15/05/2014 00:58 GMT+7

Tuyển nữ VN đã có “nửa” vé dự World Cup 2015

N.KHÔI
N.KHÔI

TT - Chiều 14-5, đội tuyển nữ VN đã đá bại Jordan 3-1 trong trận mở màn bảng A vòng chung kết Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014 trên sân Thống Nhất để tiến gần hơn đến mục tiêu dự World Cup 2015 tại Canada.

Cho đến phút 12, Jordan mới có pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành đội tuyển nữ VN. Tuy nhiên, cú sút không quá căng của tiền đạo Maysa Ziad đã không thắng được thủ môn Kiều Trinh. Trong khi đó, đội tuyển nữ VN dù tổ chức tấn công nhiều hơn nhưng cặp tiền đạo Minh Nguyệt và Thanh Hương hầu như không có nhiều cơ hội dứt điểm do bị trung vệ cao to Ayah Faisal theo kèm rất sát và truy cản quyết liệt. Ngoài ra, cũng phải kể đến phong độ không tốt của chính Minh Nguyệt khi cô bỏ lỡ vài cơ hội ngon ăn.

Ở thế trận tấn công khá bế tắc như thế, việc tận dụng tốt hai tình huống “bóng chết” đã làm thay đổi cục diện trận đấu. Phút 18, từ pha đá phạt tầm thấp của Kim Hồng ở biên phải, tiền vệ Nguyễn Thị Muôn nhanh chân sút nối hạ thủ môn Zina Ismail ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho đội tuyển nữ VN. Phút 35, một phút sau khi Maysa Ziad thoải mái xoay người dứt điểm trong vòng cấm gỡ 1-1 cho Jordan, Kim Hồng lại đá phạt vừa tầm ở biên trái tạo điều kiện cho Thanh Hương bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1 trong niềm vui sướng của khoảng 9.000 khán giả có mặt trên sân Thống Nhất.

Sang hiệp hai, VN vẫn là đội chơi lấn lướt và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, các học trò của HLV Trần Vân Phát chỉ một lần tận dụng thành công khi Thanh Hương sút xa làm bó tay thủ môn Zina Ismail ở phút 83. Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 80, khi tiền đạo trẻ vào sân thay người Nguyễn Thị Nguyệt dẫn bóng qua luôn thủ môn Zina Ismail nhưng lại hấp tấp sút ra ngoài thay vì chuyền ngang cho Thanh Hương đang một mình trước khung thành trống.

Trận thua trước đối thủ chính tranh suất đá play-off dự vòng chung kết World Cup nữ 2015 tại Canada khiến các cầu thủ nữ Jordan đổ ập người xuống sân đầy thất vọng sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Trong khi đó, các cô gái VN ôm nhau vui mừng và kéo tay nhau đến các khán đài để cảm ơn khán giả.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Okiyama Masahiko (Nhật Bản) nói rằng đội tuyển nữ VN đã tận dụng tình huống cố định tốt để giành chiến thắng. HLV Trần Vân Phát của tuyển VN thì nói: “Hai đội chơi tốt, tấn công cống hiến. Đội tuyển nữ Jordan chơi tiến bộ và đã gây nhiều khó khăn cho các cầu thủ nữ VN. Đội tuyển nữ VN đã tận dụng cơ hội không tốt trong trận đấu này và đây sẽ là vấn đề mà tôi phải làm việc lại với các cầu thủ để họ có thể chơi tốt hơn trong những trận đấu tới. Tuy nhiên, tôi hài lòng với tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Họ đã thi đấu tốt, vượt qua áp lực từ nhiều phía: áp lực buộc phải chiến thắng trong trận đầu tiên ra quân, áp lực của khán giả...”.

Trả lời câu hỏi “Đội tuyển nữ VN sẽ chơi như thế nào trong hai trận còn lại ở vòng bảng với Nhật Bản và Úc sau khi đã chắc chắn giành vé đá play-off?”, ông Phát nói: “Chúng ta mới đá trận đầu tiên, những trận đấu sau sẽ khó khăn hơn nữa. Úc và Nhật Bản là hai đối thủ rất mạnh. Đội tuyển nữ VN cần phải tranh thủ cơ hội học hỏi nhiều điều với hai đối thủ này để có thể tiến bộ”.

VFF thưởng đội nữ VN 300 triệu đồng

* Ngay sau chiến thắng 3-1 trước Jordan ở trận mở màn vòng chung kết Asian Cup 2014, đội tuyển bóng đá nữ VN đã được lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá VN xuống tận sân chúc mừng và tuyên bố thưởng nóng 300 triệu đồng.

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên