Tag: tuyển sinh 2012

Tuyển thẳng học sinh giỏi quốc gia vào ĐH

TTO - Theo thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, từ năm 2012 sẽ thực hiện chính sách tuyển thẳng học sinh giỏi quốc gia đoạt giải nhất, nhì, ba vào ĐH và giải khuyến khích vào CĐ các ngành đúng hoặc gần theo môn HS đoạt giải.

Chỉ tiêu Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP.HCM), Y khoa Phạm Ngọc Thạch

TTO - Kỳ thi tuyển sinh năm 2012, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM) tuyển 2.850 chỉ tiêu cho 26 ngành đào tạo, tăng 50 chỉ tiêu so với năm 2011. Trong đó, ngành ngữ văn Ý là ngành mới bắt đầu tuyển sinh trong năm nay với 50 chỉ tiêu.

Các trường đại học công bố mã ngành mới và chỉ tiêu tuyển sinh 2012

TTO - Hôm nay (1-2), nhiều trường ĐH đã hoàn thành xong việc rà soát và đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh, mã ngành tuyển sinh, tập hợp dữ liệu, chuẩn bị công bố thông tin chính thức đến thí sinh.

Xu hướng chọn ngành đang thay đổi

TT - Các thăm dò trên trang web tuyển sinh của Bộ GD-ĐT cũng như một số trang web khác cho thấy hơn 60% số người tham gia trả lời cho rằng ngành nghề nóng nhất hiện nay là tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh. Còn thực tế chọn ngành của thí sinh thì sao?

Tuyển sinh 2012: Thêm cụm thi, khối thi

TT - Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Giáo dục - đào tạo Bùi Văn Ga với Tuổi Trẻ chiều 28-12 xung quanh những dự kiến thay đổi của bộ đối với đợt tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012.