07/09/2013 08:03 GMT+7

Tuyển Pháp "than thân, trách phận"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - HLV Didier Deschamps và các tuyển thủ Pháp bày tỏ thái độ đầy thất vọng sau khi Pháp bị Georgia cầm hòa 0-0 ở bảng I vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu

Với trận hòa này, Pháp kém đội đầu bảng Tây Ban Nha 3 điểm sau 6 trận bởi đêm 6-9 đội bóng đương kim vô địch thế giới đã hạ Phần Lan 2-0 ngay trên sân khách ở Helsinki. Hiện Tây Ban Nha đã có 14 điểm và sẽ chỉ phải tiếp đón Belarus và Georgia trên sân nhà trong các vòng đấu còn lại.

Trong khi đó, Pháp sẽ phải đối đầu với Belarus và Phần Lan. Nếu chỉ xếp thứ 2 ở bảng I, đội bóng của HLV Didier Deschamps sẽ buộc phải hài lòng với suất đấu loại trực tiếp.

 AFP dẫn lời tiền đạo Karim Benzema  than thở:“Chúng tôi vô cùng thất vọng. Chúng tôi cần trọn vẹn 3 điểm để đuổi kịp Tây Ban Nha nhưng không thành công. Chúng tôi không thắng, không ghi được bàn và không làm được điều gì tốt đẹp. Đây là một quãng thời gian khó khăn. Đã quá lâu rồi chúng tôi không ghi bàn”.

Bản thân Benzema đã tịt ngòi suốt 20 giờ 25 phút trong màu áo đội tuyển Pháp.

Trong trận đấu với Georgia, HLV Deschamps đã chọn đội hình 2 tiền đạo gồm chân sút CLB Arsenal Olivier Giroud, đang đạt phong độ cao, và Benzema. Tiền vệ CLB Newcastle United Moussa Sissoko cũng được đưa vào đội hình chính thay cho Geoffrey Kondogbia đang bị chấn thương, chơi bên cạnh cầu thủ Josuha Guilavogui của Atletico Madrid. Tuy nhiên, trong cả hiệp một ở Tbilisi, Pháp chơi rất vật vờ.

Tiền vệ Franck Ribery và Benzema bỏ lỡ một số cơ hội tốt và Pháp chút nữa bị thủng lưới chỉ 5 phút đầu hiệp hai sau một pha tấn công chớp nhoáng của Georgia. Benzema tiếp tục chơi đầy thất vọng và bị thay ra sau 60 phút và người vào sân là Andre-Pierre Gignac. Tiền đạo CLB Marseille suýt chút nữa đã ghi bàn chỉ vài phút sau khi vào sân nhưng không với kịp đường chuyền của hậu vệ trái Patrice Evra.

Sau đó Giroud và Ribery tiếp tục bỏ lỡ thêm những cơ hội khác và sự thất vọng của các cầu thủ Pháp càng lúc càng trở nên rõ rệt vào cuối trận. Những phút cuối lẽ ra Pháp đã có thể giành trọn 3 điểm nhưng thủ môn Georgia Loria đã chặn đứng cú đánh đầu tuyệt đẹp của Giroud và cú sút của Sagna. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên