Tag: Tuyển sinh 2019

Tuyển thẳng nhiều, vào đại học quá dễ?

TTO - Đây là băn khoăn của không ít người khi thời điểm này một số trường ĐH đã công bố kết quả xét tuyển thẳng mùa tuyển sinh năm 2019, trong đó có trường gọi nhập học hàng ngàn thí sinh.

Ngày hội tư vấn xét tuyển đã có 240 gian tư vấn

TTO - Tính đến chiều 13-6, ban tổ chức đã tiếp nhận đăng ký 188 gian tư vấn của các đơn vị giáo dục cho ngày hội tổ chức tại TP.HCM. Ngày hội tại Hà Nội cũng đã tiếp nhận 52 gian tư vấn.

Không ‘ném tiền’ cho lò luyện năng khiếu báo chí

TTO - Trong khi thí sinh có nguyện vọng vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền đang lo phát sốt với kỳ thi năng khiếu báo chí, nhiều lò luyện tranh thủ mọc lên, thì viện trưởng Viện Báo chí khẳng định: 'Không nên bỏ tiền nộp mạng cho các lò luyện'.

ĐH Kinh tế Đà Nẵng công bố điểm mới trong tuyển sinh 2019

TTO - Chiều 16-1, PGS.TS Lê Văn Huy - trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng - đã công bố những điểm mới trong tuyển sinh năm 2019.

ĐH Quốc gia Hà Nội thêm cách tuyển sinh như đại học nước ngoài

TTO - Năm 2019, ngoài việc xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia, ĐH Quốc gia Hà Nội còn xét tuyển với thí sinh có kết quả kỳ thi SAT (Mỹ), chứng chỉ quốc tế A-Level (Anh)… như nhiều trường đại học nước ngoài.

Sẽ thêm nhiều điểm mới trong tuyển sinh đại học 2019

TTO - Bộ GD-ĐT đưa ra 6 điểm dự kiến sửa đổi trong Quy chế tuyển sinh 2019 nhằm khắc phục những bất cập của mùa tuyển sinh 2018.

ĐH Tài chính - marketing tuyển 4 ngành theo cơ chế đặc thù

TTO - Đó là thông tin mới nhất về tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2019 vừa được Trường ĐH Tài chính - marketing công bố sáng nay (13-12).

Năm 2019 ĐH Quốc gia TP.HCM ngưng tuyển sinh cao đẳng

TTO - Kỳ tuyển sinh 2019, ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ có 16.000 chỉ tiêu ĐH của các trường thành viên, ngừng tuyển sinh bậc CĐ và mở thêm một số ngành học mới.