Tag: tuyển sinh 2022

Giao lưu trực tuyến: 'Cơ hội vào đại học bằng xét tuyển bổ sung'

TTO - Từ 9h - 11h30 sáng nay 27-9, báo Tuổi Trẻ tổ chức giao lưu trực tuyến “Cơ hội vào đại học bằng xét tuyển bổ sung”.

Hồi hộp gọi điện nhắc thí sinh nhập học

TTO - Nhiều trường đại học tiếp nhận thí sinh trúng tuyển nhập học ngay sau khi công bố điểm chuẩn. Một tuần đã trôi qua, số lượng thí sinh xác nhận và nhập học chưa nhiều.

Nhiều trường đại học 'vỡ trận' tuyển sinh: Chuyện đã được cảnh báo trước

TTO - Các chuyên gia cho rằng nhiều trường đại học đã "vỡ trận" trong tuyển sinh năm 2022 nên buộc phải xét tuyển bổ sung. Điều này đã được cảnh báo trước mùa tuyển sinh năm nay.

Tuyển sinh 2022: Còn cơ hội nào để vào đại học?

TTO - Đến ngày 21-9, có gần 50 trường đại học công lập và tư thục trên cả nước thông báo tiếp tục xét tuyển bổ sung nhiều ngành theo nhiều phương thức với hàng trăm chỉ tiêu ở mỗi trường.

Thêm nhiều trường đại học xét tuyển bổ sung, có ngành điểm sàn chỉ 14

TTO - Nhiều trường đại học vừa thông báo xét tuyển bổ sung hàng ngàn chỉ tiêu. Điểm sàn xét tuyển dao động từ 14 - 24,75 với phương thức điểm thi tốt nghiệp THPT.

Hàng trăm thí sinh, phụ huynh xếp hàng từ 5h sáng chờ làm thủ tục nhập học

TTO - Hôm nay là ngày đầu tiên thí sinh trúng tuyển đại học năm 2022 vào Trường đại học Công nghiệp TP.HCM làm thủ tục nhập học. Mới 5h sáng, hàng trăm thí sinh và phụ huynh đã có mặt tại trường vì 'quá sốt ruột'.

Thêm nhiều trường 'hot' công bố điểm chuẩn năm 2022, giảm nhẹ so với năm trước

TTO - Chiều tối 15-9, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Dược Hà Nội, Kinh tế TP.HCM... công bố điểm chuẩn phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2022. Điểm chuẩn các trường nhìn chung không biến động lớn, giảm nhẹ so với năm trước.

Khi nào các trường đại học công bố kết quả xét tuyển?

TTO - Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trước 17h ngày 17-9, các trường đại học công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 năm 2022. Một số trường đại học cho biết dự kiến công bố kết quả xét tuyển ngay ngày 15-9.

Điểm chuẩn đại học dần lộ diện, khả năng không tuyển đủ chỉ tiêu ngay đợt 1

TTO - Qua hai ngày lọc ảo, một số trường đại học cho biết điểm chuẩn một số ngành dự kiến sẽ tăng trong khi nhiều ngành chỉ bằng điểm sàn hoặc giảm.

Điểm chuẩn nhiều ngành dự kiến tăng

TTO - Một số trường đại học cho biết sau lần lọc ảo đầu tiên, điểm chuẩn một số ngành dự kiến sẽ tăng trong khi nhiều ngành chỉ bằng điểm sàn xét tuyển.