06/02/2012 03:31 GMT+7

Tuyển quân 2012: Ưu tiên người tốt nghiệp đại học

ĐOÀN CƯỜNG ghi
ĐOÀN CƯỜNG ghi

TT - Bộ tư lệnh Quân khu 5 vừa có chủ trương ưu tiên tuyển công dân trong độ tuổi nhập ngũ (18-25 tuổi) là người tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng (ĐH, CĐ), cán bộ, công chức tại các cơ quan nhà nước ở 11 tỉnh, thành miền Trung, đảng viên, đối tượng Đảng...

Đại tá Đoàn Văn Quốc - trưởng phòng quân lực (Quân khu 5) - cho biết:

jD2yr9d7.jpgPhóng to
Ông Đoàn Văn Quốc - Ảnh: Đ.Cường

- Đây là chủ trương lớn nhằm xây dựng lực lượng quân đội chính quy, hiện đại. Từ năm 2012, chất lượng tuyển quân sẽ nâng cao ngay từ đầu vào. Trước đây tiêu chí nhập ngũ là trình độ từ lớp 8 trở lên, nhưng do nhu cầu đặt ra là xây dựng quân đội chất lượng nên Bộ tư lệnh Quân khu 5 chỉ đạo cho 11 tỉnh thành tập trung nâng chất lượng về trình độ văn hóa lên, ưu tiên gọi đối tượng tốt nghiệp ĐH, CĐ, công chức, viên chức nhà nước...

Sau khi hoàn thành việc huấn luyện tân binh, những em có nguyện vọng phục vụ trong quân đội sẽ tiếp tục được ưu tiên thi vào các trường sĩ quan quốc phòng.

Năm 2012 Quân khu 5 tuyển quân là công dân tốt nghiệp ĐH, CĐ khoảng 500 người. Những năm tới số lượng tuyển ở đối lượng này sẽ nhiều hơn. Theo chỉ đạo của cấp trên, việc tuyển quân được thực hiện theo hình thức như thi ĐH, là lấy người có trình độ từ cao xuống thấp, đến khi đủ chỉ tiêu thì thôi.

Những quân nhân có trình độ ĐH, CĐ sẽ giúp quân đội rất nhiều. Quân đội sẽ tận dụng trình độ, chuyên môn của họ phục vụ quốc phòng. Tùy theo trường mà họ tốt nghiệp, sau thời gian huấn luyện ba tháng, các quân nhân được đưa về các đơn vị phù hợp. Anh em là kỹ sư tin học thì đưa về quản lý mạng, kỹ sư cơ khí về các xưởng sửa chữa, kỹ sư chăn nuôi về các đơn vị kinh tế để phối hợp kinh tế với quốc phòng... Nếu không có lực lượng này thì đơn vị phải đi tuyển và đào tạo người.

Bên cạnh đó, việc sử dụng các loại vũ khí công nghệ cao phải cần người có trình độ học vấn cao để làm chủ công nghệ. Ngoài ra, anh em trong quân đội sẽ được cử đi học tại các trường quân sự để sắp xếp sử dụng trong các đơn vị quân đội, mà để học các trường này cũng cần phải có trình độ cao.

ĐOÀN CƯỜNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên