14/02/2014 05:43 GMT+7

Tuyển quần vợt VN sẵn sàng vào trận

T.P.
T.P.

TT - Hôm nay (14-2), đội tuyển VN gặp Pakistan ở vòng loại Davis Cup - nhóm II khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2014 tại TP Đà Lạt.

Theo kết quả bốc thăm ngày 13-2, hai trận đấu đơn của ngày thi đấu đầu tiên (14-2) diễn ra giữa tay vợt số 1 VN Nguyễn Hoàng Thiên gặp tay vợt số 2 Pakistan Muhammad Abid, tay vợt số 2 VN Ngô Quang Huy gặp tay vợt số 1 Pakistan Aqeel Khan (từng xếp hạng 349 đơn nam thế giới).

Ngày thi đấu thứ hai (15-2) ở nội dung đôi nam, đôi Lê Quốc Khánh/Trịnh Linh Giang sẽ gặp đôi mạnh bậc nhất nhóm II khu vực châu Á - Thái Bình Dương Aqeel Khan/Qureshi Aisam. Ở ngày thi đấu cuối cùng (16-2) là hai trận đơn giữa Hoàng Thiên/Aqeel Khan và Quang Huy/Muhammad Abid.

Đáng chú ý, tay vợt đôi nam hạng 18 thế giới Qureshi Aisam (vừa kết thúc thi đấu tại Hà Lan) đã có mặt tại TP Đà Lạt tối 13-2. Vì còn mệt sau chuyến bay dài nên Qureshi Aisam trước mắt chỉ tham gia đánh đôi. Tổng trọng tài người Úc Wayne McKewen cho biết hai đội có quyền đổi VĐV ở hai ngày thi đấu cuối nhưng phải trước giờ thi đấu một giờ. Do đó, HLV tuyển Pakistan Muhammad Khalid cho biết: “Tùy vào kết quả thi đấu hai ngày đầu, tôi không loại trừ khả năng đưa Qureshi Aisam vào đánh trận đơn ở ngày cuối”.

Nếu Qureshi Aisam (từng xếp hạng 125 đơn nam thế giới) đánh thêm trận đơn, đó sẽ là cơ hội hiếm hoi để người hâm mộ VN được chứng kiến tay vợt đẳng cấp thế giới thi đấu. Tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên cho biết: “Tôi chờ đợi giờ khai cuộc với cảm giác thoải mái vì Pakistan được đánh giá cao hơn VN nhiều. Trái với suy nghĩ của nhiều người, thậm chí tôi còn mong được thi đấu với Qureshi Aisam. Được đấu với tay vợt đẳng cấp thế giới như Qureshi Aisam là cơ hội không dễ gì có lần thứ hai trong sự nghiệp của mình. Chắc chắn tôi sẽ học hỏi được nhiều từ trận đấu đó”.

[box]
Để khích lệ tinh thần các VĐV trước trận đấu khó khăn này, Liên đoàn Quần vợt VN (VTF) đã treo thưởng 1.000 USD cho mỗi trận thắng đơn và 2.000 USD nếu thắng trận đôi. Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Minh (ba Hoàng Thiên) treo thưởng 50 triệu đồng cho một trận thắng đơn và 30 triệu đồng cho trận thắng đôi trong điều kiện tuyển VN còn hi vọng chiến thắng.
[/box]

T.P.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên