29/05/2013 06:45 GMT+7

Tuyển nữ VN với giấc mơ World Cup

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Chiều 28-5, HLV trưởng Trần Vân Phát và đội tuyển nữ VN về đến sân bay Nội Bài sau chuyến thi đấu thành công ở vòng loại Asian Cup 2014 tại Bahrain.

Việt Nam, Myanmar và Thái Lan vào chung kết Asian Cup 2014Tuyển nữ Việt Nam giành vé dự VCK Asian Cup 2014Tuyển nữ VN sẽ tập huấn ở Nhật

lontrBv8.jpgPhóng to
HLV Trần Vân Phát trả lời báo chí tại sân bay Nội Bài - Ảnh: Đông Quang

HLV Trần Vân Phát cho rằng việc đội tuyển nữ VN có thể được thi đấu trên sân nhà tại vòng chung kết (VCK) Asian Cup 2014 là cơ sở để người hâm mộ VN hi vọng lần đầu tiên bóng đá nữ VN sẽ có mặt tại VCK World Cup 2015.

Trao đổi với báo chí tại sân bay Nội Bài, phó chủ tịch LĐBĐ VN (VFF) Nguyễn Lân Trung cho biết: “Một tỉ đồng tiền thưởng chẳng là gì đối với những gì các cầu thủ nữ đã cống hiến. Nếu VN giành được quyền đăng cai VCK Asian Cup 2014, lợi thế sân nhà sẽ giúp VN thêm cơ hội để thực hiện giấc mơ có mặt tại VCK World Cup 2015”.

Dù thi đấu thành công ở Bahrain, nhưng những mất mát quá lớn khi người mẹ ra đi ngay trước chuyến thi đấu của đội tuyển khiến tiền vệ Nguyễn Thị Liễu không có được niềm vui trọn vẹn.

Liễu chia sẻ: “Dù biết trước căn bệnh ung thư vú sẽ không cho phép mẹ ở lại với chị em tôi, nhưng việc mẹ ra đi là nỗi đau quá lớn. Tôi vẫn không dám nghĩ cuộc đời còn lại sau này sẽ không có mẹ, có lẽ mẹ đã giúp tôi thi đấu tốt ở giải vừa rồi”.

Lạc quan vào tương lai đi tiếp của đội tuyển nữ VN ở VCK Asian Cup, đội trưởng Lê Thị Thương cho biết sau những trận đấu vòng loại Asian Cup 2014, tinh thần toàn đội rất phấn khích, nhất là khi nghe tin toàn đội sẽ nhận được phần thưởng từ sự nỗ lực của mình.

“Trước khi đi chúng tôi không hề có thông tin về cả ba đối thủ tại bảng C. Nhưng việc chuẩn bị kỹ lưỡng và quan sát các đối thủ thi đấu trên sân của ban huấn luyện giúp chúng tôi thi đấu thành công. Theo tôi, các đối thủ Hong Kong, Bahrain, Kyrgyzstan đều không yếu nhưng nhờ phát hiện và khoét vào điểm yếu, chúng tôi đã đánh bại họ. Theo tôi, cơ hội để tuyển VN có mặt ở VCK World Cup 2015 là 50-50” - Thương nói.

Còn theo HLV Trần Vân Phát: “Chuẩn bị chu đáo cùng việc dẫn bàn trước và áp đặt được lối chơi lên đối thủ đã giúp đội tuyển VN giành chiến thắng tuyệt đối ở ba trận đấu vừa qua. Bên cạnh đó, tôi rất hài lòng vì màn trình diễn của những tài năng trẻ của đội tuyển và tin tưởng họ hoàn toàn đủ khả năng là trụ cột cho đội tuyển nữ VN trong tương lai”.

* Kế hoạch của đội tuyển nữ VN trong năm 2014 là gì, thưa ông?

Với thắng lợi tại vòng loại Asian Cup, chúng ta đã vượt qua cửa ải đầu tiên trong mục tiêu lớn của bóng đá nữ VN. Với tôi, các trận đấu ở vòng loại hay VCK Asian Cup 2014 cũng như nhau bởi mục tiêu của đội tuyển là luôn giành chiến thắng để đạt kết quả tốt nhất. Thời gian tới, để chuẩn bị VCK Asian Cup 2014, tôi sẽ có cuộc làm việc với lãnh đạo VFF để đưa ra kế hoạch cụ thể cho đội tuyển nữ. Thời điểm này mọi kế hoạch tập huấn, đầu tư mới chỉ là dự kiến chứ chưa có gì cụ thể.

* Nhiều thông tin cho rằng đối thủ của VN tại vòng loại quá yếu nên đội tuyển VN mới ghi được đến 24 bàn và không thủng lưới?

- Ở giải đấu như thế, việc đội tuyển nữ VN được xếp hạt giống tại bảng C là hết sức bình thường vì có thực lực, thi đấu tốt. Do là hạt giống của bảng cộng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng nên tôi cho rằng chiến thắng của đội tuyển VN là đương nhiên.

* Người hâm mộ VN rất hi vọng đội tuyển nữ sẽ có mặt tại VCK World Cup 2015 tại Canada, ông nghĩ sao về mục tiêu này?

- Tôi cũng nghĩ như vậy. Mục tiêu của đội tuyển nữ VN là làm sao có mặt tại VCK World Cup 2015 và vì thế chúng ta phải làm hết sức mình trong điều kiện có thể. Tôi hi vọng đội tuyển nữ VN sẽ được đầu tư và tạo điều kiện tốt để hiện thực hóa mục tiêu này.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên