu trưởng trường tiểu học cấp.

c. Thời gian nộp đơn theo nguyện vọng:

- Từ ngày 18 đến 16g ngày 25-6-2011: học sinh nộp hồ sơ dự tuyển theo nguyện vọng tại trường THCS.

- Ngày 27-6: hội đồng tuyển sinh của trường xét tuyển và gửi danh sách học sinh.

4/ Phân tuyến theo địa bàn trường tiểu học

- Sau khi Phòng GD-ĐT duyệt xong danh sách đã đăng ký vào học tại Trường THCS Phan Bội Châu, vào lớp 6 chương trình tăng cường tiếng Anh, danh sách xét tuyển theo nguyện vọng; Phòng GD-ĐT sẽ phân tuyến số học sinh còn lại vào các trường THCS trong quận.

- Việc phân tuyến này dựa trên cơ sở trường tiểu học mà các học sinh đang học.

Tuyển sinh đầu cấp tại quận 4:

- Lớp 1:

Các trường tiểu học nhận học sinh theo phân tuyến như sau: Trường tiểu học Nguyễn Huệ 1 nhận học sinh phường 1, Đoàn Thị Điểm nhận P.2, Nguyễn Huệ 3 nhận P.3, Vĩnh Hội nhận P.4, Đặng Trần Côn nhận P.5 và 10, Lý Nhơn nhận P.6 và 8, Nguyễn Văn Trỗi nhận P.9 và chung cư H2, Bạch Đằng nhận P.8 và 12, Bến Cảng nhận P.13, Xóm Chiếu nhận P.14, Đống Đa nhận P.15, Tăng Bạt Hổ B và Nguyễn Trường Tộ nhận P.16, Khánh Hội B nhận P.18.

Các trường có lớp tăng cường tiếng Anh là Đoàn Thị Điểm, Nguyễn Huệ 3, Vĩnh Hội, Đặng Trần Côn, Nguyễn Văn Trỗi, Bến Cảng, Nguyễn Trường Tộ. Từ ngày 1 đến 8-7, phường sẽ phát giấy báo nhập học đến từng gia đình.

- Lớp 6:

Từ ngày 6 đến 8-7, các trường THCS nhận hồ sơ tuyển sinh lớp 6 theo phân tuyến như sau: Trường THCS Nguyễn Huệ nhận HS P.1, 2, 5, 6; Quang Trung nhận P.3, 10 và ngoài quận; Chi Lăng nhận P.4, 8, 9, 12 và ngoài quận; Tăng Bạt Hổ A nhận P.14, 15 và ngoài quận; Khánh Hội A nhận P.13, 16, 18.

Riêng Trường THCS Vân Đồn tuyển HS có tổng điểm kiểm tra định kỳ 2 môn toán, tiếng Việt từ 20 điểm trở lên, lớp tiếng Anh tăng cường: tuyển HS có tổng điểm kiểm tra định kỳ 2 môn toán, tiếng Việt là 20 điểm và điểm kỹ năng tiếng Anh cả năm là 10 điểm.

Các trường THCS Vân Đồn, Nguyễn Huệ, Khánh Hội A nhận HS Tiếng Anh tăng cường của trường tiểu học Nguyễn Trường Tộ, Đoàn Thị Điểm, Bến Cảng, Vĩnh Hội hoàn thành chương trình tăng cường tiếng Anh bậc tiểu học và có điểm toàn năm từng kỹ năng từ 6 điểm trở lên.

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên