22/05/2014 02:10 GMT+7

Tuyển nữ VN tan giấc mơ World Cup

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Bảy phút chơi dồn ép Thái Lan ở cuối trận vẫn không thể giúp đội tuyển bóng đá nữ VN lật ngược thế trận, đành chấp nhận thua 1-2 trong trận play-off quyết định vé dự VCK World Cup nữ 2015 diễn ra chiều 21-5 trên sân Thống Nhất, TP.HCM.

Sức ép tâm lý đã khiến các cô gái VN chơi không thật sự tốt. Họ triển khai tấn công lúng túng và phòng ngự cũng không thật sự chắc chắn. Trong khi đó, sự cổ vũ nhiệt tình của 18.000 khán giả ngồi kín sân Thống Nhất không thể giúp đội tuyển nữ VN lấp đầy khoảng cách nhất định về chuyên môn với Thái Lan. Và bàn thua đầu tiên đã làm chết lặng cả sân Thống Nhất.

Cụ thể là khi hiệp hai mới bắt đầu ba phút, các hậu vệ của VN hầu như không theo nổi Sung-Ngoen, để tiền vệ này khống chế bóng khéo léo rồi dứt điểm hạ thủ môn Kiều Trinh. Bàn thua đã khiến đội tuyển nữ VN vốn chơi không tốt càng thêm bế tắc. Phút 66, Sung-Ngoen lại là người ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 sau sai lầm của thủ môn Kiều Trinh không thể bắt dính bóng.

Những sự thay đổi người của HLV Trần Vân Phát rốt cuộc cũng chỉ giúp đội tuyển nữ VN ghi được bàn thắng rút ngắn tỉ số còn 1-2 ở phút 86 sau cú sút xa tuyệt đẹp của tiền vệ vào sân thay người Tuyết Dung. Bàn thắng này đã giúp các cô gái VN lên tinh thần và chơi tốt hơn. Nhưng hàng thủ Thái Lan đã chơi cực kỳ chắc chắn để hóa giải thành công các đợt tấn công của VN. Cơ hội đáng tiếc nhất của VN chính là ở phút 90+2 khi hậu vệ Vũ Thị Nhung xâm nhập vòng cấm, qua một hậu vệ Thái Lan rồi vuốt bóng kỹ thuật đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Các cô gái VN đã không giấu được thất vọng khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Còn các cầu thủ Thái Lan chạy nhảy khắp sân ôm nhau ăn mừng chiến tích lần đầu tiên vào vòng chung kết World Cup. Thất bại, nhất là ngay trên sân nhà, trước Thái Lan là điều đáng buồn. Nhưng nó phản ánh đúng thực lực của hai đội. Thái Lan vẫn là đội nhỉnh hơn và chiến thắng cho họ là điều xứng đáng. Vì thế, các cô gái VN dù rất buồn nhưng sau đó vẫn nắm tay nhau cùng chạy đến khán đài vẫy tay cảm ơn người hâm mộ.

[box]HLV Trần Vân Phát xin lỗi người hâm mộ VN

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận VN thua Thái Lan 1-2, HLV Trần Vân Phát đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ bóng đá VN. Ông nói: “Từ giải đấu này chúng tôi đã học được nhiều điều và nhận thấy những khuyết điểm cần cải thiện, từ kỹ thuật, chiến thuật đến vấn đề tâm lý. Tôi xin lỗi người hâm mộ”.

Lý giải nguyên nhân thất bại, HLV Trần Vân Phát cho rằng điều đó đến từ sức ép quá lớn. Ông nói: “Theo tôi, việc thi đấu trên sân nhà đã khiến các cầu thủ VN phải chịu sức ép quá lớn và họ đã không thể vượt qua khi thi đấu dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt như vậy. Các cầu thủ đã không thể hiện được những gì mà họ vẫn làm thường ngày, từ kỹ thuật đến chiến thuật. Bước sang hiệp 2, ngay khi tôi vừa có một số điều chỉnh chiến thuật thì chúng ta phải nhận một bàn thua quá sớm trong một tình huống mà ba trung vệ đã không thể bắt nổi duy nhất một tiền đạo Thái Lan. Tôi đã cố gắng hết sức để làm giảm áp lực cho các cầu thủ nhưng đã không thành công. Ngoài ra, Thái Lan còn có lợi thế khi tập trung dài hạn, độ ăn ý tốt hơn chúng ta”.

Ông Phát nhìn nhận Thái Lan xứng đáng chiến thắng: “Nhìn nhận khách quan, các cầu thủ Thái Lan có bản lĩnh tốt hơn, kỹ thuật tốt hơn để đương đầu với sức ép và họ đã có một chiến thắng xứng đáng”.

Được biết, dù thua nhưng đội tuyển nữ VN vẫn được Liên đoàn Bóng đá VN và UBND TP.HCM thưởng 400 triệu đồng (mỗi cơ quan 200 triệu đồng).

HUY ĐĂNG[/box]

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên